Đồng hồ Oris có tốt không? Review về thương hiệu đồng hồ Oris Thụy Sĩ

Đồng hồ Oris có tốt không? Review về thương hiệu đồng hồ Oris Thụy Sĩ

01/06/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ sang trọng vẫn là mặt hàng “hot” được rất nhiều người đàn ông quan tâm. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đồng hồ có uy tín đi kèm với một mức giá đắt đỏ. Nếu bạn có thể mua một chiếc đồng hồ thiết kế tốt, bền bỉ mà không phải bỏ ra một số tiền lớn, thì đó có thể là Oris.

Tổng quan về thương hiệu đồng hồ Oris

 

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1904 tại thị trấn Holstein của Thụy Sĩ. Paul Cattin và Georges Christian, hai thợ đồng hồ đã tiếp quản một nhà máy sản xuất đồng hồ đã đóng cửa và ký hợp đồng với thị trưởng của thị trấn. Tên công ty ' Oris ' được lấy cảm hứng từ môi trường xung quanh họ - đặc biệt là một con suối gần đó. 

Trải qua các sự kiện lịch sử và khó khăn vào đầu những năm 1900, công ty vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển bằng cách sản xuất các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thời đại. Vào những năm 2000, công ty đã sử dụng đồng hồ phi công và thợ lặn cổ điển, nâng cấp chúng để đảm bảo mỗi chiếc đồng hồ là loại tốt nhất có thể đưa ra thị trường. 

oris company

Nhà máy và tòa nhà sản xuất của Oris SA được đặt tại Ribigasse 1, CH-4424 Hölstein, Thụy Sĩ.

Công ty cung cấp rất nhiều đồng hồ kiểu dáng đẹp và hiện đại trong 7 bộ sưu tập của họ. Và họ không dừng lại ở đó khi tiếp tục cải thiện các chức năng và thiết kế của sản phẩm. 

Thay vì thay đổi hoàn toàn thiết kế và định hướng phát triển, thương hiệu đặt mục tiêu nâng tầm những chiếc đồng hồ hiện có của họ. Trong phần tiếp theo của bài đánh giá đồng hồ Oris này, Duy Anh Watch sẽ nói về từng bộ sưu tập các loại đồng hồ khác nhau.

 

Các bộ sưu tập đồng hồ chính của Oris

 

Oris cung cấp cho khách hàng nhiều phiên bản khác nhau của một chiếc đồng hồ hàng ngày. Cho dù bạn đang tìm kiếm thứ gì đó thể thao và hầm hố hơn hay thanh lịch và tinh tế, thương hiệu này sẽ có những mẫu đồng hồ dành cho mọi nhu cầu và sở thích:

 

Oris Aquis Date

 

Bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ trông sang trọng, ngầu và bền bỉ? Aquis Date kết hợp giữa chức năng và thời trang với dây đeo bằng thép không gỉ và mặt số màu xanh ngọc lục bảo. Chiếc đồng hồ 41,5 mm này chắc chắn sẽ được chú ý nhờ kích thước lớn của nó. Chiếc đồng hồ này không chỉ trông vừa hiện đại vừa cổ điển mà còn đi kèm với một số tính năng khá tốt. 

Oris Aquis Date

Oris Aquis Date Calibre 400

Khả năng chống nước lên đến gần 300m, đây là một chiếc đồng hồ lặn thực sự.

Bộ sưu tập Aquis có vẻ khá phổ biến và bạn sẽ tìm thấy hơn 50 biến thể của BST này. Bộ sưu tập này tập trung vào việc cung cấp mẫu đồng hồ của thợ lặn và cung cấp chức năng tuyệt vời với sự kết hợp giữa hiệu suất cao, thiết kế xuất sắc và vật liệu chất lượng cao.

 

Oris Divers Sixty-Five

 

Nếu bạn yêu thích đồng hồ lặn thì mẫu này là dành cho bạn. Đồng hồ thợ lặn này có khả năng chống nước lên đến 100m, giúp bạn có thể đeo đồng hồ cho các hoạt động như bơi lội và các môn thể thao dưới nước.

Oris Divers Sixty-Five

Oris Divers Sixty-Five

Một sự thay đổi trang nhã và cao cấp trên đồng hồ thợ lặn cổ điển, phiên bản này đi kèm với dây đeo bằng thép không gỉ, mặt số màu xám và vạch chỉ giờ màu xanh lá cây, khiến nó trở thành một phiên bản có tông màu trầm hơn so với đồng hồ Aquis Date. Nó cũng nhỏ hơn và nhẹ hơn một chút với kích thước 40 mm.

 

Oris Big Crown Pointer Date

 

Đây là một chiếc đồng hồ mộc mạc để đeo hàng ngày. Bất kể bạn làm việc trong văn phòng hay trong ngoài trời, đồng hồ Big Crown Pointer Date đủ linh hoạt cho bất kỳ dịp nào. 

Oris Big Crown Pointer Date

Oris Big Crown Pointer Date

Được thiết kế lấy cảm hứng từ những năm 1910. Nó có kích thước 40 mm và đi kèm với khả năng chống nước lên đến 50m.

