Nên mua đồng hồ Tissot hay Citizen?

Nên mua đồng hồ Tissot hay Citizen?

24/08/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Khi quyết định mua một chiếc đồng hồ mới, bạn thường đối mặt với nhiều lựa chọn từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, Tissot và Citizen là hai cái tên nổi bật thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, quyết định nên mua đồng hồ Tissot hay Citizen là một vấn đề đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.

Tìm hiểu về thương hiệu đồng hồ Tissot và Citizen

 

Tissot và Citizen là hai trong số những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới. Cả hai đều có lịch sử lâu đời và sản xuất những chiếc đồng hồ chất lượng cao. 

Thương hiệu Tissot

 

Đồng hồ Tissot

Tissot là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được thành lập vào năm 1853. Tissot là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất và uy tín nhất thế giới. Đồng hồ Tissot được biết đến với thiết kế sang trọng, tinh tế và chất lượng cao. Tissot cũng là một trong những thương hiệu đồng hồ được nhiều người nổi tiếng yêu thích, bao gồm các vận động viên, diễn viên và ca sĩ.

Thương hiệu Citizen

 

Đồng hồ Citizen bấm giờ thể thao

Citizen là một thương hiệu đồng hồ Nhật Bản được thành lập vào năm 1918. Citizen là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới. Đồng hồ Citizen được biết đến với thiết kế hiện đại, tiện dụng và chất lượng cao. Citizen cũng là một trong những thương hiệu đồng hồ tiên phong trong việc sử dụng công nghệ mới, chẳng hạn như đồng hồ năng lượng ánh sáng Eco-Drive.

Nên mua đồng hồ Tissot hay Citizen?

 

Trước khi đưa ra quyết định nên mua đồng hồ Tissot hay Citizen, bạn cần biết một số điểm khác biệt đáng chú ý giữa đồng hồ của 2 thương hiệu này.

  • Xuất xứ: Tissot là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, trong khi Citizen là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản. Đồng thời, Tissot cũng có lịch sử chế tác lâu đời hơn rất nhiều so với Citizen, cụ thể, lịch sử của thương hiệu Tissot bắt đầu từ năm 1853, còn của Citizen là năm 1918. 

Đồng hồ Tissot phong cách thể thao

  • Giá cả: Giá cả luôn là yếu tố quan trọng khi mua sắm. Đồng hồ sẽ có mức giá cao hơn so với đồng hồ Citizen, phản ánh chất lượng và thương hiệu Thụy Sỹ. Citizen lại có sự đa dạng về mức giá, từ các mẫu giá trung bình đến cao cấp. Với thương hiệu Citizen bạn chỉ cần chi trả từ 3 triệu cho đồng hồ quartz, 4-5 triệu cho đồng hồ cơ. Với thương hiệu Tissot, bạn sẽ cần chi trả ít nhất gần 7 triệu đồng khi mua đồng hồ quartz và khoảng gần 20 triệu đồng khi mua đồng hồ cơ.
  • Thiết kế: Đồng hồ Tissot có thiết kế sang trọng, tinh tế, trong khi đồng hồ Citizen có thiết kế hiện đại, tiện dụng.

Đồng hồ Citizen với mặt số rực rỡ

  • Chất lượng: Đồng hồ Tissot và Citizen đều được sản xuất với chất lượng cao. Họ sẽ ứng dụng các bộ máy hoàn toàn khác nhau. Với Citizen là các bộ máy Nhật, còn Tissot là các bộ máy Thụy Sỹ.
  • Tính năng: Đồng hồ Tissot có nhiều tính năng hơn đồng hồ Citizen, chẳng hạn như lịch ngày, lịch tháng, đồng hồ 24h, Moonphase,….
  • Công nghệ: Citizen nổi bật với công nghệ Eco-Drive, còn Tissot có những tính năng độc đáo như đồng hồ cảm ứng hoặc đồng hồ chạy bằng năng lượng cơ học. Sự lựa chọn giữa hai thương hiệu này phụ thuộc vào mức độ quan trọng của các tính năng cụ thể.

Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn, bạn có thể chọn mua đồng hồ Tissot hoặc Citizen. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ sang trọng, tinh tế và chất lượng cao, thì Tissot là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ hiện đại, tiện dụng và chất lượng cao, thì Citizen là một lựa chọn tuyệt vời.

Một số lưu ý khi chọn mua đồng hồ Tissot hoặc Citizen

 

  • Xác định ngân sách của bạn: Đồng hồ Tissot và Citizen có giá cả khác nhau, vì vậy bạn cần xác định ngân sách của mình trước khi mua.

Bộ máy Thụy Sỹ

  • Tìm hiểu về các tính năng của đồng hồ: Đồng hồ Tissot và Citizen có nhiều tính năng khác nhau, vì vậy bạn cần tìm hiểu về các tính năng của đồng hồ trước khi mua.
  • Thử đeo đồng hồ trước khi mua: Bạn nên thử đeo đồng hồ trước khi mua để đảm bảo rằng đồng hồ vừa vặn với cổ tay của bạn.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn đồng hồ Tissot hoặc Citizen.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nên mua đồng hồ Tissot hay Citizen?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.89911 sec| 991.891 kb