Hướng dẫn cách khử từ cho đồng hồ đeo tay

Hướng dẫn cách khử từ cho đồng hồ đeo tay

09/12/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Bạn có từng cảm thấy rằng đồng hồ của mình có vẻ như đang chạy nhanh hơn bình thường không? Rất có thể xảy ra điều đó khi đồng hồ có xu hướng bị từ hóa. Một số thương hiệu đồng hồ đưa ra cảnh báo hoặc mẹo chăm sóc đồng hồ để tránh để đồng hồ tiếp xúc với các thiết bị có thể tạo ra từ trường mạnh như MRI và điện thoại di động. Từ hóa đồng hồ cũng có thể ảnh hưởng đến đồng hồ thạch anh nhưng chủ yếu đối với đồng hồ cơ và đồng hồ tự động. Ngày nay, điều này đang trở nên phổ biến hơn với việc sử dụng điện thoại di động, loa hoặc nam châm mạnh. Nếu đồng hồ của bạn tiếp xúc với từ trường, nó có thể làm cho các bộ phận bên trong của đồng hồ (bao gồm dây có và bánh xe cân bằng) dính vào nhau và làm cho đồng hồ bị sai thời gian. Nếu nhận thấy đồng hồ của mình bị nhiễm từ, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây!  Hướng dẫn này sẽ cho bạn biết tất cả về đồng hồ bị nhiễm từ, cách thức và lý do tại sao nó xảy ra, làm thế nào để biết đồng hồ của bạn có bị nhiễm từ hay không. Ngoài ra bạn cũng có thể biết được vài cách đơn giản giúp khử từ tính cho đồng hồ của mình.

1. Nguyên nhân đồng hồ đeo tay bị nhiễm từ

Quá trình từ hóa diễn ra khi đồng hồ tiếp xúc với từ trường, giống như từ trường được tìm thấy trong các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động, loa và lò vi sóng. Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với những thứ này (một số nghề có thể gặp nhiều hơn bao gồm nhân viên y tế luôn ở gần máy x-quang và máy quét hoặc thợ điện), đồng hồ của bạn có thể bị ảnh hưởng về độ chính xác.

Mido Multifort Patrimony M040.407.16.040.00

Mido Multifort Patrimony M040.407.16.040.00

Sẵn hàng
Automatic
40mm
21.375.000₫
23.750.000₫
1 đánh giá

2. Từ tính ảnh hưởng đến đồng hồ thế nào

Khi đồng hồ tiếp xúc với thiết bị hoặc đồ dùng có từ trường mạnh, đồng hồ có xu hướng chạy nhanh. Ví dụ: đồng hồ của bạn có thể chạy nhanh hơn nếu nó thường xuyên được đặt cạnh TV hoặc dàn âm thanh nổi.

Có rất nhiều thành phần thép từ tính nhỏ hoạt động bên trong đồng hồ (chẳng hạn như dây cót hoặc bánh xe cân bằng), và khi chúng tiếp xúc với từ trường, các bộ phận này có thể dính vào nhau và ảnh hưởng đến lò xo, làm cho đồng hồ tăng tốc độ (hoặc làm chậm trong một số trường hợp).

Nếu đồng hồ của bạn bị nhiễm từ, tốt nhất là bạn nên khử từ ngay lập tức để tránh hư hỏng thêm và đồng hồ hoạt động bình thường trở lại.

3. Cách kiểm tra một chiếc đồng hồ bị nhiễm từ

Nếu bạn nhận thấy sự thay đổi về tốc độ của đồng hồ, điều tốt nhất bạn nên làm là tham khảo ý kiến ​​của một người thợ đồng hồ! Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cung cấp một số phương pháp về cách bạn có thể khử từ tính cho đồng hồ khá đơn giản dưới đây.

  • Ứng dụng và thiết bị thông minh Lepsi

Đây là một trong những cách dễ nhất để kiểm tra độ từ hóa của đồng hồ và bạn cần một chiếc điện thoại thông minh. Phần mềm có sẵn cho cả điện thoại thông minh Android và iOs, thiết bị Lepsi Watch Scope đo lường và đánh giá hiệu suất của đồng hồ cơ. Thiết bị này đã có nhiều đánh giá xuất sắc bởi các chuyên gia và nó được sản xuất 100% tại Thụy Sĩ, nơi có những chiếc đồng hồ tốt nhất thế giới.

