ĐỪNG BỎ QUA KÍCH THƯỚC ĐỒNG HỒ!

ĐỪNG BỎ QUA KÍCH THƯỚC ĐỒNG HỒ!

20/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Đi cùng với sự phát triển trong xu thế thời trang mà phong cách, kiểu dáng của những chiếc đồng hồ mỗi giai đoạn lại có sự thay đổi không ngừng. Tuy nhiên, dù có như thế nhưng một chiếc đồng hồ hoàn hảo nhất vẫn là một chiếc đồng hồ mang lại cảm giác vừa vặn, thoải mái trên cổ tay.
Đồng Hồ Longines La Grande Classique L4.908.4.97.6

Đồng Hồ Longines La Grande Classique L4.908.4.97.6

Sẵn hàng
Automatic
36mm
47.868.300₫
53.187.000₫
1 đánh giá

 

Trong rất nhiều nội dung khác mà Duy Anh Watch đã từng nhắc đến thì việc lựa chọn một chiếc đồng hồ ưng ý phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ thiết kế, vật liệu, tính năng mà bạn cần dùng, …. Một trong số đó mà Duy Anh Watch muốn nhắc đến trong bài viết này có lẽ là kích thước của đồng hồ hay sự lựa chọn cho tiêu chí “vừa tay”. Đồng hồ nam hay đồng hồ nữ đều được chia thành nhiều size mặt khác nhau để có thể phù hợp với mọi cổ tay của dùng, sự lựa chọn của bạn có thể dao động từ bé cho đến mức rất lớn (đồng hồ nam cỡ khoảng 45mm). Mặc dù khoảng cách giữa các milimet có vẻ như không đáng kể nhưng trên thực tế nó đem lại sự khác biệt rõ ràng trên cổ tay của người đeo.

 

"Bốn mươi năm trước, không có ai sản xuất bộ vỏ với đường kính trên 36mm," David Lee - Giám đốc phụ trách Eleven James, một dịch vụ cho thuê đồng hồ sang trọng cho biết. “Có một số ngoại lệ như mẫu IWC Portuguese và Audemars Piguet Royal Oak, nhưng hầu hết đều nằm trong khoảng 33mm đến 36 mm”. Xu hướng này tiếp diễn vào những năm 90, theo nhà bán lẻ đồng hồ Eric Wind : "Ngay cả khi bạn quay trở lại những năm chín mươi, kích thước đồng hồ tiêu chuẩn vẫn còn dưới 40mm. Thật ngạc nhiên, vào những năm 1980, tất cả những người ở Phố Wall và Hollywood đều đeo đồng hồ trong khoảng 32 đến 33 mm."

 

Đồng Hồ Orient Mako III RA-AA0003R19B

Đồng Hồ Orient Mako III RA-AA0003R19B

Sẵn hàng
Automatic
42mm
8.800.000₫
11.000.000₫
1 đánh giá

 

Nhưng ngay sau đó, kích thước của những chiếc đồng hồ dần tăng lên. Xu hướng đồng hồ thể thao phát triển nên sự tăng kích thước đồng hồ cũng là hợp với xu thế thời bấy giờ và vẫn được áp dụng đến tận ngày nay. Sự phổ biến của một số thiết kế như GMT-Master II (một sản phẩm của Rolex) với kích thước 40mm đã dần thay đổi xu hướng lựa chọn kích thước đồng hồ cho đàn ông. Sự ra đời của vành bezel với nhiều tính năng phụ bổ sung cũng làm cho kích thước của những chiếc đồng hồ tăng lên.

 Vì sao nên chọn đồng hồ “vừa tay”?

Lời khuyên đầu tiên dành cho bạn chính là hãy lựa chọn chiếc đồng hồ mà khoảng cách giữa 2 càng nối dây nên ngắn hơn chiều rộng phần cổ tay bạn đeo đồng hồ. Việc càng nối dây hay thậm chí là một phần mặt của đồng hồ bị chờm ra ngoài cổ tay sẽ khiến cho bạn khó khăn trong hoạt động thường nhật, đồng hồ có thể bị va đạp, xước hay xấu nhất là bị hỏng. Một chiếc đồng hồ quá lớn cũng sẽ gây ra sự khó chịu cho bạn. 

Đối với mỗi người, hình dáng cổ tay cũng là một điều quan trọng trong việc lựa chọn kích thước đồng hồ. Những người có cổ tay phẳng có thể đeo đồng hồ có kích thước lớn hơn những người có cổ tay tròn. Phong cách ăn mặc cũng quyết định đến kích thước của chiếc đồng hồ bạn chọn: một chiếc áo sơ mi, một bộ vest sẽ hợp hơn với một chiếc đồng hồ Dress Watch thay vì một chiếc Sport Watch cỡ lớn, ….

 

 

Đồng Hồ Seiko SSC017P1

Đồng Hồ Seiko SSC017P1

Hàng đang về
Quartz Solar
44mm
9.090.000₫
10.100.000₫
1 đánh giá

 

Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lại bỏ qua những trải nghiệm mới mẻ bằng sự phá cách trong khi đeo đồng hồ. Kích thước của đồng hồ là vô cùng quan trọng những hãy tìm cho mình một phiên bản mà chính bạn cảm thầy phù hợp và tạo ra sự thoải mái nhất.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐỪNG BỎ QUA KÍCH THƯỚC ĐỒNG HỒ!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.68538 sec| 1012.32 kb