6 nơi để tìm hiểu về ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ

6 nơi để tìm hiểu về ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ

13/09/2023 - Tác giả: Linh Linh
Geneva và Jura Thụy Sĩ là cái nôi của ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ, để từ đó bạn có thể tìm hiểu thêm về những gì tinh túy nhất trong ngành. Hãy cùng Duy Anh Watch đi một vòng theo chiều kim đồng hồ và khám phá nhé!

Bảo tàng Patek Philippe: bộ sưu tập quý hiếm

Chuyến tham quan chế tạo đồng hồ bắt đầu ở Geneva. Ngoài rue du Rhône và các cửa hàng sang trọng, bảo tàng này là điểm đến không thể bỏ qua. Trong tòa nhà công nghiệp lộng lẫy này, bạn có thể khám phá toàn bộ lịch sử chế tạo đồng hồ thông qua những bộ sưu tập vô cùng phong phú và kho báu đĩa vàng.

Bảo tàng Patek Philippe

Bảo tàng Patek Philippe nằm ở trung tâm quận Plainpalais. Khai trương vào năm 2001, nó tập hợp những sáng tạo uy tín nhất của các thợ đồng hồ bậc thầy của thương hiệu cũng như bộ sưu tập đồng hồ đặc biệt, máy tự động âm nhạc và tiểu cảnh tráng men từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19 có nguồn gốc từ Geneva, Thụy Sĩ và Châu Âu. Bảo tàng còn có một thư viện hoàn toàn dành riêng cho đồng hồ và các chủ đề liên quan.

Bảo tàng Patek Philippe

Đồng hồ được trưng bày trong bảo tàng Patek Philippe

 

Espace Horloger ở thung lũng Joux: một bài học lịch sử

Ở Le Sentier, Espace Horloger là một bảo tàng tương tác hiện đại giới thiệu đồng hồ và lịch sử chế tạo đồng hồ trong khu vực cho phép du khách khám phá nghề chế tạo đồng hồ và các thương hiệu khu vực: Audemars Piguet, Blancpain... Bạn cũng tìm hiểu thêm về những người thợ đồng hồ đầu tiên ở thung lũng Joux, những nông dân trước đây đang tìm kiếm thêm thu nhập.

Espace Horloger

Espace Horloger ở Le Sentier sử dụng các kỹ thuật tương tác mới nhất để giới thiệu cho du khách những bí mật của thời gian. Trong bảo tàng này, những chiếc đồng hồ phức tạp, đồ vật lịch sử và tác phẩm sắp đặt ảo sẽ dạy cho du khách về các ngành nghề khác nhau và lịch sử chế tạo đồng hồ ở Vallée de Joux. Espace Horloger Vallée de Joux mang đến cho du khách ở mọi lứa tuổi, dù là người mới hay những người đam mê, cơ hội đắm mình trong thế giới chế tác đồng hồ hấp dẫn.

Trưng bày bên trong bảo tàng Espace Horloger

Ở tầng một, nhiều ngành nghề cần thiết để sản xuất đồng hồ cũng như quá trình đào tạo cần thiết để đạt được những ngành nghề này được trình bày. Chuyến thăm tiếp tục đưa bạn đến một rạp chiếu phim nhỏ, nơi chiếu một đoạn phim ngắn trình bày cách chế tạo đồng hồ trong môi trường tự nhiên: Vallée de Joux và nhiều khía cạnh di sản của nó.

Khi đến tầng trên, du khách sẽ khám phá bộ sưu tập Gidéon, trong đó phác thảo lịch sử quốc tế về nguồn gốc của phép đo thời gian. Không gian này được trình bày như một cuộc dạo chơi trong rừng Risoud. Phòng cuối cùng giới thiệu với công chúng về lịch sử của thung lũng, sự phát triển kinh tế cũng như bí quyết của nó, nêu bật những phức tạp trong chế tạo đồng hồ, một biểu tượng của tài năng địa phương được công nhận trên toàn thế giới.

 

Bảo tàng Chế tạo Đồng hồ Quốc tế (MIH): đo thời gian

Được thành lập tại Chaux-de-Fonds vào năm 1902, Musée International d'Horlogerie (MIH) là nơi trưng bày hơn 4.500 bộ sưu tập, trong đó có 2.700 chiếc đồng hồ và khoảng 700 chiếc đồng hồ treo tường. Khía cạnh kỹ thuật, nghệ thuật, xã hội và kinh tế của lịch sử chế tạo đồng hồ được minh họa ở đây một cách sống động.

Musée International d'Horlogerie

Với tư cách là một du khách, bạn có thể nhập vai người quan sát, đồng thời mắt bạn sẽ thu hút được vẻ đẹp và sự khéo léo của các chuyển động được trưng bày. Những chiếc đồng hồ hữu ích và có giá trị đã tìm thấy ngôi nhà ở đây - và rất nhiều tên tuổi lớn, những món đồ sang trọng và đồ vật uy tín mời bạn đến với giấc mơ sống động trong thế giới hợp thời của chúng ta.

Trưng bày bên trong Musée International d'Horlogerie

Quan sát những người thợ đồng hồ đang làm việc tại Trung tâm Phục hồi Đồng hồ Cổ. Buổi thuyết trình nghe nhìn, chương trình đa phương tiện và đồng hồ tương tác sẽ hoàn thiện chuyến tham quan bảo tàng đồng hồ lớn nhất thế giới.

 

Bảo tàng chế tạo đồng hồ Le Locle: hành trình xuyên thời gian

Bảo tàng này tọa lạc tại Le Locle trong một lâu đài trang nhã có từ thế kỷ 18, tài sản của một thợ đồng hồ bậc thầy trước đây. Những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp được trưng bày ở tầng trệt, trong khi các tầng trên chứa bộ sưu tập máy tự động thu nhỏ dành cho những người hâm mộ bộ máy đồng hồ, cùng với xưởng làm đồng hồ được tái tạo tuyệt vời.

