ĐÁNH GIÁ THƯƠNG HIỆU ORIENT: ĐÂY CÓ PHẢI LÀ MẪU ĐỒNG HỒ NÊN MUA

ĐÁNH GIÁ THƯƠNG HIỆU ORIENT: ĐÂY CÓ PHẢI LÀ MẪU ĐỒNG HỒ NÊN MUA

28/01/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Orient là một cái tên không quá nổi tiếng trong thế giới đồng hồ. Với bài đánh giá đồng hồ Orient này, chúng tôi mong muốn giải thích nền tảng cốt lõi của thương hiệu và sự thành công của Orient trên thị trường ngày hôm nay. Sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ biết có nên cân nhắc mua một chiếc đồng hồ của thương hiệu này hay không!

1. Đồng hồ Orient là của nước nào?

Khi nói về các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản, hai cái tên gần như chiếm hết tâm điểm của sự chú ý là Seiko và Citizen vì những thành tựu trong lĩnh vực đồng hồ và chất lượng đều đạt đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản không chỉ có hai thương hiệu.

Đồng hồ Orient chính thức được thành lập vào ngày 13 tháng 7 năm 1950 tại Tokyo. Tuy nhiên, lịch sử của Orient Watch thực sự bắt đầu từ năm 1901, khi Shogoro Yoshida, người sáng lập Orient, mở một cửa hàng bán buôn đồng hồ ở Ueno, Nhật Bản bắt đầu bán đồng hồ bỏ túi nhập khẩu.

Không mất nhiều thời gian khi công ty chuyển từ nhập khẩu sản phẩm sang thực sự sản xuất với tên Toyo Tokei Manufacturing. Hãng sản xuất chiếc đồng hồ đầu tiên vào năm 1934, đặt nền móng vững chắc cho sự thành công của thương hiệu trong thập kỷ tiếp theo.

Cuộc cách mạng đồng hồ quartz vào những năm 1970 là vấn đề then chốt của Orient. Khi Seiko và Citizen nhanh chóng chuyển từ đồng hồ cơ sang đồng hồ thạch anh, đồng thời đạt được thành công nhanh chóng thì Orient lại quyết định đi theo con đường cũ là sản xuất đồng hồ cơ khí. Cho đến ngày nay, Orient được biết đến nhiều nhất bởi các bộ máy cơ tự động có độ tin cậy và độ chính xác vượt trội.

Ngày nay, Orient thuộc sở hữu của Seiko Epson, một trong ba công ty cốt lõi của Tập đoàn Seiko. Bên cạnh những chiếc đồng hồ cơ phổ biến nhất, Orient cũng sản xuất những chiếc đồng hồ thạch anh đáng tin cậy không kém. Do mối liên hệ với Seiko, Orient cũng đã có những mẫu đồng hồ có tính năng đồng bộ hóa bằng năng lượng mặt trời và radio, nhưng phần lớn mẫu sản xuất vẫn là đồng hồ cơ.

2. Đồng hồ Orient sản xuất ở đâu?

Một trong những yếu tố chính góp phần tạo nên danh tiếng của thương hiệu Orient là cách hãng sản xuất các chuyển động cơ học bên trong đồng hồ.

Công ty không thuê ngoài (sử dụng nguồn nhân lực bên ngoài) ở các quốc gia có chi phí thấp, cũng không trang bị cho đồng hồ các bộ máy từ các nhà sản xuất khác mà sản xuất hoàn toàn in-house (hãng tự sản xuất). Trên thực tế, Orient là một trong số ít công ty trên thế giới làm được điều đó.

Tất cả các bộ máy đồng hồ của Orient đều được sản xuất tại Nhật Bản. Trang web chính thức của thương hiệu không nêu rõ liệu tất cả các quy trình sản xuất, từ việc tạo ra các chuyển động đến lắp ráp có diễn ra trong nước hay không.

