Tại sao bạn nên đầu tư vào đồng hồ và đầu tư như thế nào?

Tại sao bạn nên đầu tư vào đồng hồ và đầu tư như thế nào?

26/09/2022 - Tác giả: Linh Linh
Một số người cho rằng đầu tư vào đồng hồ chỉ là lãng phí tiền bạc, nhưng đó là khi họ không biết về quy luật Cung và Cầu. Quy luật này nói rằng khi một mặt hàng có hạn hoặc hiếm và nhiều người muốn có nó, giá của mặt hàng đó sẽ tăng lên.

Hãy để Rolex minh họa vấn đề này, Rolex kiểm soát nguồn cung khiến sản phẩm của họ khó tìm được. Sự hiếm có của đồng hồ Rolex đóng một vai trò lớn trong việc bán hàng, và trên thực tế thì đồng hồ Rolex thực sự có chất lượng cao. Một khi nó được bán trên cửa hàng chính thức, đồng hồ đeo tay sẽ có giá cao hơn nhiều, đặc biệt là khi đồng hồ đeo tay cũ lại càng có giá trị hơn.

Rolex Datejust

Rolex Oyster Perpetual Datejust

Đồng hồ là món đồ sưu tập, nhưng chúng rất tuyệt vời để đầu tư. Đầu tư đồng hồ không chỉ giới hạn ở các thương hiệu xa xỉ, bởi vì những chiếc đồng hồ tốt nhất để đầu tư là những chiếc đồng hồ mà bạn yêu thích. Có nghĩa là bạn có thể chuyển từ một chiếc đồng hồ cao cấp sang một loại đồng hồ đáng đồng tiền. Và nếu bạn muốn bắt đầu đầu tư vào đồng hồ, hãy làm điều đó vì những chiếc đồng hồ thực sự có giá trị và bạn sẽ hiểu được tại sao ngay dưới đây:

 

Tại sao nên đầu tư vào đồng hồ?

 

Nếu bạn thắc mắc vì sao nên đầu tư vào đồng hồ thì bạn có thể nghe qua một số lý do sau: Đầu tư cho đồng hồ không chỉ là kiếm được nhiều tiền mà nó mang lại lịch sử, nâng tầm phong cách và ghi lại khoảnh khắc của bạn.

richard mille

Richard Mille RM 65-01

Đây là một sở thích có lợi nhuận: Sự thật là đầu tư đồng hồ khác với các khoản đầu tư khác, nhưng bằng cách nào đó việc này mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên cũng có nhiều nhà sưu tập đồng hồ không đồng tình về quan điểm đầu tư đồng hồ và kiếm tiền từ đồng hồ nhưng đối với nhiều người họ lại dùng tiền của mình để đầu tư cho những tài sản xứng đáng ví dụ như đồng hồ.

RICHARD MILLE – NGƯỜI TIÊN PHONG SỬ DỤNG CÁC LOẠI VẬT LIỆU MỚI TRONG CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ

Nếu bạn là một người sưu tập đồng hồ, bạn cũng có thể coi đây là một khoản đầu tư, một thú vui có lãi. Bạn mua đồng hồ với một mức giá và bạn có thể bán nó sau vài năm với mức giá gấp đôi thậm chí gấp 3 lần. Điều này là do nhu cầu của thị trường đối với đồng hồ vượt quá mong đợi so với tỷ lệ sản xuất liên quan đến quá trình sản xuất. 

Ví dụ, một chiếc Patek Philippe đơn lẻ mất tới chín tháng để chế tạo thành phần cơ bản của nó trong khi một chiếc độc quyền với chất liệu tốt nhất cần khoảng tám năm kể từ khi bắt đầu cho đến lần hoàn thiện cuối cùng. Vì điều này, hầu hết đồng hồ Patek Philippe đều cực kỳ hiếm và đắt tiền.

ĐỒNG HỒ PATEK PHILIPPE – LỊCH SỬ VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Để đánh dấu cột mốc quan trọng: Mỗi cột mốc trong cuộc đời của bạn nên được kỷ niệm với một dấu ấn gì đó. Và, bạn sẽ kể lại những câu chuyện đó thông qua những chiếc đồng hồ mà bạn sở hữu. Đồng hồ không chỉ cho bạn biết thời gian mà còn nhắc nhở bạn về những khoảnh khắc quan trọng. Hơn nữa, việc sở hữu chiếc đồng hồ tốt nhất của bạn là một cột mốc quan trọng.

audemars piguet

Audemars Piguet Royal Oak Perpetual Calendar

Đầu tư cho phong cách của bạn: Mọi người đều nhìn vào đồng hồ của bạn và nó thể hiện bạn là ai, giá trị của bạn và phong cách cá nhân của bạn. Điều này hoàn toàn đúng. Một chiếc đồng hồ xác định bạn thực sự là ai và một chiếc đồng hồ lý tưởng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách và cá tính của bạn. Ví dụ: đồng hồ thể thao thể hiện lối sống năng động của bạn, đồng hồ hàng không có thể phản ánh bạn là người thích du lịch, đồng hồ lặn cho bạn biết rằng bạn quan tâm đến các hoạt động dưới nước… Cảm nhận về cá tính và sở thích của mọi người có thể được bắt nguồn từ chiếc đồng hồ mà họ đang đeo trên cổ tay.

