ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM GIỮA ĐỒNG HỒ TITAN VÀ ĐỒNG HỒ THÉP KHÔNG GỈ LÀ GÌ?

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM GIỮA ĐỒNG HỒ TITAN VÀ ĐỒNG HỒ THÉP KHÔNG GỈ LÀ GÌ?

02/03/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Khi mua sắm đồng hồ, bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy vỏ và dây đeo được làm từ thép không gỉ. Nhiều dây đồng hồ được làm từ da, vải hoặc bất kỳ chất liệu nào khác, nhưng đối với vỏ đồng hồ thì thép không gỉ thường là lựa chọn tốt nhất. Bởi vì thép không gỉ sẽ không bị gỉ và rất bền, đặc biệt là cho mục đích đeo tay hàng ngày. Vậy ưu điểm và nhược điểm giữa đồng hồ titan và đồng hồ thép không gỉ là gì?

Trong những năm gần đây, sự thống trị của thép không gỉ trong lĩnh vực đồng hồ đeo tay đã bắt đầu thay đổi bởi một kim loại mạnh mẽ hơn đó là titan. Được sử dụng trong ngành hàng không và du hành vũ trụ, titan là một trong những khoáng chất cứng nhất trên trái đất. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém về mặt thiết kế là độ nhẹ của nó.

Đối với người mua đồng hồ đeo tay thì việc lựa chọn đồng hồ bằng thép không gỉ hoặc titan có thể phụ thuộc vào một số yếu tố, và dưới đây là so sánh ưu và nhược điểm của hai loại vật liệu này.

 

1. So sánh đồng hồ thép không gỉ và đồng hồ titan

1. Về giá

Đối với nhiều người thì giá cả sẽ là yếu tố quyết định, do dó nhược điểm chính của đồng hồ titan là giá cả. Bất kể chất lượng và ưu điểm của vật liệu, đối với nhiều người thì mức giá cao hơn của titan sẽ là điều quan tâm duy nhất.

Thép không gỉ là vật liệu rẻ hơn titan. Tuy nhiên, thép không gỉ là một thuật ngữ khá rộng, vì một số đồng hồ làm bằng thép không rỉ có giá khá cao. Nói chung, titan đắt hơn thép không gỉ và đồng hồ tương ứng của chúng phản ánh sự khác biệt đó.

 

2. Sức mạnh, sức bền

Đồng hồ bằng thép không gỉ có thể chịu được va đập và vẫn hoạt động tốt, chúng cũng có khả năng chống xước tương đối.

Nhưng khi so sánh 2 chất liệu thì titan có độ bền gấp 3 lần thép không gỉ. Có một lý do mà titan được sử dụng trong việc chế tạo máy bay là nó chống chịu được ứng áp lực mạnh mẽ trên bầu khí quyển của trái đất.

Đối với đa số người dùng đồng hồ, loại độ bền mà titan có được có thể không cần thiết vì thép không gỉ cũng có thể đạt yêu cầu trong việc sử dụng thông thường.

Các dòng G-Shock của Casio, nổi tiếng với độ bền hàng đầu của họ đều làm bằng thép không gỉ.

Đồng hồ Casio G-Shock được nhiều người coi là chiếc đồng hồ cứng cáp nhất trên thế giới. Đồng hồ G-Shock không chỉ cực kỳ bền và thiết thực, chúng còn mang đến một phong cách thời trang chắc chắn mà các thương hiệu khác chưa từng có. Các mẫu đồng hồ G-Shock phổ biến nhất tại Duy Anh Watch

 

3. Trọng lượng

Titan nhẹ hơn đáng kể so với thép không gỉ, đây cũng là một yếu tố khiến titan được sử dụng trong các thiết kế hàng không vũ trụ. Trọng lượng của titan trên đồng hồ sẽ đáng chú ý nhất ở những chiếc đồng hồ có thiết kế cồng kềnh, ví dụ như Citizen Eco-Drive CC3001-51L. Mặc dù không chênh lệch trọng lượng lớn nhưng khi lên cổ tay nó cũng tạo nên sự thoải mái nhất định.

Đồng hồ Citizen Eco-Drive CC3001-51L sử dụng năng lượng ánh sáng,

mặt kính sapphire với chất liệu vỏ và dây bằng thép không gỉ có độ bền vượt trội

4. Dị ứng

Đối với nhiều người, đồng hồ thép không gỉ có thể là một vấn đề vì niken thường được tìm thấy trong kim loại. Nhiều người bị dị ứng với niken, dẫn đến phát ban và khó chịu khi đeo đồng hồ.

Có những chiếc đồng hồ bằng thép không gỉ không gây dị ứng, nhưng khi bất kỳ ai bị dị ứng với niken thì khi mua đồng hồ phải lựa chọn cẩn thận.  

Tình trạng dị ứng khi đeo đồng hồ thường rất hay gặp phải với một số người

Ngược lại, titan tự nhiên không gây dị ứng vì lớp oxit tự nhiên bao phủ kim loại. Lớp này có lợi cho sản xuất đồng hồ vì hai lý do: nó ngăn titan khỏi bị gỉ, và nó giữ cho kim loại không tương tác với làn da là nguyên nhân gây ra các phản ứng dị ứng.

Vì lý do này, những người có làn da hợp với thép không gỉ có thể tìm kiếm titan để thay thế.

5. Vẻ bề ngoài

So sánh độ sáng của 2 đồng hồ 

Điểm so sánh cuối cùng mang tính chủ quan nhất đó là thép không gỉ có vẻ ngoài sáng bóng hơn titan. Đây là một trong những lý do mà thép không gỉ rất phổ biến trong đồ trang sức vì ánh sáng lung linh tự nhiên của nó mang lại sự sáng sủa, sạch sẽ cho bất kỳ đồ trang sức hoặc đá quý nào. Trên đồng hồ, nó giúp duy trì vẻ ngoài luôn mới và sắc nét, ngay cả khi chiếc đồng hồ đó đã được sử dụng lâu năm.

Mỗi loại vật liệu đều có những ưu và khuyết điểm riêng của nó vì thế việc nói rằng loại vật liệu nào hơn là không thể. Phần lớn phụ thuộc vào sở thích cá nhân và số tiền bạn sẽ đầu tư vào đồng hồ của mình.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM GIỮA ĐỒNG HỒ TITAN VÀ ĐỒNG HỒ THÉP KHÔNG GỈ LÀ GÌ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.12082 sec| 992.641 kb