Thiết bị kiểm tra từ tínhLepsi

Thiết bị kiểm tra từ tính Lepsi

Tuy nhiên là thiết bị này thường có mức giá khá cao, khoảng 8 – 9 triệu đồng và sẽ không cần thiết nếu bạn chỉ có 1 vài chiếc đồng hồ cơ và không thường xuyên tiếp xúc với từ trường.

  • Một la bàn

Bạn cũng có thể kiểm tra độ từ hóa của đồng hồ bằng la bàn. Quy trình đơn giản về cách thực hiện điều này: đặt la bàn trên một bề mặt phẳng và ổn định, sau đó đặt đồng hồ lên trên nó. Nếu bạn thấy đồng hồ di chuyển kim la bàn thì nó đã bị nhiễm từ.

 

4. Làm thế nào để khử từ một chiếc đồng hồ

Khi bạn đã xác nhận rằng đồng hồ của bạn thực sự nhiễm từ, bạn có thể bắt đầu với việc khử từ tính. Dưới đây là một số cách về cách bạn có thể khử từ đồng hồ.

  • Bộ khử từ đồng hồ

Sử dụng thiết bị khử từ đồng hồ là một trong những cách khử từ đồng hồ đơn giản nhất. Đây là một thiết bị có thể xác định chính xác xem đồng hồ của bạn có bị nhiễm từ hay không, cũng như loại bỏ từ tính không cần thiết trong đồng hồ của bạn. Thiết bị này cũng khá đắt và không thực sự cần thiết nếu bạn không sở hữu cả một BST đồng hồ.

Sử dụng thiết bị khử từ đồng hồ là một trong những cách khử từ đồng hồ

Sử dụng thiết bị khử từ đồng hồ là một trong những cách khử từ đồng hồ

  • Một cái tivi

Bạn cũng có thể sử dụng TV cũ để khử từ đồng hồ. Một loại tivi có màn hình TV CRT cũ vì chúng có chức năng degauss được sử dụng để loại bỏ các điện tử gây ra hình ảnh bị méo trên màn hình TV.

Điều bạn cần thực hiện là giữ đồng hồ bị nhiễm từ trên màn hình và thao tác này sẽ loại bỏ hiện tượng nhiễm từ.

Khử từ tính bằng tivi

Khử từ tính bằng tivi

  • Mang đến cửa hàng sửa chữa

Đây có thể là cách dễ nhất để đảm bảo rằng đồng hồ của bạn đã được khử từ đúng cách, đặc biệt nếu bạn không chắc chắn về cách sử dụng thiết bị khử từ. Nếu bạn có thể đến một cửa hàng sửa chữa đồng hồ hoặc một chuyên gia sửa chữa đồng hồ, tốt nhất là bạn nên nhờ họ phân tích đồng hồ của mình.

Một trong những lý do tại sao điều này được khuyến khích là họ sẽ có thể đánh giá đúng những gì cần phải làm đối với đồng hồ. Trong một số trường hợp, bạn khử từ đồng hồ nhưng phát hiện ra rằng từ hóa không phải là vấn đề chính mà đồng hồ của bạn đang gặp phải.

Duy Anh Watch cung cấp dịch vụ sửa chữa đồng hồ chuyên nghiệp, khử từ đồng hồ đúng cách và được bảo hành 5 năm cho những chiếc đồng hồ đã mua tại cửa hàng của chúng tôi.

Trong nhiều năm, nhiều công ty đồng hồ đã phát triển các phương pháp và công nghệ làm giảm từ hóa trong đồng hồ. Những cải tiến này cho phép đồng hồ chịu được từ trường mạnh. Một trong những công nghệ chống từ tính được ghi nhận sớm nhất được phát triển bởi các nhà sản xuất đồng hồ tại Vacheron Constantin, người đã tạo ra một chiếc đồng hồ bỏ túi chống từ tính vào năm 1915; và thương hiệu Thụy Sĩ đồng hồ Tissot đã giới thiệu đồng hồ Tissot Antimagnetique.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách khử từ cho đồng hồ đeo tay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.05819 sec| 1022.625 kb