7 THIẾT KẾ THAY ĐỔI NGÀNH ĐỒNG HỒ THẾ GIỚI

7 THIẾT KẾ THAY ĐỔI NGÀNH ĐỒNG HỒ THẾ GIỚI

30/05/2020 - Tác giả: DuyanhWatch
Để đạt được vị thế huyền thoại của mình, những nhà sản xuất đã phá vỡ các quy tắc hoặc chứng minh điều không thể thành có thể. Với những mẫu đồng hồ được tung ra tạo sự bất ngờ và có ảnh hưởng lâu dài đến cách chúng ta nhìn nhận về đồng hồ. Vậy làm thế nào 7 chiếc đồng hồ này thay đổi ngành công nghiệp đồng hồ thế giới, hãy cùng Duy Anh Watch khám phá trong bài viết dưới đây:

1. Blancpain Moonphase and Perpetual Calendar - Chiếc đồng hồ bất chấp khủng hoảng thạch anh

Jean Claude Biver ra mắt chiếc đồng hồ này vào năm 1983 - mốc thời gian đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng thạch anh khi mọi nhà sản xuất trong khu vực đang cố gắng tạo ra những chiếc đồng hồ thạch anh . Sau khi mua lại thương hiệu Blancpain và gắn bó với truyền thống kiên định đồng hồ Thụy Sỹ, Biver bất chấp tất cả sự khôn ngoan logic vào thời điểm đó để tạo ra đồng hồ cơ khí có kiểu dáng cổ điển. Và đó chính là đồng hồ Moonphase and Perpetual Calendar. Với hai tính năng cao cấp này, nó nhanh chóng gây ấn tượng đến người yêu đồng hồ toàn thế giới. Thông qua lịch tuần trăng và lịch vạn niên, người dùng có thể theo dõi được lịch âm, lịch thứ, ngày, tháng dễ dàng mà không cần phải chỉnh lại thời gian đối với những tháng có 28, 29, 30 thậm chí là 31 ngày.

Tissot PRX T137.410.11.041.00

Đồng hồ nam Tissot PRXT137.410.11.041.00

Quartz|40mm
Giá: 11.200.000₫
Giá KM:10.080.000₫
-10%
Đồng hồ Longines La Grande Classique L4.755.1.92.7

Đồng hồ nam La Grande Classique de LonginesL4.755.1.92.7

Quartz|36mm
Giá: 40.250.000₫
Giá KM:36.225.000₫
-10%
Longines La Grande Classique L4.755.4.95.2

Đồng hồ nam La Grande Classique de LonginesL4.755.4.95.2

Quartz|36mm
Giá: 34.500.000₫
Giá KM:31.050.000₫
-10%
Orient Sun And Moon Limited Edition RA-KB0005E00BLimited

Đồng hồ nữ Orient Sun And MoonRA-KB0005E00B

Quartz|34.3mm
Giá: 8.050.000₫
Giá KM:6.440.000₫
-20%

2. Rolex Oyster - Chiếc đồng hồ khiến Rolex nổi tiếng

Là sản phẩm dẫn đầu cho Rolex Submariner nổi tiếng, Rolex Oyster dẫn đầu xu hướng trong việc trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên được gọi là đồng hồ chống nước. Vào năm 1927, một tay bơi trẻ tuổi người Anh có tên Mercedes Gleitze thực hiện hành trình bơi qua kênh đào Anh và cho dù hành trình kéo dài 10 tiếng thế nhưng chiếc đồng hồ Rolex Oyster đeo trên tay vẫn trong tình trạng hoạt động bình thường.

Những “phù thủy” marketing của hãng cùng nhà sáng lập Rolex Hans Wilsdorf đã nhanh chóng sử dụng hình ảnh này để quảng cáo một cách mạnh mẽ. Sau đó, nữ tay bơi trẻ đã nói rằng: “Chiếc đồng hồ Roles Oyster tôi mang theo khi bơi trên kênh đào Anh đã chứng tỏ đây là chiếc đồng hồ bấm giờ chính xác và đáng tin cậy mặc dù nó đã bị ngâm hoàn toàn trong nước nhiều giờ ở nhiều mức nhiệt độ khác nhau”.

Đồng hồ Rolex Oyster 2020

Những bài báo về chiếc đồng hồ này được đăng nên trang nhất của một số tờ báo tên tuổi như Daily Mail với những sự ca ngợi đáng ngạc nhiên bất chấp các yếu tố. Và cũng chính Oyster đã đẩy danh tiếng của Rolex ngày một nổi hơn.

Sau đó, Oyster đã được phát triển nhằm đa dạng về thiết kế cũng như tạo chất lượng và tính năng cao cấp hơn. Tiêu biểu là Oyster Perpetual mang biểu tượng của phong cách cổ điển toàn cầu. Chúng thể hiện phong cách và chức năng trường tồn với thời gian, bắt nguồn từ các nguyên bản tiên phong của Rolex.

