GRAND SEIKO - CÂU CHUYỆN VỀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

GRAND SEIKO - CÂU CHUYỆN VỀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

25/08/2020 - Tác giả: Duy Đức
Là thương hiệu đồng hồ cao cấp của Nhật Bản, Grand Seiko không chỉ có giá bán ngang ngửa với hàng loạt những cái tên nổi tiếng Thụy Sỹ mà còn ngang hàng thậm chí là trội hơn hẳn về độ chính xác. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Duy Anh đi vào câu chuyện về lịch sử phát triển của  Grand Seiko.

1. Khởi nguồn lịch sử và sự ra đời mẫu đồng hồ Grand Seiko đầu tiên

 

Lịch sử của Grand Seiko bắt đầu từ năm 1959 và 1 năm sau nhãn hiệu đã chính thức phát hành mẫu đồng hồ Grand đầu tiên.

Seiko vốn được biết đến trong vai trò của một nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng với những sản phẩm bình dân, dễ tiếp cận, họ không được biết đến với việc sản xuất những mẫu đồng hồ cao cấp. Chính vì thế, nhà sản xuất đã quyết định đã đến lúc phải thay đổi: Để thúc đẩy đổi mới và cạnh tranh, công ty đã phát triển các nhà máy Suwa Seikosha và Daini Seikosha, trong đó mỗi nhà máy đảm nhận việc tạo ra các mẫu Seiko mới có chất lượng cạnh tranh với đồng hồ Thụy Sỹ. Và mục tiêu họ theo đuổi chính là thiết kế, độ bền kết hợp với công nghệ tân tiến.

Chiếc Grand Seiko đầu tiên ra đời vào ngày 18 tháng 12 năm 1960

Chiếc Grand Seiko đầu tiên ra đời vào ngày 18 tháng 12 năm 1960

Vào năm 1960, Suwa Seikosha đã tạo ra mẫu đồng hồ Grand Seiko đầu tiên, trang bị bộ máy Caliber 3180 được chế tác thủ công có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 45 giờ kết hợp với độ chính xác rất cao, sai số chỉ khoảng -3 đến + 12 giây mỗi ngày. Hầu hết mẫu đồng hồ Grand Seiko thế hệ đầu tiên đều có sự góp mặt bởi vỏ bằng thép mạ vàng đặc biệt nhất là sự xuất hiện của vỏ bằng platinum cùng với tên của nhãn hiệu “Grand Seiko” bố trí tại góc 12 giờ. Trong quá trình phát triển thì vị trí 12 giờ đã được thay thế bằng tên thương hiệu Seiko còn chữ viết tắt GS được cố định tại góc 6 giờ.  

 

2. Sự ra đời của những đồng hồ Grand Seiko siêu chính xác

 

Grand Seiko 44GS

Grand Seiko 44GS – 1967

Vài năm sau, Suwa và Daini Seikosha được phép tham gia các cuộc thi đồng hồ bấm giờ của Thụy Sỹ tại Neuchâtel. Thành tích của Grand Seiko vào năm 1964 có phần thất bại nhưng điều đó không khiến cho họ nản lòng. Năm 1967, Seiko trở lại với một số mẫu được xếp vào top 10. Mẫu đồng hồ Grand Seiko 44GS được phát hành vào cùng năm đó đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng của thương hiệu khi thiết lập bộ tiêu chuẩn mới cho sản phẩm cao cấp. Đồng hồ xác lập độ chính xác rất cao với tần số dao động 18000 VPH đồng thời nó là mô hình đầu tiên mang ngôn ngữ thiết kế mới của hãng “Grammar of Design” cùng với những yếu tố đặc trưng khác chỉ có riêng ở Grand Seiko.

Grand Seiko 9R65

Grand Seiko 9R65

Seiko đã chứng minh tinh thần sáng tạo và chất lượng vượt trội của họ với sự phát triển của công nghệ Spring Drive cho các mẫu Grand Seiko. Spring Drive là một công nghệ lai kết hợp sự quyến rũ của một chuyển động cơ học với độ chính xác siêu cao, sai số chỉ khoảng +/- 1 giây mỗi ngày. Để có được điều này, họ đã phải mất 21 năm để phát triển và năm năm nữa để hoàn thiện. Đồng hồ Grand Seiko đầu tiên có công nghệ Spring Drive là 9R6.

grand Seiko 60th Anniversary Limited Editions

Grand Seiko 60th Anniversary Limited Editions

Chính vì độ hoàn thiện cao cấp, ngôn ngữ thiết kế riêng cho đến chất lượng, độ chính xác vượt trội, không có gì ngạc nhiên khi Grand Seiko trở nên phổ biến trên thị trường và hiện nay nó đã tách thành một thương hiệu độc lập. Dù định vị là sản phẩm cao cấp thế nhưng đồng hồ Grand Seiko đã và đang bán rất chạy và được rất nhiều người đam mê đồng hồ sưu tầm.

So với những thương hiệu đồng hồ có cùng tầm giá hoặc thậm chí cao hơn rất nhiều, Grand Seiko thật sự là cỗ máy thời gian đáng để trải nghiệm.

Đồng hồ Seiko 5 Sports Beater SRPE60K1S

Đồng hồ nam Seiko 5 SportsSRPE60K1S

Automatic|40mm
Giá: 9.500.000₫
Giá KM:8.550.000₫
-10%
Seiko 5 Sports Field Quân Đội SRPG31K1S

Đồng hồ nam Seiko 5 Quân ĐộiSRPG31K1S

Automatic|39.4mm
Giá: 8.760.000₫
Giá KM:7.884.000₫
-10%
Seiko Prospex Speedtimer Limited edition SRQ035J1Limited

Đồng hồ nam Seiko ProspexSRQ035J1

Automatic Chronog|42.5mm
Giá:Liên hệ

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về GRAND SEIKO - CÂU CHUYỆN VỀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.46882 sec| 988.219 kb