Đồng hồ GMT tốt nhất dưới 5.000 USD: Longines hay Tudor?

Đồng hồ GMT tốt nhất dưới 5.000 USD: Longines hay Tudor?

25/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Tudor là thế lực thống trị trong phân khúc giá dưới 5.000 USD. Đối với nhiều người hâm mộ đồng hồ, đây là thương hiệu đầu tiên được nghĩ đến với các dòng Black Bay, Pelagos và Ranger nổi tiếng. Tuy nhiên, trong 2-3 năm qua, Longines đã vượt lên dẫn đầu Tudor nhờ một chiến lược mới. Với sự tập trung mạnh mẽ vào thiết kế bắt nguồn từ di sản phong phú và các bộ máy chuyển động tuyệt vời của thương hiệu, Longines đã và đang tạo nên làn sóng và thách thức vị trí hàng đầu của Tudor trong phân khúc giá lên tới 5.000 USD.

Longines và Tudor: Trận chiến GMT

 

Khi nói đến đồng hồ GMT, Longines có hai sản phẩm tuyệt vời được nhiều người coi là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của Tudor Black Bay GMT và Black Bay Pro bằng thép không gỉ. Longines Spirit Zulu Time GMT là chiếc đồng hồ GMT lấy cảm hứng cổ điển đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2022. Mẫu 42mm được giới thiệu với ba màu sắc trông rất ấn tượng. Năm ngoái, thương hiệu này đã mở rộng phạm vi sản phẩm với bốn mẫu 39mm nhỏ hơn.

Tudor Black Bay GMT

Không lâu sau khi Spirit Zulu Time GMT 39mm được ra mắt, Longines đã giới thiệu HydroConquest GMT hoàn toàn mới, một chiếc đồng hồ lặn GMT hiện đại cũng có bốn màu khác nhau. Hai trong số các biến thể trông cực kỳ hiện đại với mặt số màu xanh hoặc đen, trong khi hai biến thể còn lại có mặt số màu xanh lá cây hoặc màu nâu có sức hấp dẫn cổ điển hơn một chút nhờ vạch chỉ giờ và kim mạ vàng.

Vì vậy, đã đến lúc so sánh Longines Spirit Zulu Time GMT và HydroConquest GMT với Tudor Black Bay Pro và Black Bay GMT. Hãy bắt đầu mọi thứ với Zulu Time GMT. Như đã đề cập, bạn có thể chọn giữa vỏ máy 39 và 42 mm.

Longines Spirit Zulu Time GMT

Vỏ 39mm của Zulu Time GMT dày 13,5 mm, có Lug to Lug 47mm và có độ chịu nước 100m. Nếu chúng ta so sánh những thông số kỹ thuật này với Black Bay Pro, thì có một điểm khác biệt lớn. Vỏ Tudor Black Bay Pro có đường kính 39mm, độ dày 14,6mm và Lug to Lug là 47mm, đồng thời có khả năng chịu nước 200m.

Như bạn có thể thấy, vỏ của Black Bay Pro dày hơn 1,1mm, một con số khá đáng kể. Độ dày của Black Bay Pro là một điểm gây tranh cãi giữa những người hâm mộ đồng hồ. Với độ dày 14,6mm, đây là một chiếc đồng hồ to lớn, đặc biệt với đường kính khiêm tốn 39 mm. Ngoài ra, các mặt vỏ được đánh bóng của đồng hồ dốc mà không có bất kỳ chi tiết nào, điều này càng làm nổi bật độ dày. Vì vậy, Longines thực hiện công việc tốt hơn nhiều ở đây với Zulu Time GMT mỏng hơn.

Đồng hồ Longines mỏng hơn đáng kể

 

Đồng hồ Zulu Time GMT lớn hơn có đường kính 42mm, độ dày 13,9mm và Lug to Lug là 49 mm. Mặt khác, Black Bay GMT có đường kính 41mm, độ dày 14.6mm và Lug to Lug là 50,2mm. Vì vậy, một lần nữa, vỏ Longines mỏng hơn và nhờ vào vấu nối dây nhỏ hơn, dễ đeo hơn với nhiều kích cỡ cổ tay hơn.

Longines HydroConquest GMT

Longines HydroConquest GMT là mẫu mỏng nhất trong cả 5 mẫu với vỏ 41mm, dày 12,9mm và Lug to Lug chỉ dưới 50mm. Nó có kiểu dáng hiện đại nhất trong số tất cả các đồng hồ, nhưng là sự thay thế hoàn hảo cho Longines Spirit Zulu Time GMT và Black GMT nếu bạn thích một chiếc đồng hồ hiện đại hơn. Vì nó là một chiếc đồng hồ lặn nên có độ chịu nước 300m đứng đầu tất cả.

Phong trào GMT hiện đại cho tất cả mọi người

 

Longines sử dụng Caliber L844.4 được chứng nhận Chronometer do ETA tạo ra cho cả Zulu Time GMT và HydroConquest GMT. Bộ máy hiện đại này đi kèm với khả năng dự trữ năng lượng trong 72 giờ. Tudor cũng sử dụng bộ máy được chứng nhận chronometer, cụ thể là MT5652 do Kenissi tạo ra, có khả năng dự trữ năng lượng trong 70 giờ.

