Chopard – Sự giao thoa giữa trang sức và đồng hồ

Chopard – Sự giao thoa giữa trang sức và đồng hồ

16/11/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Giống như Cartier, Chopard thường bị coi là thợ kim hoàn hơn là thợ làm đồng hồ. Trên thực tế, thương hiệu này đã không phát hành bộ sưu tập trang sức đầu tiên của mình cho đến năm 1985, một thời gian khá lâu sau khi thành lập công ty vào năm 1860. Lịch sử của họ gắn liền với những đổi mới chế tác đồng hồ hấp dẫn và doanh nghiệp do gia đình điều hành xứng đáng được công nhận vì đã trau dồi tay nghề thủ công và tính bền vững. 

Sự khởi đầu khiêm tốn của Chopard

 

Trong những năm hình thành của mình, Chopard chuyên về đồng hồ bấm giờ và đồng hồ bỏ túi, cũng như xu hướng vào thời điểm đó. Bị thu hút bởi uy tín mà Geneva Seal trao tặng cho những chiếc đồng hồ của mình, thương hiệu này cuối cùng đã chuyển từ Sonvilier, một ngôi làng nhỏ ở Thụy Sỹ, đến trung tâm sản xuất đồng hồ Geneva ở xa hơn về phía nam đất nước. Chuyển nhanh đến năm 1963, nhà sản xuất đã được mua lại bởi Karl Scheufele III, người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề làm đồng hồ. Điều đáng chú ý là thương hiệu được điều hành bởi gia đình Scheufele cho đến ngày nay.

Bộ sưu tập đồng hồ đáng chú ý từ Chopard

 

Trong số bộ sưu tập đồng hồ ấn tượng của Chopard , một số mẫu đã nhận được sự ca ngợi trên toàn thế giới và tiếp tục làm say lòng những người đam mê đồng hồ cũng như các nhà sưu tập.

Happy Diamonds

 

Bộ sưu tập Happy Diamonds

Bộ sưu tập Happy Diamonds có lẽ là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy vị trí của Chopard trong sự chồng chéo giữa sơ đồ Venn về trang sức và chế tạo đồng hồ. Tuy nhiên, thương hiệu này không chỉ gắn đá quý lên chiếc đồng hồ nữ xinh xắn và coi như vậy là xong. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1976, những chiếc đồng hồ này có những viên kim cương được kẹp giữa hai tinh thể sapphire di chuyển theo mọi chuyển động của cổ tay. Bộ sưu tập Happy Diamonds vẫn là một mặt hàng chủ lực trong danh mục của Chopard ngày nay và vô số lần lặp lại sự đổi mới này đã được phát hành trong những năm gần đây.

Happy Sport 

 

Chopard Happy Sport

Chopard đã phát hành bộ sưu tập Happy Sport vào năm 1993. Bộ sưu tập này mở ra kỷ nguyên kết hợp thép với kim cương, với mục đích tạo ra một chiếc đồng hồ nữ có thể kết hợp liền mạch với nhiều kiểu dáng khác nhau. 

Alpine Eagle 

 

Đối với đồng hồ nam, không phải tất cả các sản phẩm của Chopard đều được đính kim cương. Bộ sưu tập Alpine Eagle có thể là đối thủ mạnh nhất của thương hiệu này trong danh mục đồng hồ thể thao. Mặc dù có thể gọi là “Royal Oak”, nhưng những chiếc đồng hồ này thực sự giống với chiếc đồng hồ thể thao đầu tiên của Chopard, St. Moritz, và do đó là một minh chứng cho lịch sử của thương hiệu. Nhìn bề ngoài, một số chi tiết thu hút sự chú ý: các cặp vít ở mỗi phần tư giờ, mặt số có kết cấu giống như mống mắt của đại bàng và dây đeo liên kết ba mảnh tích hợp cùng bộ máy tự động in-house được chứng nhận COSC.

Mille Miglia

 

Chopard Mille Miglia

Bộ sưu tập Mille Miglia là sự thể hiện cụ thể cho chỗ đứng vững chắc của Chopard trong thế giới đua xe thể thao. Sê-ri này được đặt tên theo cuộc đua xe cổ điển được tổ chức ở miền bắc nước Ý, trong đó Giám đốc điều hành của Chopard, Karl-Friedrich Scheufele, tranh tài hàng năm. Những chiếc đồng hồ bấm giờ này dựa trên những chi tiết tinh tế hơn của những chiếc xe đua lịch sử – nội thất và ngoại thất – đồng thời mang đến sự xuất sắc về mặt công nghệ dưới mui xe. Chiếc Chopard Mille Miglia Classic Chronograph hiện tại được bán với giá gần 8.000 USD, nhưng đã có rất nhiều phiên bản trong những năm qua, đến mức bộ sưu tập hầu như bao gồm tất cả các mức giá.

Đồng hồ Chopard có tốt không?

 

Bạn có bao giờ tò mò muốn biết: Làm thế nào để đồng hồ Chopard có thể trụ vững trên thị trường đồng hồ xa xỉ cạnh tranh khốc liệt? Như chúng tôi đã đề cập ở trên, một khía cạnh cụ thể nhận được sự đồng tình là thương hiệu vẫn độc lập. Ngày nay, việc không bị các tập đoàn Swatch Group, Richemont hay LVMH lấn át là một huy hiệu danh dự. Niềm tự hào về nghề thủ công của họ được thể hiện rõ qua hồ sơ dài về các nghệ nhân được công bố trên trang web của họ. Cùng với đó, ước tính Chopard chỉ sản xuất khoảng 50.000 chiếc đồng hồ mỗi năm. 

Đồng hồ Chopard có chất lượng tốt

Xét về những đổi mới của nhà sản xuất, Chopard có một số khía cạnh đáng tự hào như L.U.C Caliber 1.96 của họ đã được tuyên bố là tuyệt vời trong số các bộ máy tự động.

Như vậy, Chopard là nhà chế tác đồ trang sức tinh xảo và những chiếc đồng hồ đẳng cấp thế giới với các giá trị gia đình và hoạt động bền vững. Thương hiệu này đã đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng, cam kết rằng tất cả đồng hồ thép của họ sẽ bao gồm 80% thép tái chế vào năm 2023 và 90% vào năm 2025. Họ cũng đã sử dụng 100% vàng được sản xuất có đạo đức kể từ năm 2018. 

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chopard – Sự giao thoa giữa trang sức và đồng hồ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.26839 sec| 991.992 kb