4 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO BẠN KHI MUA CHIẾC ĐỒNG HỒ XA XỈ ĐẦU TIÊN

4 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO BẠN KHI MUA CHIẾC ĐỒNG HỒ XA XỈ ĐẦU TIÊN

20/04/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Mua một chiếc đồng hồ sẽ rất dễ dàng nếu bạn là một tín đồ sành sỏi, nắm rõ tình hình thị trường theo xu hướng hiện tại và quen thuộc với những bên bán hàng có uy tín. Nhưng nếu đây là lần đầu tiên bạn mua một chiếc đồng hồ xa xỉ thì sao? Dưới đây sẽ là 4 lời khuyên dành cho bạn.

1. Bạn cần thích chiếc đồng hồ của mình

 

Đầu tiên bạn cần duyệt qua các nền tảng và trang web mua/bán đồng hồ khác nhau. Bạn cần quyết định tính thẩm mỹ chung của chiếc đồng hồ lý tưởng của mình, tức là kích thước và hình dạng của vỏ, chất liệu vỏ, chữ số La Mã hoặc Ả Rập, hiển thị thời gian, chức năng và dây đeo hoặc vòng đeo tay. Đối với lần mua hàng xa xỉ đầu tiên thì một chiếc đồng hồ tròn bằng thép có hai hoặc ba kim với dây đeo bằng kim loại là lý tưởng nhất. Lý do là vì, vỏ tròn là hình dạng phổ biến nhất, vỏ thép và dây đeo kim loại rất thiết thực và bền, và bạn thực sự chỉ cần chức năng cơ bản cho chiếc đồng hồ đầu tiên của mình, chẳng hạn như giờ, phút, giây hoặc có thể là lịch ngày.

vacheron-constantin

Vacheron Constantin Traditionnelle tourbillon

Sau đó, bạn hãy đến các cửa hàng để thử các mẫu bạn thích. Bởi việc trực tiếp đánh giá công thái học, thiết kế và cảm nhận của đồng hồ là rất quan trọng. Đôi khi, bạn sẽ thấy rằng “chiếc đồng hồ trong mơ” của mình không vừa vặn trên cổ tay. Và lúc này bạn sẽ phải thử lên tay với một mẫu khác. Chiếc đồng hồ hoàn hảo dành cho bạn chắc chắn tồn tại, vấn đề chỉ là tìm ra nó. Thiết kế và sự thoải mái khi đeo là những yếu tố rất quan trọng. Rốt cuộc, bạn sẽ đeo nó hàng ngày và sẽ cảm thấy hài lòng khi nhìn xuống cổ tay của mình. 

 

2. Vấn đề giá cả

 

Với một người đang cân nhắc mua một chiếc đồng hồ xa xỉ, rõ ràng là họ đã có những sự chuẩn bị về ngân sách. Tuy nhiên, bạn nên chi một số tiền hợp lý cho chiếc đồng hồ đầu tiên của mình. Điều đó có nghĩa là không có khoản vay từ bạn bè để mua một phiên bản nằm ngoài khả năng tài chính của bạn. Nếu đồng hồ của bạn vô tình rơi xuống sàn một ngày sau khi bạn mua nó, bạn có thể sẽ phải sửa chữa tốn kém mà bạn không đủ khả năng chi trả. Bạn sẽ cảm thấy mình thật ngu ngốc nếu trả hết số tiền đó nhưng lại không thể đeo chiếc đồng hồ đó. Một chiến thuật tốt hơn là chi những khoản tiền “bất ngờ” cho lần mua hàng đầu tiên của bạn – hãy nghĩ đến tiền thưởng hàng năm, tiền hoa hồng lớn hoặc tiền thưởng từ một dịp đặc biệt hoặc ngày lễ.

Ngoài ra, bạn hãy nhớ tránh nhìn vào những người xung quanh hoặc bị ảnh hưởng quá nhiều bởi quảng cáo: Lần mua đồng hồ đầu tiên của bạn là cơ hội để thể hiện bản thân, thể hiện gu thẩm mỹ và giá trị của bạn.

 

3. Tìm giá trị chung với thương hiệu bạn chọn

 

Để thu hút được khách hàng, nhiều thương hiệu đồng hồ đã sử dụng cách quảng bá hình ảnh, uy tín thông qua hình thức tài trợ cho các cuộc thi thể thao, các sự kiện văn hóa và xã hội cũng như các sáng kiến ​​về môi trường. Đây là những nơi để bắt đầu xem thương hiệu nào phù hợp với quan điểm và niềm đam mê của riêng bạn. Có lẽ bạn thích du thuyền? Trong trường hợp đó, sự lựa chọn giữa Panerai và Ulysse Nardin là một điều hiển nhiên. Nếu bạn yêu thích những khám phá nơi bầu trời? Hãy đến với Longines hoặc Breitling  hoặc nếu như bạn đam mê đua xe, hãy chọn Hublot, TAG Heuer và Rolex. Còn nếu bạn bị mê hoặc bởi không gian ngoài vũ trụ cũng như hâm mộ James Bond thì một chiếc đồng hồ Omega sẽ vô cùng thú vị. 

