5 lời khuyên từ các chuyên gia để sử dụng đồng hồ trang trí trong không gian nhà bạn vào năm 2023

5 lời khuyên từ các chuyên gia để sử dụng đồng hồ trang trí trong không gian nhà bạn vào năm 2023

04/02/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Khi công nghệ phát triển, những món đồ đã từng là thông dụng và thiết thực trước đây có thể được chuyển sang thể loại mang tính chất cổ điển và trang trí cho không gian sống. Và đồng hồ trang trí là một trong những món đồ như vậy.

Sự có mặt của thuật ngữ horology (nghiên cứu về thời gian) đang tạo ra tác động lớn đến phong cách và trang trí nhà cửa vào năm 2023. Mặc dù xu hướng này không phải là mới, đồng hồ trang trí cũng đã phổ biến vào những năm 2000 nhưng các ứng dụng hiện đại đang vượt ra khỏi kiểu dáng đồng hồ trang trí nội thất của những năm trước.

đồng hồ treo tường Seiko

Đồng hồ treo tường Seiko

Điều tuyệt vời khi sử dụng đồng hồ làm đồ trang trí là chúng có chức năng và có thể hoạt động trong hầu hết các không gian sống. Và một số nơi lý tưởng để trang trí với đồng hồ là trong phòng khách, nhà bếp và lối đi lại. Ngày nay, mục tiêu là kết hợp đồng hồ vào trang trí nhà của chúng ta theo cách có chủ đích và được quản lý tốt, thay vì lỗi thời. Dưới đây là một số gợi ý của chuyên gia để sử dụng đồng hồ trang trí tường vào nhà của bạn theo những cách mới mẻ, ấn tượng.

 

Cách sử dụng đồng hồ trang trí cho không gian sống

 

1. Kích thước là quan trọng

 

Giống như bất kỳ thứ gì với nội thất, kích thước, quy mô là chìa khóa thành công. Vì vậy đồng hồ treo tường của bạn cần có tỷ lệ phù hợp với vị trí.

Tỷ lệ đóng một vai trò thiết yếu khi chọn nơi bạn muốn sử dụng đồng hồ để trang trí. Nhìn vào kích thước của bức tường và phần còn lại của phong cách trang trí trong phòng để giúp xác định quy mô và kích thước bạn cần. Nếu bạn có một bức tường mở lớn, một chiếc đồng hồ lớn sẽ trông rất tuyệt. Nếu bạn đang muốn trang trí một không gian nhỏ hơn như văn phòng hoặc phòng ngủ, hãy nghĩ đến việc sử dụng đồng hồ để bàn để đặt trên kệ hoặc bàn làm việc

 CMG598NR04

Đồng hồ treo tường Rhythm CMG598NR04

Những chiếc đồng hồ nhỏ hơn cũng có thể được sử dụng như một vật trang trí tiện dụng trong một căn phòng, đặt trên tủ sách như một tác phẩm nghệ thuật

Bạn có thể có nhiều đồng hồ trong nhà, nhưng bạn chỉ nên có một đồng hồ chính, lớn cho toàn bộ căn nhà, đó là nguyên tắc sử dụng đồng hồ trang trí nội thất

Khi bạn xem xét kích thước của đồng hồ, hãy xem xét mục đích và vị trí của chúng. Đồng hồ lớn thích hợp trong không gian lớn, nơi chúng thực sự có thể lấp đầy không gian. Chúng đặc biệt hữu ích nếu bạn có một bức tường trống hoặc quá nhiều không gian dư thừa và không biết làm thế nào để lấp đầy. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều không gian, đừng mua một chiếc đồng hồ không tương xứng với căn phòng, nếu không bạn sẽ có cảm giác không gian chật hẹp. 

Vì phòng ngủ của bạn nên là không gian để thư giãn, nên có chiếc đồng hồ nhỏ là phù hợp nhất. Một chiếc đồng hồ báo thức đẹp mắt là thích hợp nhưng một chiếc đồng hồ treo tường khổng lồ trong phòng ngủ có thể ngược lại với việc thư giãn.

 

2. Hoàn thiện không gian không chỉ là đồng hồ trang trí tường 

 

Khi bạn muốn thêm một chiếc đồng hồ vào phòng của mình, tâm trí của bạn có thể nghĩ đến một chiếc đồng hồ treo tường hoặc một thứ gì đó trên bàn làm việc hoặc kệ của bạn. Nhưng có một lựa chọn khác đó là đồng hồ đứng.