Đồng hồ Longines Zulu Time đã được chứng nhận Chronometer

Chứng nhận COSC có nghĩa là đây là những chuyển động có sai số trong khoảng -4/+6 giây mỗi ngày. Kết quả là cả hai bộ máy đều là những lựa chọn tuyệt vời và chính xác. Ngoài ra, cả hai chuyển động tự động này đều có thể đặt kim giờ địa phương một cách độc lập, đây là tùy chọn ưa thích của những người thường xuyên đi du lịch vì bạn chỉ phải đặt kim giờ trung tâm theo múi giờ hiện tại của mình. Kim 24h tương ứng với giờ ở nhà nên rất dễ sử dụng. Và nếu đồng hồ có lịch ngày, nó thường sẽ tự động thay đổi theo cài đặt thời gian.

Thiết kế bắt nguồn từ quá khứ

 

Tudor Black Bay GMT viền Pepsi màu xanh và đỏ

Về hình thức tổng thể, Black Bay GMT giống với chiếc Rolex GMT-Master mang tính biểu tượng với mặt số màu đen và viền Pepsi màu xanh và đỏ. Đầu năm 2023, thương hiệu này đã trình làng phiên bản mặt số màu trắng. Tudor Black Bay Pro dựa trên chiếc Rolex Explorer II Ref.1655 thế hệ đầu tiên mang tính biểu tượng. Các nhà thiết kế của Tudor đã làm rất tốt việc cập nhật tính thẩm mỹ của chiếc đồng hồ đó và mang vào vẻ ngoài một nét đặc trưng của thương hiệu.

Longines Spirit Zulu Time có vẻ ngoài bắt nguồn từ lịch sử hàng không của Longines. Như vậy, nó giống như một chiếc GMT cổ điển thực sự từ những ngày mà việc du lịch khắp thế giới vẫn còn mới lạ. HydroConquest GMT về cơ bản là một chiếc đồng hồ lặn hiện đại được tích hợp chức năng GMT. Nhưng với các chi tiết mạ vàng, phiên bản mặt số màu nâu và xanh lá cây mang đến một số cảm giác cổ điển đẹp mắt và nét quyến rũ được nhiều người hâm mộ yêu thích.

Longines không chỉ cạnh tranh về ngoại hình và thông số kỹ thuật

 

Tudor Black Bay Pro GMT

Như đã đề cập ở trên, cả hai thương hiệu đều là những thế lực thống trị và là lựa chọn đầu tiên cho nhiều người hâm mộ đồng hồ đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ dưới 5.000 USD. Nhưng vẫn có sự chênh lệch về giá giữa hai loại. Tudor Black Bay Pro với dây đeo bằng thép không gỉ có giá 4.000 USD. Giá của Tudor Black Bay GMT là 4.375 USD với dây đeo bằng thép không gỉ. Phiên bản mặt số màu trắng có thể là của bạn với giá chỉ hơn 4.000 USD cho dây đeo bằng vải.

Hai mẫu Longines có giá cả phải chăng hơn đáng kể. Các mẫu Spirit Zulu Time GMT 39mm và 42mm có giá 3.150 USD cho dây đeo bằng thép không gỉ và rẻ hơn một chút cho dây đeo bằng da. Hydroconquest GMT rẻ hơn ở mức 2.775 USD cho dây đeo bằng thép không gỉ và 2.675 USD cho dây đeo NATO.

Tudor có tốt hơn Longines không?

 

Bạn sẽ chọn chiếc đồng hồ nào trong số này để trở thành chiếc đồng hồ GMT tốt nhất có giá dưới 5.000 USD? Đây rõ ràng là một sự lựa chọn cá nhân. Bạn yêu thích vẻ ngoài của một chiếc đồng hồ trước hết, vì vậy thật khó để nói về mặt khách quan mẫu nào là tốt nhất. Tudor chắc chắn thu được lợi nhuận từ mối liên kết với Rolex; không chỉ về ngoại hình mà đơn giản là về danh tiếng và sự gần gũi. Đó là sự kết nối được nhiều người hâm mộ yêu thích.

Thiết kế cổ điển, đẹp mắt

Tuy nhiên, khó có thể phủ nhận rằng Longines đang thách thức Tudor với hai chiếc đồng hồ GMT đầy hấp dẫn này. Thiết kế của cả hai mẫu đều trông sắc nét với một số cảm giác cổ điển đẹp mắt. Trên hết, vỏ mỏng hơn và dễ đeo hơn. Cuối cùng, các bộ máy hiện đại ngang bằng với bộ máy của Tudor.

Vậy Longines có phải là thương hiệu thống trị mới có giá dưới 5.000 USD không? Longines chắc chắn có lịch sử và những chiếc đồng hồ có kiểu dáng cũng như thông số kỹ thuật để cạnh tranh trên mọi khía cạnh. Và nếu bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể để mua một chiếc, thật khó để phủ nhận rằng Longines đang làm mọi thứ đúng đắn để cạnh tranh vị trí hàng đầu. Sẽ rất thú vị để xem ai là người đứng đầu về thời gian, nhưng miễn là cả hai thương hiệu tiếp tục tạo ra những chiếc đồng hồ tuyệt vời thì những người hâm mộ mới là người chiến thắng thực sự.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ GMT tốt nhất dưới 5.000 USD: Longines hay Tudor?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.74693 sec| 1008.563 kb