Ulysse Nardin

Ulysse Nardin Marine Mega Yacht limited edition

Nhiều thương hiệu cũng hỗ trợ các sáng kiến ​​về môi trường. Chẳng hạn, Oris sản xuất đồng hồ sử dụng nhựa tái chế, hỗ trợ cứu hồ Baikal ở Nga và cam kết thực hiện các hoạt động bền vững. Breitling gần đây đã ra mắt hộp đồng hồ thân thiện với môi trường được làm từ nhựa tái chế và Panerai đã giới thiệu Submersible eLAB-ID™ được làm từ 98,6% vật liệu tái chế.

Có thể nói, đồng hồ hiện diện ở khắp mọi nơi và nếu bạn chịu khó tìm kiếm, bạn sẽ tìm thấy một thương hiệu chia sẻ niềm đam mê và giá trị của bạn.

 

4. Nơi mua đồng hồ

 

Nếu bạn thực sự muốn kỷ niệm lần mua hàng đầu tiên của mình, bạn có thể muốn đến một cửa hàng để tạo bầu không khí. Ngoài ra, nếu bạn dự định mua thêm đồng hồ, bạn nên thiết lập mối quan hệ bạn bè với một cửa hàng chính thức ngay từ đầu. Nếu làm như vậy, bạn có nhiều khả năng nhận được lời mời tham gia sự kiện, quà tặng và ưu đãi đặc biệt hơn trong tương lai.

Đồng hồ Duy Anh

Đồng hồ Duy Anh

Tuy nhiên, nếu bạn không có kế hoạch phát triển mối quan hệ với cửa hàng, bạn có thể mua đồng hồ ở bất cứ đâu, từ cửa hàng đồ cũ đến các nền tảng trực tuyến. Bất kỳ tùy chọn nào trong số này sẽ cung cấp cho bạn mức độ dịch vụ và bảo đảm nhất định nhưng tốt hơn hết bạn nên chọn mua ở một địa chỉ bán hàng đáng tin cậy, đó chính là các cửa hàng của hãng hoặc các đại lý được hãng ủy quyền phân phối chính thức tại các quốc gia. Với một số thương hiệu thì danh sách các đại lý này đã được công bố công khai trên website của hãng. Trong đó, tại thị trường Việt Nam thì Duy Anh Watch là đại lý được ủy quyền phân phối chính thức của hãng nhãn hiệu như: Longines, Tissot, MIDO, Seiko, Citizen, Orient, Casio, Hamilton, Certina…và hàng loạt các tên tuổi khác nữa. Khi mua tại nơi đây, chiếc đồng hồ của bạn sẽ đảm bảo được hàng chính hãng kèm theo chính sách bảo hành chính hãng có giá trị trên toàn cầu.

Đồng hồ nam Maurice Lacroix AIKON Skeleton AI6098-SS001-090-1

Đồng hồ nam Maurice LacroixAI6098-SS001-090-1

Automatic Chronog|44mm
Giá:204.750.000₫
Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Tourbillon FC-980V4SZ9HotLimited

Đồng hồ nam Frederique Constant ManufactureFC-980V4SZ9

Automatic|43mm
Giá: 988.320.000₫
Giá KM:840.072.000₫
-15%
Đồng Hồ Longines Master Collection L2.793.8.78.3Mua 1 tặng 1

Đồng hồ nam Longines MasterL2.793.8.78.3

Automatic|40mm
Giá: 218.500.000₫
Giá KM:196.650.000₫
-10%

Cuối cùng, sẽ là một lời cảnh bảo dành cho bạn: Hãy coi chừng bởi bạn sẽ rất dễ bị nghiện đồng hồ. Sau khi bạn mua chiếc đồng hồ đeo tay hàng ngày đầu tiên của mình, có lẽ bạn cũng sẽ bắt đầu tìm kiếm một chiếc đồng hồ thể thao. Sau đó, bạn sẽ bắt đầu khám phá các thương hiệu và mẫu mã yêu thích của mình và sẽ muốn thêm nhiều đồng hồ hơn nữa vào bộ sưu tập của mình. Tại thời điểm đó, bạn có thể nhận ra rằng mình đã chính thức chuyển từ một người mới chơi sang một nhà sưu tập đồng hồ chân chính. 



 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 4 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO BẠN KHI MUA CHIẾC ĐỒNG HỒ XA XỈ ĐẦU TIÊN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.99703 sec| 1028.195 kb