Dây đeo bằng da màu nâu sẫm làm cho chiếc đồng hồ này trở thành một phụ kiện tuyệt vời để hoàn thiện bất kỳ bộ trang phục nào. Điều đáng nói nữa là dây đeo bằng da được làm từ vật liệu bền vững.

 

Oris Big Crown Propilot Big Date

 

Đồng hồ Big Crown Propilot Big Date bóng bẩy và ấn tượng, vỏ bằng đồng làm nổi bật mặt tối của chiếc đồng hồ này, tạo cho nó ánh sáng vàng khác biệt, khiến bạn liên tưởng đến cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Oris Big Crown Propilot Big Date

Oris Big Crown Propilot Big Date

Được thiết kế cho phi công, chiếc đồng hồ này có cọc số Super LumiNova màu đen và trắng có độ tương phản cao để có thể đọc nhanh chóng và dễ dàng. Tính năng này lý tưởng cho các đặc vụ bí mật hoặc những ai bận rộn với công việc hàng ngày

Điều thú vị nhất về chiếc đồng hồ này là dây đeo màu ô liu, đi kèm với móc khóa bằng đồng lấy cảm hứng từ khóa ghế hành khách của những chiếc máy bay cũ. 

 

Oris Big Crown Propilot X Calibre 115

 

Chiếc đồng hồ titan này trông giống như được lấy ra từ một bộ phim tương lai. Chiếc đồng hồ tiết lộ tất cả các hoạt động bên trong của nó thông qua một thiết kế khung xương.

Oris Big Crown Propilot X Calibre 115

Oris Big Crown Propilot X Calibre 115

Chơi với yếu tố thời gian trong quá khứ và tương lai, chiếc đồng hồ này được cung cấp năng lượng nhờ tính năng lên dây cót bằng tay. Sau khi lên dây cót, đồng hồ hoạt động trong 10 ngày so với 2 ngày thông thường của đồng hồ cơ. 

Bạn cũng sẽ nhận được một hộp gỗ đặc biệt khi sở hữu để cất giữ đồng hồ của bạn một cách an toàn.

 

Oris Rectangular

 

Đồng hồ hình chữ nhật là một phụ kiện unisex thanh lịch có nhiều biến thể khác nhau. Mặt số có các màu trắng, xanh dương, than antraxit và đỏ tía, đồng thời thể hiện sự tôn vinh đối với phong trào trang trí Nghệ thuật của những năm 1920 và 1930. 

Oris Rectangular

Oris Rectangular

Chiếc đồng hồ mỏng này có kích thước 26 x 38 mm với 4 tùy chọn dây da khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn có thể chuyển đổi màu sắc mỗi mùa để phù hợp với thời tiết hoặc tâm trạng của bạn.

 

Oris Artelier Complication

 

Cuối cùng, đối với những người muốn gắn bó với phong cách truyền thống, Oris Artelier Complication sẽ là BST phù hợp dành cho bạn.

Oris Artelier Complication

Oris Artelier Complication

Dây đeo bằng da cá sấu màu nâu sẫm mang đến cho chiếc đồng hồ này một phong cách chuyên nghiệp sẽ được yêu thích trong nhiều năm tới. Mặt số bằng vàng và bạc bổ sung độc đáo cho chiếc đồng hồ màu trung tính này, đồng thời mang lại vẻ ngoài sang trọng. 

Đáng chú ý nhất, đồng hồ đi kèm với cơ chế lên dây tự động do thương hiệu thiết kế. Trong mặt số, bạn sẽ tìm thấy các vạch chỉ giờ và phút, mặt số để hiển thị ngày, màn hình múi giờ 24 giờ thứ hai và chỉ báo lịch tuần trăng. 

 

Các bộ máy đồng hồ của Oris

 

Tất cả đồng hồ Oris đều là máy cơ và đáp ứng các tiêu chuẩn đi vào chỉ định “Swiss-Made” được bảo vệ hợp pháp. Đối với hầu hết đồng hồ của mình, Oris điều chỉnh các bộ máy chất lượng cao của Thụy Sĩ bằng cách sử dụng các thành phần mô-đun đồng thời bổ sung các cải tiến của riêng họ.

Tuy nhiên, trong thập kỷ qua Oris đã phát triển nhiều hơn bằng một bộ máy hoàn toàn in-house được xây dựng ngay từ đầu. Hãng thiết kế các chuyển động tự động này một cách độc lập và sau đó sản xuất chúng với sự trợ giúp của các chuyên gia Thụy Sĩ.

 

ORIS Calibre 110

 

Oris đã tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm thành lập vào năm 2014 với bộ chuyển động in-house đầu tiên sau 35 năm, một sự đổi mới được đánh giá cao. Các tính năng chính của bộ chuyển động này bao gồm dự trữ năng lượng ấn tượng trong mười ngày và chỉ báo dự trữ năng lượng phi tuyến tính để cho biết lượng dự trữ còn nguyên vẹn.

ORIS CALIBRE 110

Oris Calibre 110 cung cấp kiến ​​trúc cơ sở để có Calibre 111, 112, 113, 114 và 115. Các mô hình này điều chỉnh từ bộ máy Calibre 110 và thêm các chức năng khác nhau như múi giờ thứ hai hoặc lịch.

