SO SÁNH ĐỒNG HỒ VÀNG 18K: LONGINES MASTER L2.628.5.57.7 VÀ LONGINES RECORD L2.820.5.57.7

SO SÁNH ĐỒNG HỒ VÀNG 18K: LONGINES MASTER L2.628.5.57.7 VÀ LONGINES RECORD L2.820.5.57.7

29/06/2020 - Tác giả: Hằng Nguyễn
The Master Collection vốn là “vua” của các dòng đồng hồ Longines với thiết kế kinh điển vượt thời gian. Nhưng với sự ra đời của Record cùng thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn, nhà sản xuất đến từ Saint-Imier đã thể hiện rõ tham vọng hướng đến những đối tượng khác hàng mới. Và đâu sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn, hãy cùng Duy Anh Watch đi tìm đáp án qua hai mẫu đồng hồ Longines Master L2.628.5.57.7 và Longines Record L2.820.5.57.7.

 

1. So sánh về thiết kế 2 mẫu đồng hồ Longines

 

Nếu như Master L2.628.5.57.7 đại diện cho phong cách điềm tĩnh, chững chạc thích hợp với những khách hàng tuổi trung niên thì Record L2.820.5.57.7 mới mẻ và khác biệt lại hướng đến những người trẻ thành đạt. 

Hai mẫu đồng hồ đều được Longines định vị cho phân khúc cao của thương hiệu với mức giá từ  80 triệu - 100 triệu đồng. Cùng với Elegant, Master và Record chính là bộ ba đẳng cấp nhất của Longines, vượt trội hơn so với các dòng cơ bản như La Grande Classique, Presence hay Lyre.

Longines Record L2.820.5.57.7

Longines Record L2.820.5.57.7

Longines Master L2.628.5.57.7

Longines Master L2.628.5.57.7

Vốn dĩ là sản phẩm có phân khúc cao vì thế không có gì lạ khi cả 2 mẫu đều được trang bị những vật liệu đắt giá với mặt số đính kim cương Top Welsellton VS-SI, vỏ và dây được áp dụng công nghệ bọc vàng 18K thay thế cho công nghệ PVD trên các dòng sản phẩm cơ bản của Longines.

Dù đều nổi bật với những vật liệu cao cấp cùng thiết kế 3 kim 1 lịch đậm chất Dress Watch thế nhưng mỗi phiên bản lại ẩn chứa sức cuốn hút riêng với những khác biệt rõ rệt. Trên chiếc Master là sự tỏa sáng của 12 viên kim cương với tổng khối lượng 0,055 carats trong khi mẫu Record sở hữu 13 viên kim cương có tổng khối lượng là 0,059 carats. Sở dĩ có khác biệt là này là vì vị trí 6 giờ trên chiếc Master được dành cho tính năng lịch ngày, trong khi mẫu Record với diện tích mặt số thoáng hơn sẽ vẫn có đủ kim cương cho tất cả cọc số.

Khi quan sát mặt số, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt còn thể hiện trên bộ kim của đồng hồ. Nếu như thiết kế kim lá là yếu tố tạo nên sự già dặn của Master thì kiểu kim Obelisque đặc trưng nhấn mạnh sự trẻ trung, phá cách của Record mà càng chiêm ngưỡng bạn sẽ càng cảm nhận rõ vẻ đẹp rất độc đáo của nó, thực sự nổi bật và khác biệt.

đồng hồ longines

Không chỉ mặt số, yếu tố quan trọng định hình phong cách cho Master và Record phải kể đến bộ vỏ và dây đeo. Điểm chung của chúng là được làm từ thép không gỉ được hoàn thiện theo 2 phương thức kinh điển là đánh bóng và đánh phay xước tạo nên sự tương phản và tăng khả năng bắt sáng. Toàn bộ diện tích màu vàng mà bạn nhìn thấy không phải là lớp mạ PVD mà là vàng 18K được bọc với độ dày lên tới 200 micron tương đương 0,2 mm. Điều này giúp đồng hồ có thể giữ được màu vàng gần như vĩnh viễn.

Sự khác biệt giữa 2 bộ phận này chỉ xuất phát từ cách tạo hình. Với Master, nhà sản xuất Thụy Sỹ sử dụng toàn bộ những đường cong cho phần vỏ từ mặt trước, cạnh bên cho đến mặt sau đều hết sức mềm mại, sang trọng và tinh tế. Thiết kế này cho cảm giác đồng hồ mỏng hơn, tất cả đều là đặc trưng của Dress Watch truyền thống. Kết hợp với đó là 1 bộ dây mắt lớn mạnh mẽ tương tự dây Oyster của Rolex cho cảm giác chững chạc, già dặn, rất phù hợp khi hướng tới những khách hàng lớn tuổi.

Longines Master

Longines Master khi đeo lên tay

Đối với Record lại mang phong cách phóng khoáng hơn nhiều khi bezel dạng cong 2 chiều vuông vức và cứng cáp hơn so với kiểu hoàn thiện cong 3 chiều trên dòng Master. Bộ vỏ cũng được thiết kế cạnh bên vuông góc với mặt đáy. Tuy vậy, bộ dây được sử dụng lại là dây mắt nhỏ, cho cảm giác mềm mại và ôm tay hơn. Điều này cho thấy Longines vẫn luôn tập trung vào tính hài hòa và thanh lịch, song song với việc tạo ra phong cách riêng cho sản phẩm. Record sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng dưới 35 tuổi, những người trẻ thành đạt yêu thích tính sang trọng.

 

2. So sánh về bộ máy

 

Longines xưa nay vẫn nổi tiếng vì sở hữu những bộ máy ổn định, chính xác với chất lượng hoàn thiện tuyệt vời mà không cần đến quá nhiều yếu tố để quảng cáo. 

L888.2

Longines Caliber L888.2

Longines Caliber l888.4

Longines Caliber L888.4

Với mẫu Master, nhà sản xuất đã trang bị bộ máy Caliber kinh điển L888.2 chạy ở tần số 25200VPH cung cấp tối đa 64 giờ trữ cót. Thông số này cũng tương đương với Caliber L888.4 của mẫu Record nhưng dòng sản phẩm mới của Longines lại nổi bật hơn khi là đại diện đầu tiên của hãng sở hữu bộ máy được chứng nhận COSC, chính xác gấp 3 lần so với tiêu chuẩn chung của đồng hồ Thụy Sỹ. Để có được độ chính xác cao như vậy, dây tóc cân bằng của Longines Record được làm từ Monocrystaline Slilicon – 1 vật liệu cao cấp với đặc tính quan trọng nhất là kháng từ gần như tuyệt đối, giúp nó miễn nhiễm với sự tác động của từ trường đến từ các thiết bị điện tử - những thứ vốn dĩ là vật bất ly thân trong cuộc sống hiện đại. Có thể nói đây là trang bị quan trọng nhất mà Longines muốn đưa vào để thu hút những khách hàng mới trẻ hơn và quan tâm nhiều hơn đến công nghệ. 

Có lẽ so với mẫu Master thì chiếc đồng hồ Record trội hơn hẳn về độ hoàn thiện cũng như bộ máy tuy nhiên cả 2 mẫu đều là đại diện cho trình độ tinh thông và xuất sắc của Longines trong việc tạo ra những kiệt tác có vẻ ngoài bắt mắt.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SO SÁNH ĐỒNG HỒ VÀNG 18K: LONGINES MASTER L2.628.5.57.7 VÀ LONGINES RECORD L2.820.5.57.7
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.30999 sec| 992.938 kb