Bảo tàng chế tạo đồng hồ Le Locle

Từng thuộc sở hữu của vợ của Jacques Nardin (1892-1950), một thành viên của gia đình chế tạo đồng hồ bấm giờ Le Locle, bảo tàng này là một trong những chuyến thăm quan đồng hồ quyến rũ nhất có thể được thực hiện tại bang Neuchatel.

Bảo tàng này rất nhỏ so với Bảo tàng Chế tạo Đồng hồ Quốc tế La Chaux-de-Fonds cách đó vài dặm và ít được biết đến hơn. Nhưng tòa nhà và khuôn viên cũng như bộ sưu tập đều đáng để ghé thăm. Bảo tàng kết hợp các phòng cổ, bộ sưu tập đồng hồ Neuchatel cũng như chuyến đi bộ xuyên thời gian trở về quá khứ. Từ đó bạn sẽ có những hiểu biết kỹ thuật về lịch sử chế tạo đồng hồ liên quan đến các bộ thoát khác nhau trong số nhiều yếu tố được phát triển trong lịch sử.

Bảo tàng chế tạo đồng hồ Le Locle

Một chiếc đồng hồ bỏ túi tráng men đầu tiên từ thế kỷ 19

Một góc nhìn của Le Locle từ bên ngoài bảo tàng.

 

Bảo tàng Longines: đồng hồ bấm giờ từ mọi góc độ

Tổ chức này ở Saint-Imier được dành riêng cho hãng chế tạo đồng hồ cùng tên, có thể nhận ra nhờ logo của nó có hình đồng hồ cát có cánh và là máy chấm công chính thức của các cuộc thi thể thao. Bảo tàng trưng bày nhiều tài liệu lưu trữ, những chiếc đồng hồ, đồng hồ bấm giờ đẹp nhất của thương hiệu...

Bảo tàng Longines

Bảo tàng Longines ở Saint-Imier

Bảo tàng Longines trưng bày một trong những nguồn sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đẹp nhất cũng như di sản công nghiệp và khu vực. Được tân trang lại vào năm 2017 để đánh dấu kỷ niệm 185 năm thành lập, bảo tàng tìm lại lịch sử của thương hiệu với chiếc đồng hồ cát có cánh từ năm 1832, đặc biệt là cam kết mang tính lịch sử của nó đối với đồng hồ thể thao và những nhà thám hiểm, phi công hoặc nhà hàng hải đầu tiên sử dụng đồng hồ bấm giờ Longines. Đồng hồ bỏ túi và đồng hồ đeo tay truyền thống cũng được trưng bày, thường đặc biệt trang nhã, được trang trí tinh xảo hoặc đính đá quý.

Bên trong bảo tàng Longines

Có thể nói, Bảo tàng Longines là nhân chứng cho một trong những sử thi đẹp nhất của ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ cũng như di sản công nghiệp và khu vực vừa phong phú vừa hấp dẫn.

Bên trong bảo tàng Longines với quá khứ của thương hiệu

 

Tìm hiểu thêm về các mẫu đồng hồ Longines mới nhất

Đồng hồ nam Longines Spirit Zulu Time L3.802.4.93.6 (L38024936)

Đồng hồ nam Longines SpiritL3.802.4.93.6

Automatic COSC|39mm
Giá: 84.813.000₫
Giá KM:76.331.700₫
-10%
Đồng hồ nam Longines Présence L4.904.1.11.2

Đồng hồ nam Longines PresenceL4.904.1.11.2

Automatic|38.5mm
Giá: 41.687.000₫
Giá KM:37.518.300₫
-10%
Đồng hồ nữ Longines Master Collection L2.357.4.78.3

Đồng hồ nữ Longines MasterL2.357.4.78.3

Automatic|34mm
Giá: 57.500.000₫
Giá KM:51.750.000₫
-10%
Đồng hồ nữ Longines Legend Diver L3.374.4.30.2

Đồng hồ nữ Longines Legend DiverL3.374.4.30.2

Automatic|36mm
Giá: 69.000.000₫
Giá KM:62.100.000₫
-10%
Longines HydroConquest L3.781.3.98.7Hot

Đồng hồ nam Longines HydroconquestL3.781.3.98.7

Automatic|41mm
Giá: 53.187.000₫
Giá KM:47.868.300₫
-10%

 

Cité du Temps: sự chính xác và tiên phong

La Cité du Temps nép mình ở trung tâm Bienne, thủ đô chế tạo đồng hồ thế giới. Bảo tàng Bienne dành riêng cho các thương hiệu Omega và Swatch đáng để bạn ghé thăm và tìm hiểu về ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ với tòa nhà bằng gỗ và kính của kiến ​​trúc sư Nhật Bản Shigeru Ban. Hai thế giới, hai môi trường: Planet Swatch làm nổi bật độ chính xác hoàn hảo của Omega, trong khi bầu không khí nhạc pop tiên phong, đầy màu sắc của Swatch được tìm thấy ở tầng trệt.

La Cité du Temps

Một bên là tinh thần vui vẻ của Swatch, một bên là những chiếc đồng hồ sang trọng của Omega. Hai thương hiệu nổi tiếng của Bienne trong ngôi nhà mới dành riêng cho thời gian này, thế giới của Omega và Swatch tỏa sáng với sự huy hoàng và tận dụng những công nghệ mới nhất để được khám phá theo cách tương tác nhất có thể.

Bảo tàng La Cité nép mình ở trung tâm Bienne

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 6 nơi để tìm hiểu về ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.66956 sec| 1052.094 kb