 

‌ORIS Calibre 400

 

Vào cuối năm 2020, Oris đã ra mắt bộ chuyển động mới thứ hai được thiết kế để giải quyết nhiều vấn đề thường xuất hiện trên đồng hồ theo thời gian. Đồng hồ có mức dự trữ trong năm ngày và Oris có đủ tự tin về tuổi thọ của nó để đưa ra chế độ bảo hành mười năm.

Calibre 400 giảm hao mòn với hệ thống rôto ổn định hơn và khả năng chống từ tính cao đặc biệt. Những tính năng mới này đã bắt đầu gây áp lực lên các đối thủ của Oris.

 

Đồng hồ Oris có tốt không?

 

So với các thương hiệu đồng hồ sang trọng cao cấp khác, Oris cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng vượt trội mà không quá đắt đỏ như Rolex. Khi nói đến đồng hồ cơ Thụy Sĩ, Oris chắc chắn không hề rẻ - nhưng chúng có giá thấp hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường đồng hồ cơ sang trọng của Thụy Sĩ. Hầu hết đồng hồ Oris có giá từ 1.000 đến 3.000 đô la.

Mức giá giá tốt và chất lượng phù hợp không phải là yếu tố duy nhất làm nên giá trị của Oris. Oris cũng tin vào sự thay đổi để tốt hơn và đang thực hiện các bước khả thi để hướng tới một tương lai thân thiện hơn.

oris

Oris Aquis Date Calibre 400

Thương hiệu hợp tác với các tổ chức như Liên đoàn Phong trào Môi trường Hàn Quốc, Tổ chức Phục hồi Rạn san hô và Bảo tồn Cá voi và Cá heo. Họ không chỉ đam mê bảo vệ hành tinh mà Oris còn tham gia vào nhiều sáng kiến ​​xây dựng cộng đồng

Mặc dù những người hâm mộ đồng hồ cơ Thụy Sĩ đã yêu thích Oris từ lâu, nhưng mức độ phổ biến của thương hiệu này đã tăng vọt với việc phát hành các mẫu gần đây với kiểu dáng cổ điển hơn. Những chiếc đồng hồ mới hơn này tôn vinh lịch sử phong phú của Oris và cam kết kiên quyết hướng tới sự xuất sắc trong lĩnh vực tự động hóa cơ học. Danh tiếng của thương hiệu là hoàn hảo và nó được đánh giá cao do khách hàng và cộng đồng yêu thích đồng hồ của họ.

 

Giá trị của những chiếc đồng hồ Oris

 

Tầm nhìn về phía trước

Oris đã cho ra đời rất nhiều tính năng cơ khí và các yếu tố thiết kế. Tuy nhiên, một trong những bước đổi mới vĩ đại nhất của họ có thể là sự thụt lùi về thiết kế bề ngoài. Oris là một trong số ít các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ chỉ tập trung vào tự động hóa cơ khí.

Mặc dù các bộ máy đồng hồ của hãng rất phức tạp, nhưng công ty không bao giờ đánh đổi chức năng để đạt được sự tinh tế vô nghĩa. Thương hiệu luôn đi đầu trong ngành công nghiệp của mình với các thiết kế phức tạp nhưng thiết thực.

Oris không chỉ thúc đẩy các thiết kế của mình hướng tới tương lai - hãng còn tìm cách đảm bảo tương lai chung bằng cách hợp tác với nhiều tổ chức từ thiện để hỗ trợ các hoạt động vì môi trường. 

Sự tham gia thường xuyên của Oris với cộng đồng lặn đã giúp công ty đầu tư sâu vào việc bảo tồn sinh vật biển và không gian.

 

Sự hợp tác

Oris tự hào về sự độc lập của mình. Công ty đáp ứng các mối quan tâm của người dùng bằng hiệu quả của của những sản phẩm của chính mình. Tuy nhiên, Oris cũng có lịch sử hợp tác lâu dài, hợp tác với những cá nhân đặc biệt trong các chiến dịch và đồng hồ phiên bản giới hạn.

Các đối tác của Oris bao gồm các nhiếp ảnh gia thiên nhiên và vận động viên thể thao mạo hiểm cùng những nhân vật đáng chú ý khác. Nó lấy cảm hứng từ cách những người tiên phong này thách thức các quan điểm truyền thống về thế giới tự nhiên.

 

Hợp tác với quỹ Roberto Clemente

Một ví dụ tiêu biểu là sự phát triển gần đây của thương hiệu đối với Roberto Clemente - một phần trong bộ sưu tập Big Crown. Kiểu dáng lấy cảm hứng từ bóng chày của chiếc đồng hồ này bày tỏ lòng kính trọng đối với người nổi tiếng, một người đàn ông được biết đến nhiều với công việc nhân đạo của mình. Trong suốt nhiều năm, Oris đã sản xuất nhiều chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn khác để tôn vinh các vận động viên.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Oris có tốt không? Review về thương hiệu đồng hồ Oris Thụy Sĩ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.18576 sec| 1040.063 kb