Những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên thể đẹp nhất

Những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên thể đẹp nhất

14/12/2023 - Tác giả: Linh Linh
Những thiết kế thực sự khác lạ này lấy cảm hứng từ thiên thể tồn tại trong không gian vũ trụ bao la ngoài kia! Hãy cùng chiêm ngưỡng những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên thể đẹp nhất!

Có một số chủ đề là nguồn cảm hứng vĩnh cửu cho những người thợ đồng hồ và có thể xuất hiện hết lần này đến lần khác, giống như trên canvas hoặc trong một tác phẩm điêu khắc.

Kỳ quan của vũ trụ là một trong những chủ đề lặp đi lặp lại như vậy và nhiều chiếc đồng hồ đẹp nhất - vừa ra mắt tại hội chợ thương mại Đồng hồ và Kỳ quan hàng năm ở Geneva - là những khám phá nghệ thuật về vũ trụ, với các hành tinh, mặt trăng và các ngôi sao được thể hiện ở dạng thu nhỏ hoàn hảo cho cổ tay.

Có lẽ đó là sự tò mò không ngừng của con người với vũ trụ. Những người thợ đồng hồ đã quyết tâm vươn tới sự vô tận và xa hơn nữa khi thiết kế những kiệt tác mới nhất của họ. 

Những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên thể đẹp nhất

Hermes Arceau Petite Lune

Tại Đồng hồ và Kỳ quan 2023, Hermès giới thiệu phong cách nữ tính quyến rũ của dòng đồng hồ Arceau với sự ra mắt của Arceau Petite Lune, một chiếc đồng hồ có mặt số rực rỡ lấp lánh với các hành tinh được chế tác từ những viên đá quý và tinh xảo bằng vàng và kim cương.

Là sự hiện thực hóa những kỳ quan giàu trí tưởng tượng của Henri d'Origny, đồng hồ Arceau tượng trưng cho một công trình thanh lịch thực sự và kết hợp giữa sự tinh tế và tính sáng tạo. Vỏ tròn bằng vàng trắng gồm các vật liệu và có aventurine, xà cừ, aragonit và opal, được bao quanh bởi quầng kim cương tạo nên hình dạng vượt thời gian nhưng độc đáo.

Hermes Arceau Petite Lune

 

Van Cleef & Arpels Lady Féerie

Trong thế giới lừng lẫy của nghề chế tác đồng hồ cao cấp, hiếm có cái tên nào gợi lên cảm giác kỳ quái và mê hoặc như Van Cleef & Arpels. Trong nhiều thập kỷ, Maison mang tính biểu tượng đã tôn vinh vẻ đẹp thanh tao của các nàng tiên và vũ công ba lê, dệt nên những biểu tượng của niềm vui và hy vọng vào những sáng tạo vượt thời gian của họ. Hôm nay, chúng ta đi sâu vào thế giới kỳ diệu của chiếc đồng hồ Lady Féerie của Van Cleef & Arpels, một hiện thân quyến rũ của sự nữ tính và duyên dáng.

Đồng hồ Lady Féerie của Van Cleef & Arpels không chỉ là một chiếc đồng hồ; đó là một tác phẩm nghệ thuật kể một câu chuyện đầy mê hoặc và kỳ diệu. Trong một thế giới mà đồng hồ thường được coi là công cụ tiện dụng, sự sáng tạo tinh tế này nhắc nhở chúng ta rằng thời gian cũng có thể là bức tranh vẽ nên thơ ca và cảm xúc.

Van Cleef & Arpels Lady Féerie​​​​

Chiếc đồng hồ quyến rũ này là một phần trong bộ sưu tập đầy chất thơ của Van Cleef & Arpels, một minh chứng cho cam kết của Maison trong việc kết hợp chuyên môn chế tạo đồng hồ với nghề thủ công truyền thống. Đó là sự tôn kính đối với cái mà người ta gọi là “Thơ ca của thời gian”, nơi mỗi tích tắc của đồng hồ là một nốt nhạc trữ tình trong một bản giao hưởng của vẻ đẹp. Chiếc đồng hồ 'thơ mộng' mới nhất của hãng là chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên thể, nơi Lady Féerie ngự trên những đám mây xà cừ cuồn cuộn dưới bầu trời đầy sao. 

 

Hyper Lucky Star, Chanel

Gabrielle Chanel là một tín đồ cuồng nhiệt của chiêm tinh học. Sinh ra dưới cung hoàng đạo Leo, Gabrielle Chanel lấy sư tử làm linh vật cá nhân của mình và kết hợp các họa tiết hình ngôi sao vào tác phẩm của mình trong suốt sự nghiệp của mình. Với bộ sưu tập đồng hồ Interstellar mới, Chanel tôn vinh tình yêu của người sáng lập đối với các vì sao, được gói gọn trong chiếc Première Hyper Lucky Star phiên bản giới hạn mới, có một ngôi sao đính kim cương gắn trên vỏ bằng vàng trắng.

