SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA SỐ LƯỢNG TÍNH NĂNG ĐẾN KÍCH THƯỚC MẶT ĐỒNG HỒ

SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA SỐ LƯỢNG TÍNH NĂNG ĐẾN KÍCH THƯỚC MẶT ĐỒNG HỒ

20/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong chặng đường dài từ khi những mẫu đồng hồ đầu tiên được làm ra cho đến nay, chúng đã thay đổi rất nhiều kể cả thiết kế lẫn tính ứng dụng trong cuộc sống. Bạn có thể thấy dễ dàng khi những chiếc đồng hồ giờ không chỉ đơn thuần hiển thị chức năng giờ - phút – giây mà còn vô vàn những tính năng khác biệt được tích hợp cùng. Tuy nhiên, số lượng tính năng cũng làm ảnh hưởng ít nhiều đến kích thước của mặt số đồng hồ. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé!

1. Muôn vàn tính năng trên mặt số

 

đồng hồ frederique constant

Phiên bản Frederique Constant Slimline với tính năng lịch ngày ở sub-dial kết hợp cùng Moon Phase

 


Bạn đã biết và được sử dụng bao nhiêu tính năng của đồng hồ?

- Chức năng phổ biến nhất chính là lịch: đồng hồ có thể được tích hợp thêm chức năng hiển thị lịch ngày, lịch thứ, lịch tháng. Ở mức độ phức tạp hơn là các ô lịch kết hợp, lịch thường niên, lịch vạn niên. Ngoài ra còn một số chức năng lịch khác như Moon Phase, Sun & Moon, …

- Chức năng Chronograph: là chức năng bấm giờ với nhiệm vụ đo thời gian bằng những hiển thị ở mặt sub-dial mà không làm ảnh hưởng đến chức năng hiển thị giờ chính.

- Nhóm chức năng thời gian kép: đem đến cho người dùng khả năng nhận biết thời gian tại hai hoặc nhiều nơi có múi giờ khác nhau, phù hợp cho phi công, dân phượt, người làm việc với các đối tác nước ngoài,…. Một số cái tên quen thuộc: Dual Time, GMT (World Time), ….

- Chức năng thang đo: bộ chức năng mang lại khả năng đo đạc, tính toàn tốc độ, quãng đường,… như tachymeter, telermeter,…

- Một số các chức năng khác: dự trữ năng lượng, báo thức, …

 

2. Số lượng tính năng ảnh hưởng đến kích thước mặt đồng hồ ra sao?

Thiết kế đồng hồ được hiển thị dưới muôn hình vạn trạng khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp. Mỗi một thiết kế lại mang đến những tác phẩm khác nhau trên cổ tay của người đeo. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng, phần lớn các mẫu đồng hồ đeo tay thì số lượng tính năng càng nhiều thì sẽ khiến cho kích thước của mặt số đồng hồ ngày càng lớn.Kích thước của mặt đồng hồ cũng thường khác nhau do thiết kế của nhà sản xuất. Vì thế hãy cân nhắc giữa kích thước cổ tay bạn và những tính năng thực sự quan trọng để lựa chọn được cho mình một chiếc đồng hồ ưng ý. Hãy cùng kiểm chứng qua một vài mẫu đồng hồ Orient dưới đây nhé:


- Orient FGW01002W0: sở hữu thiết kế khá đơn giản với bộ số dạng vạch, kim Alpha mảnh mai. Sản phẩm được trang bị thêm 1 tính năng phụ là cửa sổ lịch ngày ở vị trí 6h. Tổng thể nhẹ nhàng, thanh lịch này sở hữu kích thước mặt số là 38mm.

 

Đồng hồ Orient FGW01002W0

Đồng hồ Orient FGW01002W0

Sẵn hàng
Quartz
38mm
4.352.000₫
5.440.000₫
1 đánh giá


- Orient Star RE-AM0001S00B: cũng sở hữu phong cách cổ điển nhưng phiên bản Orient Star lại mang đến sự sang trọng và đẳng cấp hơn. Ngoài chức năng hiển thị giờ, mẫu còn được trăng bị tính năng Moonphase – Lịch tháng, cửa sổ hiển thị mức dữ trữ năng lượng cùng thiết kế Open Heart tinh tế. Tất cả được đặt bên trong mặt số 41mm mang lại sự hài hòa chiếc đồng hồ này.

Đồng hồ Orient Star RE-AM0001S00B

Đồng hồ Orient Star RE-AM0001S00B

Hết hàng
Automatic
41mm
34.360.000₫
42.950.000₫
1 đánh giá


- Orient RA-EL0002L00B: đây là phiên bản đồng hồ lặn với thiết kế thể thao mạnh mẽ, sắc sảo. Phần lớn các chi tiết trên mặt đồng hồ đều có kích thước lớn giúp người dùng dễ quan sát. Mẫu sở hữu thêm 3 tính năng khác nhau: ô lịch ngày ở vị trí 4 giờ, cửa sổ hiển thị mức dự trữ năng lượng ở góc 1 giờ và vành benzel đếm giờ ở bên ngoài. Với mức độ đó, Orient RA-EL0002L00B sở hữu mặt số có kích thước 43,4mm – là một kích thước khá lớn so với cổ tay người Châu Á.

Đồng hồ Orient Triton RA-EL0002L00B

Đồng hồ Orient Triton RA-EL0002L00B

Sẵn hàng
Automatic
43.4mm
11.256.000₫
14.070.000₫
1 đánh giá


Bạn thấy đấy, nhìn chung việc bạn mong muốn số lượng tính năng sẽ ảnh hưởng đến kích thước của chiếc đồng hồ bạn đeo. Một số hãng khác nhau cũng sẽ có kích thước cùng loại đồng hồ khác nhau. Do đó, hãy tham khảo thật kĩ càng để có thể tìm cho mình một chiếc đồng hồ vừa vặn và hữu dụng nhất có thể nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA SỐ LƯỢNG TÍNH NĂNG ĐẾN KÍCH THƯỚC MẶT ĐỒNG HỒ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.54070 sec| 1024.805 kb