Tuy nhiên, rất có thể một số đồng hồ Orient được sản xuất tại Nhật Bản, nhưng được lắp ráp tại các quốc gia khác (chẳng hạn như Hồng Kông) dưới sự kiểm soát chất lượng của Orient Nhật Bản. Các mẫu Orient đắt tiền hơn, chẳng hạn như Orient Star được sản xuất hoàn toàn tại Nhật Bản.

Orient là một trong những nhà sản xuất đồng hồ tốt nhất và được công nhận rộng rãi nhất tại Nhật Bản. Hiện họ là một công ty con của Seiko, nhưng vẫn tiếp tục xây dựng các bộ máy của riêng mình, đó là lý do tại sao chất lượng vẫn tuyệt vời với các sản phẩm của hãng.

3. Đánh giá về đồng hồ Orient

Để đánh giá đồng hồ Orient, chúng ta sẽ xem xét đến chất lượng bộ chuyển động cũng như thiết kế ngoài của nó.

  • Chất lượng của bộ chuyển động:

Lý đồng hồ Orient bán chạy là bộ máy cơ của nó cực kỳ chính xác và bền bỉ. Đồng hồ được trang bị bộ máy tự động, tự động lên dây cót, lên dây cót bằng tay, núm điều chỉnh thời gian. Tất cả các đồng hồ đều được đảm bảo với mức dự trữ năng lượng hơn 40 giờ. Bộ máy cơ phổ biến nhất của Orient là F6922 mà bạn sẽ bắt gặp trong phần lớn thiết kế của hãng.

Tuy nhiên, đồng hồ thạch anh của Orient chủ yếu bao gồm các bộ máy do Seiko sản xuất. Seiko là nhà tiên phong của công nghệ thạch anh, điều này thể hiện độ tin cậy mà bạn có thể mong đợi từ một chiếc đồng hồ mang bộ chuyển động đó.

Chất lượng tổng thể của các sản phẩm của Orient còn hơn cả những gì người ta mong đợi từ một thương hiệu với các sản phẩm có mức giá dưới 300 đô la.

Vỏ đồng hồ bằng thép không gỉ bền và chống ăn mòn, trong khi dây đeo bằng kim loại, dây da hoặc cao su. Các đồng hồ lặn của Orient có khả năng chống nước đủ ở độ sâu cụ thể.

Mặt số của những chiếc đồng hồ có giá cả phải chăng hơn được làm bằng mặt kính khoáng, trong khi những mẫu đắt tiền hơn có mặt kính sapphire.

  • Thiết kế của đồng hồ:

Thiết kế của các mẫu đồng hồ Orient khá dễ phân biệt. Phần lớn cọc số có chữ số La Mã hoặc chỉ số. Một trong những điểm nổi bật của thương hiệu là mặt số màu xanh đậm / đen / trắng được tô bóng cùng với chữ viết nghiêng, cho biết loại chuyển động hoặc khả năng chống nước.

Orient có rất nhiều lựa chọn đồng hồ dành cho mục đích lặn được đánh giá cao. Tuy nhiên, điều khiến chúng trở nên độc đáo là sự phù hợp với những hoạt động khác nhau. Với thiết kế kiểu dáng đẹp và kích thước vỏ linh hoạt đảm bảo rằng một chiếc Orient sẽ hoạt động tốt trong bất kỳ dịp nào.

Mặt khác, những chiếc đồng hồ đeo tay của họ lại thể hiện đẳng cấp tối đa. Mặt số thanh lịch và đơn giản thường được kết hợp với thiết kế open-heart, nền họa tiết và chỉ số tuần trăng, làm cho những chiếc đồng hồ Orient trở nên sang trọng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ tìm thấy một số đồng hồ thể thao có tính năng chronograph. 

Orient Star Skeleton Limited Edition RE-AV0116L00B

Orient Star Skeleton Limited Edition RE-AV0116L00B

Hết hàng
Automatic
41mm
19.288.000₫
24.110.000₫
2 đánh giá

 

4. Đánh giá đồng hồ Orient có thực sự tốt không?