Đồng hồ quả lắc

Đồng hồ quả lắc Rhythm

Nếu bạn có một số không gian sàn mở, có rất nhiều đồng hồ sàn đứng có thể phù hợp với bất kỳ phong cách trang trí nào, ngoài ra chúng cũng là một món đồ trang trí tuyệt vời để thêm vào lối đi. 

Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển thì hành lang rất có lợi cho việc bổ sung một chiếc đồng hồ đứng cổ điển. Chúng mang lại một sức hút nhất định cho không gian và trông tuyệt vời khi được đặt gần cầu thang hoặc trang trí ở sảnh vào.

 

3. Kết hợp đồng hồ vào tường phòng khách

 

Không gian lớn thích hợp cho những chiếc đồng hồ treo tường cỡ lớn đóng vai trò là tiêu điểm của căn phòng, mặc dù những chiếc đồng hồ treo tường nhỏ hơn cũng có thể được kết hợp vào các căn phòng lớn hơn.

CMG599NR18

Đồng hồ treo tường Rhythm CMG599NR18

Do có hình dạng tròn phổ biến, đồng hồ treo tường rất thích hợp để thêm vào tường phòng trưng bày hay phòng khách khi bức tường đó có nhiều khung tranh hình vuông, nó sẽ có tác dụng cân bằng và làm hài hòa không gian. Bạn cũng có thể lựa chọn đồng hồ ở các hình dạng trừu tượng với một số chủng loại và kích thước khác nhau miễn là chúng trở nên cân đối.

Đồng hồ trang trí phòng khách có thể là chiếc đồng hồ to nhất, lớn nhất trong toàn bộ căn nhà của bạn vì thế có thể lựa chọn một loại đồng hồ nổi bật nhất.

 

4. Nên bỏ qua những không gian này

 

Nếu bạn đang cân nhắc kết hợp nhiều đồng hồ hơn vào trang trí không gian của mình, các chuyên gia cho rằng có một số phòng mà chúng ta nên bỏ qua khi sử dụng đồng hồ treo tường trang trí.

Chúng ta sẽ bỏ qua phòng tắm để sử dụng đồng hồ hoặc bất kỳ đồng hồ nào. Mặc dù đồng hồ có tác dụng tuyệt vời trong thiết kế nội thất, nhưng việc đặt đồng hồ trong phòng tắm không có ý nghĩa về mặt chức năng của nó.

Không nên thêm đồng hồ vào phòng ngủ hoặc phòng ăn của bạn, vì tiếng tích tắc có thể gây khó chịu khi ngủ hoặc liên tục kiểm tra thời gian trong khi ăn uống và giải trí có thể gây khó chịu và không cần thiết. Nếu bạn khó ngủ, đồng hồ trong phòng ngủ không thích hợp, vì việc xem giờ trong khi bạn mất ngủ sẽ khiến cơ thể căng thẳng hơn.

 

5. Mix & Match với nhiều phong cách hơn

 

Nếu bạn đang cân nhắc việc kết hợp nhiều đồng hồ vào một phòng, hãy lưu ý đến vị trí và tỷ lệ của tất cả các đồng hồ với nhau. Không nên đặt hai chiếc đồng hồ có cùng kích thước trừ khi chúng được trưng bày như một loại tác phẩm nghệ thuật cạnh nhau trên một bức tường lớn hơn. Ví dụ: văn phòng là nơi tuyệt vời cho nhiều đồng hồ như một đồng hồ để bàn và một đồng hồ treo tường.

Đồng hồ treo tường

Bạn có thể kết hợp nhiều đồng hồ vào 1 phòng

Ngoài ra bạn cần lưu ý sử dụng cùng một phong cách, kiểu dáng: chiết trung, hiện đại, truyền thống… Ngoài ra, cần xem xét đến âm thanh mà đồng hồ trang trí tạo ra — cho dù đó là tiếng tích tắc đơn giản của đồng hồ treo tường, tiếng chuông của đồng hồ quả lắc… có gây khó chịu không.

Việc trang trí nội thất với đồng hồ chắc chắn là một xu hướng để thử, nhưng không nên lạm dụng quá nhiều vì nó có thể phản tác dụng với mục tiêu trang trí của bạn.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 5 lời khuyên từ các chuyên gia để sử dụng đồng hồ trang trí trong không gian nhà bạn vào năm 2023
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.95880 sec| 1012.016 kb