Omega vs Rolex: Khi Cựu hoàng thách thức Tân vương

Mang lại những di sản lịch sử: Một chiếc đồng hồ không chỉ là một chiếc đồng hồ đeo tay. Nó chứa đựng lịch sử, ký ức, triết học và những câu chuyện đằng sau nghề thủ công của nó. Trong nhiều thế kỷ, đồng hồ đã phát triển từ đồng hồ bỏ túi đến đồng hồ đeo tay, từ đồng hồ cơ sang đồng hồ thạch anh. Và một khi chúng không được sản xuất nữa, đồng hồ của bạn sẽ nói lên lịch sử.

 

Cách đầu tư vào đồng hồ: Mọi thứ bạn cần biết 

 

Bạn đừng nghĩ rằng phải mua một chiếc đồng hồ đắt tiền để đầu tư tốt. Điều đó không sai nhưng những chiếc đồng hồ có giá cao nhất định không dễ kiếm và cũng có mức giá rất cao. Dưới đây là những gì mà bạn nên tìm hiểu khi bắt đầu đầu tư đồng hồ.

Mua những gì bạn yêu thích: Đừng bao giờ nghĩ rằng mua một chiếc đồng hồ để đầu tư thì chắc chắn sẽ có lãi, luôn có rủi ro trong mọi khoản đầu tư. Những rủi ro đó sẽ không bị ảnh hưởng nếu bạn mua một thứ mà bạn thích. Và chắc chắn rằng bạn không nên nghĩ chiếc đồng hồ này sẽ kiếm được bao nhiêu tiền trong 10 năm tới. Thay vào đó, bạn muốn lưu giữ chúng và truyền lại cho thế hệ sau và điều đó còn hơn cả đầu tư, nó là di sản của gia đình.

Hãy xem xét rủi ro: Lấy ví dụ: đầu tư vào đồng hồ và trái phiếu. Bởi vì một chiếc đồng hồ không đảm bảo cho bạn hoàn vốn và không ai biết tương lai sẽ như thế nào — xu hướng có thể giảm, xu hướng có thể tăng.

Antoine Martin

Antoine Martin

Xu hướng đồng hồ năm 2021 này thường được giới thiệu với vẻ ngoài cơ bản và tối giản với mặt số lớn. Tuy nhiên, nó không hứa hẹn với bạn rằng xu hướng này sẽ tiếp tục trong thập kỷ tới.

Cuối cùng, mua đồng hồ không chỉ là một khoản đầu tư về tiền bạc mà nó còn là đầu tư về  tinh thần, về vật chất và chắc chắn rằng sau khi sở hữu một chiếc đồng hồ bạn có thể tự hào đeo nó mọi lúc mọi nơi nhằm thể hiện phong cách của mình.

mb&f

MB&F

Những thương hiệu đồng hồ tốt nhất để đầu tư? Không thể nói rằng thương hiệu nào tốt để đầu tư một chiếc đồng hồ, bạn có thể mua một chiếc Rolex, Patek Philippe, Audemars Piguet... nếu đã sẵn sàng chi trả một số tiền lớn nhưng nếu bạn tìm kiếm một chiếc đồng hồ sang trọng giá tốt thì có thể lựa chọn Longines.

Grand Seiko Masterpiece Collection Spring Drive 8 Days

Grand Seiko Masterpiece Collection Spring Drive 8 Days

Giả sử bạn tìm kiếm những chiếc đồng hồ giá cả phải chăng hơn với chất lượng tương tự, một thương hiệu từ Seiko như Grand Seiko sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn có một thương hiệu ưa thích và mong muốn từ lâu thì hãy lựa chọn nó. 

Để giúp bạn chọn những chiếc đồng hồ tốt nhất để đầu tư, bạn nên xem qua lịch sử đồng hồ và chất liệu đồng hồ. Thương hiệu càng mang tính lịch sử thì nó càng mang giá trị lớn hơn và vật liệu càng tốt thì tuổi thọ càng lâu hơn!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao bạn nên đầu tư vào đồng hồ và đầu tư như thế nào?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.35081 sec| 1007.406 kb