ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON ĐƯỢC SẢN XUẤT TỪ NƯỚC NÀO?

ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON ĐƯỢC SẢN XUẤT TỪ NƯỚC NÀO?

15/07/2020 - Tác giả: Hằng Nguyễn
Vốn đã là món phụ kiện thời trang hot trend của giới trẻ tại Việt Nam cũng như trên thị trường quốc tế thế nhưng đồng hồ Dainel Wellington là của nước nào? và nó được sản xuất từ đâu? Thì không phải ai cũng biết. Trong nội dung dưới đây, Duy Anh Watch sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc này.

1. Thương hiệu Daniel Wellington của nước nào

 

Không giống như các thương hiệu lâu đời khác, câu chuyện của hãng Daniel Wellington bắt đầu từ sự tình cờ không được dự tính trước. Đó là một cuộc gặp gỡ của chàng trai trẻ người Thụy Điển - Filip Tysander và cũng là người sáng lập thương hiệu với một người đàn ông có tên Daniel Wellington trong một hành trình du lịch vòng quanh Australia vào năm 2006.

Đồng hồ Daniel Wellington Classic Petite Melrose DW00100219

Đồng hồ Daniel Wellington Classic Petite Melrose DW00100219

Sẵn hàng
Quartz
28mm
3.552.150₫
4.179.000₫
1 đánh giá

Vào thời điểm này, thời điểm mà đồng hồ vẫn được dùng chủ yếu với mục đích xem giờ thì một chiếc đồng hồ Rolex dây nato với phong cách rất trẻ trung, bụi bặm trên tay người đàn ông đó, hiển nhiên sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Và chính chiếc đồng hồ này, đã khiến cho Filip Tysander nảy sinh ý tưởng tạo ra một thương hiệu đồng hồ mang phong cách trẻ trung, năng động cho giới trẻ. Sau chuyến đi ấy không lâu, Filip đã bắt tay vào thực hiện ý tưởng của mình mà nền tảng là một công ty may dây nato cho đồng hồ có tên Daniel Wellington, sau đó đến năm 2011, những chiếc đồng hồ đầu tiên của thương hiệu mới chính thức được sản xuất, tung ra thị trường và gặt hái được nhiều thành tích vang dội.

Vì vậy, khi đặt câu hỏi: “Thương hiệu Daniel Wellington là của nước nào?” thì câu trả lời chính xác sẽ là: Daniel Wellington là một thương hiệu đồng hồ Thụy Điển.

 

2. Daniel Wellington - Thương hiệu đồng hồ giá rẻ với doanh thu hàng trăm triệu đô

 

Nếu nói về thiết kế cũng như chất lượng của Daniel Wellington không thể sánh bằng với các sản phẩm của những thương hiệu truyền thống có tuổi đời hàng trăm năm. Các mẫu đồng hồ có vẻ ngoài đơn giản và gần như tương tự nhau với viền và vỏ bằng thép không gỉ hoặc mạ vàng và mặt số cũng chỉ có màu đen và trắng với những vạch mảnh chỉ giờ.

 

Đồng hồ Daniel Wellington Petite Sterling DW00100220

Đồng hồ Daniel Wellington Petite Sterling DW00100220

Sẵn hàng
Quartz
28mm
3.552.150₫
4.179.000₫
1 đánh giá

 

Điều duy nhất làm cho những chiếc đồng hồ Daniel Wellington trở nên khác biệt đó chính là dây đeo bằng da và nato. Trong đó, dây đeo nato sẽ phối hợp giữa rất nhiều sắc màu để tạo ra sự trẻ trung, cá tính nhưng vẫn đủ để biến các mẫu phụ kiện trở nên sang trọng. Và chính điều đó kết hợp với những chiến lược Marketing hiệu quả, đã biến một thương hiệu đồng hồ giá rẻ như Daniel Wellington thành một doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Châu Âu với doanh thu mỗi năm lên đến hơn 200 triệu USD.

Ông Tysander đã đầu tư 15 000 USD để gây dựng công ty vào năm 2011. Năm 2014, công ty bán hơn 1 triệu chiếc đồng hồ và thu về 70 triệu USD. Năm 2015, Tysander thu về 220 triệu USD doanh thu. So với Rolex, nhãn hiệu bán mẫu đồng hồ trị giá 5000 USD, và Tag Heuer tập trung vào mẫu đồng hồ 1000 USD, đây có thể coi là một năm kinh doanh thuận lợi nếu họ bán được 1 triệu sản phẩm.

Đồng hồ Daniel Wellington Classic Sheffield DW00100020

Đồng hồ Daniel Wellington Classic Sheffield DW00100020

Đồng hồ Daniel Wellington Classic Bristol DW00100023

Đồng hồ Daniel Wellington Classic Bristol DW00100023

 

Điều này có nghĩa, ít nhất ở thời điểm hiện tại, bán những mẫu đồng hồ rất đắt hoặc rất rẻ đều là ngành kinh doanh tốt. Daniel Wellington cạnh tranh với hàng loạt các thương hiệu khác trong phân khúc sản phẩm giá 100 USD – 150 USD, bao gồm mẫu kiểu dáng Bauhaus của Mondaine và mẫu sản phẩm mang phong cách lính hơn Tsovet. Tuy nhiên, giống như mẫu đồng hồ nhựa bắt mắt thống trị những năm 1980 và mẫu Fossil ra mắt những năm 1990, Daniel Wellington làm chủ thập kỷ hiện tại.

 

3. Đồng hồ Daniel Wellington chính hãng được sản xuất từ nước nào?

 

DW vốn là một thương hiệu đồng hồ Thụy Điển, trang bị máy Miyota của Nhật Bản, còn toàn bộ những chi tiết khác sẽ được sản xuất tại Thâm Quyến - Trung Quốc.

 

Daniel Wellington

Khi đọc đến đây, nhiều người sẽ có quan điểm rằng: cứ sản xuất tại Trung Quốc thì sẽ không có chất lượng tốt. Cách nhìn nhận này hoàn toàn sai, bởi gia công, sản xuất tại nước thứ 3 sẽ giúp cho giá thành của sản phẩm trở nên rẻ hơn, tiếp cận được đông đảo khách hàng và vẫn luôn đảm bảo về mặt chất lượng. Hiện đây là cách thức được rất nhiều thương hiệu đồng hồ tên tuổi Nhật Bản, Thụy Sỹ lựa chọn để cho ra đời sản phẩm của mình với mục đích hạ giá thành đầu vào nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm có mức giá dễ tiếp cận hơn rất nhiều.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON ĐƯỢC SẢN XUẤT TỪ NƯỚC NÀO?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.33696 sec| 1024.352 kb