Longines Calibre L688 - Lịch sử, cấu hình, hiệu suất và mức giá

Longines Calibre L688 - Lịch sử, cấu hình, hiệu suất và mức giá

07/07/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Longines là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng với các cỗ máy thời gian được trang bị bộ máy chất lượng cao, điển hình là bộ máy Longines Calibre L688. Trong nội dung dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết bộ chuyển động này về lịch sử, cấu hình, hiệu suất và mức giá.

Lịch sử ra đời của bộ máy Longines Calibre L688

 

Lịch sử của Longines bắt đầu từ năm 1832 và họ đã chế tạo đồng hồ kể từ đó. Trong suốt hơn 190 năm, Longines đã tạo ra rất nhiều chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng. Nhiều trong số đó các nhà sưu tập vẫn tìm kiếm và giá tăng theo thời gian. 

Longines Calibre L688

Năm 1913, Longines đã giới thiệu bộ máy bấm giờ đầu tiên của họ cho đồng hồ đeo tay được kích hoạt bằng một nút bấm: Caliber 13.33Z. Chuyển động này có đường kính 29mm và bao gồm một bộ đếm tức thời 30 phút, nghĩa là kim của bộ đếm phút nhảy ngay lập tức sang phút tiếp theo, khi một phút nữa trôi qua và kim giây lớn ở trung tâm lại vượt qua số 60. Đồng hồ bấm giờ này chính xác đến 1/5 giây, tuy nhiên, điều này chỉ đề cập đến gia số giữa các điểm đánh dấu phút chứ không liên quan đến tần số dao động.

Năm 1936, Longines tạo ra một cỗ máy đã trở thành huyền thoại, 13ZN. Longines đã sản xuất nó với nhiều phiên bản khác nhau, với một hoặc hai nút bấm, với bộ đếm 30 phút bán tức thời hoặc bộ đếm 60 phút liên tục. Sau đó, nhiều chuyển động hơn, bao gồm một hoặc hai đồng hồ bấm giờ, nhưng phải đến năm 2010, Longines mới giới thiệu một đồng hồ bấm giờ hoàn toàn mới được truyền động bằng một bánh xe cột. Vào năm đó, Longines đã giới thiệu calibre L688, được sử dụng chủ yếu trong bộ sưu tập Saint-Imier, nhưng cũng có trong một số đồng hồ bấm giờ của bộ sưu tập Heritage

Họa tiết trang trí tinh xảo

Longines Calibre L688 là một bộ máy bấm giờ tự động dựa trên bộ máy ETA A08.L01, nhưng nó đã được Longines sửa đổi để bao gồm một bánh xe cột và chức năng ngày. Longines Calibre L688.2 đã trở thành động cơ cho bộ sưu tập The Longines Column Wheel Chronograph. ETA  đã đặc biệt  tạo ra bộ chuyển động mới và độc quyền này cho Longines để kết hợp với bánh xe cột, được coi là ưu việt cho hoạt động của đồng hồ bấm giờ. 

Bộ máy Longines Calibre L688: Cấu hình – Hiệu suất – Mức giá

 

Longines Calibre L688 có một cấu hình tốt khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của người đam mê đồng hồ. Những cấu hình này bao gồm:

  • Một bánh xe cột: Bánh xe cột là một thành phần cơ học điều khiển chức năng bấm giờ. Nó được coi là một cách điều khiển đồng hồ bấm giờ chính xác và thanh lịch hơn so với đòn bẩy.
  • Lịch ngày: Chức năng ngày cho phép người đeo dễ dàng cài đặt ngày trên đồng hồ.

Bộ chuyển động gồm bánh xe cột

  • Dự trữ năng lượng trong 54 giờ: Điều này có nghĩa là đồng hồ có thể chạy trong 54 giờ chỉ với một lần lên cót đầy đủ.
  • Tần số dao động 28.800 VPH: Tần số này sẽ giúp cho đồng hồ chính xác hơn

Như vậy, Longines calibre L688 là một bộ máy hoạt động tốt. Nó chính xác, đáng tin cậy và bền. Nó đã được thử nghiệm và chứng nhận bởi COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres), một tổ chức của Thụy Sỹ chuyên kiểm tra và chứng nhận độ chính xác của đồng hồ.

Longines Calibre L688 được sử dụng trong một số đồng hồ khác nhau, bao gồm Longines Avigation Big Eye, Longines Master Collection Chronograph và Longines HydroConquest Chronograph.

Giá của một chiếc đồng hồ với bộ máy Longines Calibre L688 khác nhau tùy thuộc vào kiểu đồng hồ. Tuy nhiên, nhìn chung những chiếc đồng hồ này đều có giá từ tầm trung đến cao cấp.

Một số chi tiết bổ sung về Longines Calibre L688

 

Bộ chuyển động gồm 27 chân kính

  • Bộ máy được làm từ 27 chân kính
  • Nó có đường kính 30mm
  • Nó được trang trí với Côtes de Genève và perlage.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ máy bấm giờ tự động chất lượng cao thì Longines Calibre L688 là một lựa chọn tuyệt vời. Nó chính xác, đáng tin cậy và bền bỉ, đồng thời có một số tính năng khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của những người yêu đồng hồ.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Longines Calibre L688 - Lịch sử, cấu hình, hiệu suất và mức giá
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.41852 sec| 993.969 kb