Một trong những mục đích của bài đánh giá đồng hồ Orient này là xác định xem liệu những chiếc đồng hồ có đáp ứng được các tiêu chuẩn có tính cạnh tranh trong ngành đồng hồ không. Chất lượng của công ty Orient ngang bằng với Seiko và Citizen. Mặc dù Orient có thể không phổ biến và sở hữu những công nghệ tinh tế của hai hãng này, nhưng thương hiệu có mức giá thấp hơn với uy tín vững chắc. Nó là một trong những thương hiệu đồng hồ giá cả phải chăng hàng đầu mà bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc.

Một trong những lý do chính cho sự thành công của Orient có thể được ghi nhận là hãng cung cấp các chuyển động cơ học với giá cả phải chăng nhưng có độ tin cậy cao. Orient không đi cùng với cuộc Cách mạng thạch anh vào những năm 1970 mà thay vào đó, họ quyết định cải tiến chính bộ máy cơ học nguyên bản của những chiếc đồng hồ đầu tiên. Bước đi táo bạo đó đã cho ra đời những mẫu đồng hồ được đánh giá cao nhất trên thị trường, dù là Orient Star sang trọng hay đồng hồ lặn chuyên nghiệp Orient Mako.

Orient Sun And Moon Contemporary Gen 5 RA-AK0305S10B

Orient Sun And Moon Contemporary Gen 5 RA-AK0305S10B

Hết hàng
Automatic
41.5mm
7.544.000₫
9.430.000₫
1 đánh giá

 

5. Đồng hồ Orient giá bao nhiêu?

Một chiếc đồng hồ Orient điển hình có giá từ 2,5 triệu đến 8 triệu với bộ chuyển động cơ tự động, mức giá như vậy so với một chiếc đồng hồ cơ là rất tuyệt vời.

Trên thực tế, Orient là nhà cung cấp đồng hồ tự động chất lượng có giá cả phải chăng nhất trên thế giới, thậm chí còn bỏ xa Seiko.

Orient Star - bộ sưu tập cao cấp của thương hiệu được sản xuất hoàn toàn tại Nhật Bản có giá phải chăng hơn những gì bạn nghĩ. Các mẫu Star cấp thấp hơn được trang bị tinh thể sapphire và bộ chuyển động cơ học có giá khởi điểm từ 12 triệu, trong khi bộ chuyển động phức tạp có giá cao hơn khoảng 75 triệu.

Orient Sun And Moon Open Heart Gen 1 RA-AS0006L00B

Orient Sun And Moon Open Heart Gen 1 RA-AS0006L00B

Hết hàng
Automatic
42mm
11.424.000₫
14.280.000₫
1 đánh giá

 

6. Mua đồng hồ Orient ở đâu?

Thương hiệu Orient có thể tương đối ít người biết đến vì nó không phổ biến như nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác. Chúng tôi hy vọng bài đánh giá đồng hồ Orient này đã giúp bạn tin tưởng rằng những chiếc đồng hồ của hãng thực sự tốt và ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản không chỉ là Seiko hay Citizen.

Hiện nay, đồng hồ Orient được phân phối bởi Duy Anh Watch là đại lý được ủy quyền chính thức của thương hiệu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn cập nhật đầy đủ những sản phẩm mới nhất của Orient với dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Với uy tín trên 70 năm, Duy Anh Watch không chỉ tư vấn giúp bạn lựa chọn được sản phẩm Orient ưng ý nhất mà còn hỗ trợ khách hàng với chế độ hậu mãi tận tình, chu đáo cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi lựa chọn Duy Anh Watch là địa chỉ mua đồng hồ Orient chính hãng tại Việt Nam.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ THƯƠNG HIỆU ORIENT: ĐÂY CÓ PHẢI LÀ MẪU ĐỒNG HỒ NÊN MUA
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.12057 sec| 2600.023 kb