Première Hyper Lucky Star

 

Gucci G-Timeless Planetarium 

Vũ trụ của Gucci là một vũ trụ vạn hoa, chứa đầy những hành tinh nhảy múa được tạo ra từ những viên đá quý. Tâm điểm của đồng hồ Planetarium mới là bộ chuyển động Flying Tourbillon độc đáo có tên là GGC.1976.DS (được đặt theo tên của một trong những tinh vân sáng nhất thiên hà của chúng ta), khi được kích hoạt bằng cách ấn núm vặn, bộ chuyển động này sẽ gửi 12 viên đá quý đầy màu sắc quay vào quỹ đạo theo một vòng tròn đầy màu sắc.

G-Timeless Planetarium

Những viên đá quý này không chỉ để trang trí; chúng là những tính năng chính trong cơ chế của đồng hồ, với mỗi chiếc quay trong khoảng thời gian 9 giây trong khi quay quanh mặt số theo chiều kim đồng hồ trong 90 giây.

 

Dior Grand Soir 

Christian Dior cũng là người rất tin tưởng vào những ngôi sao may mắn. Người ta nói rằng vào năm 1946, nhà thiết kế đã suýt vấp phải một ngôi sao kim loại nằm trên vỉa hè của Rue du Faubourg Saint-Honoré, nơi ông coi đó là một dấu hiệu tốt lành để thành lập Maison của riêng mình. Có thể thấy ngôi sao may mắn này, được chế tác bằng vàng vàng, cùng với một ngôi sao khác bằng vàng trắng, chạy ngang qua mặt số xà cừ xanh đậm của chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên thể Grand Soir 38mm mới của Dior, có hình ảnh bầu trời đêm phía trên Đại lộ Montaigne. Chỉ có 28 chiếc sẽ được sản xuất.

Dior Grand Soir 

 

Polo Perpetual Calendar Ultra-Thin

Tổng cộng có ba chiếc đồng hồ lịch vạn niên siêu mỏng được ra mắt cho dòng Polo của Piaget. Dẫn đầu xu hướng là mẫu Obsidian, một chiếc đồng hồ hấp dẫn và rạng rỡ được bọc trong vỏ bằng vàng trắng 42mm với mặt số obsidian màu xanh lam. Phù hợp với cách phối màu bí ẩn, 56 viên ngọc bích được cắt sáng chói bao quanh viền, trong khi dây đeo cùng tông màu được cung cấp bằng chất liệu cá sấu hoặc cao su.

Polo Perpetual Calendar Ultra-Thin

 Thay cho mặt số, nó có đá obsidian được đánh bóng, giống như một lát cắt thực tế của bầu trời đêm, với ba cửa sổ màu xanh nửa đêm để hiển thị thứ, tháng và ngày. Cửa sổ thứ tư, ở vị trí 6 giờ, hiển thị chu kỳ của mặt trăng.

 

Chopard  Imperiale

Vẽ biểu đồ cách bầu trời bình minh cuối cùng nhường chỗ cho hoàng hôn là nhiệm vụ phức tạp được đặt ra cho các nghệ nhân của Chopard trong năm nay. Họ đã mang đến Imperiale – một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên thể bằng vàng hồng 18k bắt mắt với mặt số khảm xà cừ đặt trên một đĩa quay nhẹ nhàng thay đổi theo từng giờ nhờ cơ chế tự lên dây cót độc đáo. Những viên kim cương màu tuyết nhạt, biểu thị ngày và giờ, phát triển thành một 'đêm' sapphire màu xanh lam lấp lánh với những ngôi sao vàng nhỏ.

Chopard  Imperiale

 

 

Vacheron Constantin Oversea 

Lần đầu tiên, bộ sưu tập Oversea của Vacheron Constantin có cửa sổ pha mặt trăng lãng mạn (cho bạn biết chính xác vị trí của mặt trăng trong chu kỳ của nó) cũng như màn hình hiển thị ngày ngược mang tính biểu tượng - một kỳ tích mà phải mất ba năm mới đạt được. Được làm từ thép chải bóng với mặt số 'hình sao' sơn mài màu xanh lam, chiếc đồng hồ unisex sang trọng này pha trộn độ chính xác huyền thoại của ngôi nhà với nét thơ mộng khi ngắm sao.

Vacheron Constantin Oversea 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên thể đẹp nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.51642 sec| 1008.266 kb