VACHERON CONSTANTIN - TÁI HIỆN GIẤC MƠ BAY

VACHERON CONSTANTIN - TÁI HIỆN GIẤC MƠ BAY

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Được bay lên những vùng trời bao la vốn là giấc mơ từ thở xa xưa của nhân loại. Sau vô vàn những nỗ lực phi thường, những chiếc khinh khí cầu đã chinh phục bầu trời lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 18. Bộ sưu tập Mestiers d’Art Les Aérostiers của Vacheron Constantin ra đời nhằm tôn vinh những nhà tiên phong với các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của loài người.

1. Nét đẹp sáng tạo với 5 phiên bản mê hoặc

 

Vacheron Constantin với kỹ thuật chế tác tinh xảo

Vacheron Constantin với kỹ thuật chế tác tinh xảo


Bằng đôi tay tài hoa, các nghệ nhân của Vacheron Constantin đã tài tình khắc họa hình ảnh những chiếc khinh khí cầu đại diện cho năm chuyến du hành chinh phục bầu trời mang tính lịch sử diễn ra tại Pháp vào những năm 1783-1784. Thông qua mặt kính sapphire trong suốt các chủ nhân có thể chiêm ngưỡng các phiên bản khinh khí cầu thu nhỏ được điêu khắc nổi công phu trên bề mặt tráng men độc đáo bằng kỹ thuật “plique à jour”. Sự kết hợp này là minh chứng cho kỹ thuật chế tác đỉnh cao và những giá trị truyền thống mà Vacheron Constantin luôn theo đuổi.

Các bậc thầy trạm chổ của Vacheron Constantin đã nhận được một thách thức thực sự đó chính là tạo độ nổi cho bản vẽ không gian hai chiều nguyên gốc và hoàn thiện thiết kế thông qua các hiệu ứng màu sắc. Mỗi tạo tác cần đến ba tuần để tái hiện một cách đầy sống động về câu chuyện diệu kỳ của những người đã mang khát vọng của nhân loại lên bầu trời. Kỹ thuật dập nổi hoa văn bao gồm việc loại bỏ vật liệu để tạo hiệu ứng chạm nổi và đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Đầu tiên, những bậc thầy chế tác sử dụng kỹ thuật khắc bằng ngòi khô theo các đường nét cơ bản trước khi chạm khắc cả khối hình và tạo hiệu ứng tròn đầy tinh xảo. Mặt đồng hồ sẽ là bức tiểu họa đầy sống động với những họa tiết phi thường như hình người, động vật và hoa văn tỉ mỉ trên quả cầu. Dưới hiệu ứng ánh sáng huyền ảo, các chi tiết kiêu hãnh khoe vẻ đẹp hoàn hảo tạo nên một bức tranh ấn tượng và chân thật hơn bao giờ hết.

Từng tạo tác trong bộ sưu tập Mestiers d’Art Les Aérostiers đều khoác trên mình dáng vẻ độc nhất vô nhị với các màu sắc chủ đạo đồng điệu với dây deo như xanh da trời, xanh dương, ngọc lam, nâu và đỏ tía với các sắc thái khác nhau. Từng sắc thái ấy góp phần gửi đến sự sang trọng, thần thái của người đeo. Gờ lắp kính của tạo phẩm được chạm trổ họa tiết lấy cảm hứng từ dây khinh khí cầu bằng chất liệu vàng 3N, 4N hoặc 5N tùy theo mỗi sáng tạo.

 

2. Bộ chuyển động cơ đẳng cấp

 

Vacheron Constantin thiết kế mê hoặc

Vacheron Constantin thiết kế mê hoặc


Đằng sau mỗi tạo tác là kỹ thuật chế tác tinh xảo với bộ chuyển động Calibre 2460 G4 - cho phép tích hợp nhiều mặt số mà không làm mất đi những giá trị thẩm mỹ. Đặc biệt, những cỗ máy thời gian này còn được trang bị nắp lưng trong suốt mang đến một tầm nhìn hoàn hảo vào bộ chuyển động cơ học đầy quyến rũ.

Bộ sưu tập Mestiers d’Art Les Aérostiers là biểu tượng cho những chuyến hành trình đầy trắc trở của loài người đến với bầu trời và cũng là nhân chứng cho tinh thần chinh phục bất diệt của nhân loại. Qua cách truyền tải đầy tinh tế của Vacheron Constantin, năm chuyến du hành này được tái hiện trên năm phiên bản được đánh số độc quyền.


>>> Xem thêmPATEK PHILIPPE - LƯU GIỮ NHỮNG BẢO VẬT

 

Như vậy, bộ sưu tập ra đời không chỉ đơn thuần mang đến đẳng cấp, phong thái lịch lãm cho mỗi chủ nhân mà còn chứa đựng dấu ấn mang ý nghĩa lịch sử không thể phai dấu theo thời gian.

Bạn nghĩ sao về vẻ đẹp mê hoặc của “bộ ngũ quyền lực này”.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về VACHERON CONSTANTIN - TÁI HIỆN GIẤC MƠ BAY
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.18834 sec| 977.578 kb