3. Audemars Piguet Royal Oak - Định nghĩa lại đồng thể thể thao chỉ sau một đêm

Gerald Genta đã trình bày thiết kế của đồng hồ Royal Oak cho Audemars Piguet vào năm 1970 lấy cảm hứng từ một người thợ lặn đội mũ bảo hiểm kiểu cũ gắn vào bộ đồ của mình bằng tám ốc vít. Điều này đã hình thành nên thiết kế của đồng hồ thể thao cho đến ngày nay vẫn có hình bát giác với 8 ốc vít trên vỏ. Nhanh chóng Royal Oak đã gây sốc ngay lần đầu tiên ra mắt với chất liệu từ thép không gỉ. Dù không mang vẻ ngoài hầm hố - đặc trưng của những mẫu đồng hồ thể thao hiện nay thế nhưng Royal Oak được đông đảo tín đồ săn lùng bởi dáng vẻ sang trọng, lịch lãm và rất chắc chắn.

Từ đây, trào lưu đồng hồ thể thao sang trọng đã được khởi xướng và được rất nhiều hãng theo đuổi phong cách này.

Đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak 15500

4. Breguer No 169 - Chiếc đồng hồ bất chấp trọng lực

Huyền thoại Abraham - Louis Breguet từ các cuộc nghiên cứu của mình đã chỉ ra rằng trọng lực là kẻ thù số 1 của sự chuyển động, tạo ra sự thay đổi trong việc điều chỉnh thời gian với mỗi lần thay đổi vị trí của đồng hồ khi đeo.

Để giải quyết vẫn đề trọng lực, ông đã có ý tưởng lắp đặt toàn bộ phần thoát (lò xo, cần gạt, bánh xe thoát - những bộ phận nhạy cảm nhất với trọng lực) bên trong bộ máy thực hiện một vòng quay hoàn chỉnh mỗi phút. Vì các sai sót thuyền xuyên được lặp đi, lặp lại chúng được tham gia vào một quá trình bù trừ lẫn nhau.

Mặc dù, đồng hồ đã được cải thiện đáng kể độ tin cậy và sai số trong thế kỷ qua nhưng tourbillon được cấp bằng sáng chế vào năm 1801 vẫn là một sáng tạo tuyệt với trong sự nghiệp đỉnh cao của Breguet. Cho đến ngày hôm nay, bất kỳ nhà sản xuất danh giá đều có ít nhất một chiếc đồng hồ đeo tay tourbillon trong bộ sưu tập của mình.

breguet-no-169

5. Omega De Ville Co-Axial - Chiếc đồng hồ phá vỡ sự bóp nghẹt của việc thoát đòn bẩy

Có nhiều người coi việc thoát đồng trục là bước đột phá quan trọng nhất trong chế tạo đồng hồ trong hơn 200 năm. Tuy nhiên, George Daniels - nhà phát minh của nó đã mất hơn 20 năm để thuyết phục bất cứ nhà sản xuất kết hợp nó vào đồng hồ của họ. Được phát triển vào năm 1974 và cấp bằng sáng chế vào năm 1980 nhưng phải đến năm 1999 Omega mới cho ra đời một thế hệ đồng hồ mới loại bỏ các thành phần ma sát trượt.

6. Seiko Astron - Chiếc đồng hồ gần như phá hủy ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ

Ra mắt vào ngày Giáng sinh năm 1969, Seiko Astron là chiếc đồng hồ đeo tay thạch anh đầu tiên bán trên thị trường và tác động của nó là gây ra sự tàn phá khủng khiếp đến ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Astron là chiếc đồng hồ được vang danh trên khắp thế giới gây ra sự hỗn loạn cho ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ truyền thống.

Ở khu vực Đông Á tràn ngập những chiếc đồng hồ thạch anh đáng tin cậy, giá cả phải chăng, khiến đồng hồ Thụy Sỹ gần như sụp đổ. Trong khoảng thời gian từ năm 1970 - thập niên 80, ảnh hưởng của đồng hồ thạch anh đã khiến cho nhân công đồng hồ Thụy Sỹ giảm từ 90 000 xuống còn 28 000 người. Và không có một nhà sản xuất nào của Thụy Sỹ không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng khoảng thạch anh này.

7. Đồng hồ Swatch - Cứu ngành ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ

Năm 1983, Nicholas Hayek - chủ tịch tập đoàn Swatch hùng mạnh đã cho ra mắt đồng hồ Swatch có giá cả phải chăng, màu sắc rực rỡ thậm chí có thiết kế mặt số rất vui vẻ, hài hước và được chế tác bằng nhựa. Nó mang lại cú hích tài chính vô cùng cần thiết cho vận may của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ đang bị khủng hoảng thạch anh làm điêu đứng. Nhanh chóng, đồng hồ đã được thế hệ trẻ yêu thích và ưa dùng. Cho đến ngày này, đồng hồ Swatch phiên bản giới hạn vẫn được các nhà sưu tập săn lùng.

Trong 7 “cái tên” nổi bật trên, bạn ấn tượng bởi “sức mạnh” của ”cái tên” nào nhất?

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 7 THIẾT KẾ THAY ĐỔI NGÀNH ĐỒNG HỒ THẾ GIỚI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.58587 sec| 1032.242 kb