TIẾT LỘ MỨC TĂNG GIÁ CỦA ĐỒNG HỒ ROLEX THỂ THAO BẰNG THÉP NĂM 2022

TIẾT LỘ MỨC TĂNG GIÁ CỦA ĐỒNG HỒ ROLEX THỂ THAO BẰNG THÉP NĂM 2022

10/05/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Sự xuất hiện của năm 2022 cũng đánh dấu đợt điều chỉnh giá đầu tiên tại Rolex và Bảng giá Rolex mới nhất năm 2022 đi kèm với những điều bất ngờ. Mức tăng giá lớn nhất đã được áp dụng cho các mẫu thể thao bằng thép của hãng. Dưới đây là tổng quan về mức giá bạn sẽ trả cho một chiếc Rolex mới vào năm 2022.

Một năm mới thường đi kèm với việc điều chỉnh giá, một thông lệ phổ biến trong hầu hết các ngành sản xuất. Cho dù nó được thực hiện để phản ánh sự thay đổi giá của nguyên liệu thô, mức tăng lương hàng năm hay sự điều chỉnh do lạm phát, hầu hết các thương hiệu đồng hồ đều tăng giá hàng năm (nếu không muốn nói là thường xuyên hơn). Patek Philippe, Audemars Piguet hay Omega làm điều đó, và tất nhiên, Rolex cũng vậy.

 

1. Những lý do khiến đồng hồ Rolex thể thao bằng thép tăng giá

 

Trước hết, không có gì đặc biệt ngạc nhiên về việc một thương hiệu điều chỉnh bảng giá hàng năm. Đó là một thực tế phổ biến đối với hầu hết các ngành công nghiệp, cho dù chúng ta đang xem xét đồng hồ, ô tô hay bất kỳ loại hàng hóa sản xuất nào. Việc Rolex công bố bảng giá điều chỉnh cho năm 2022 là một thông lệ kinh doanh tiêu chuẩn, về nguyên tắc không phải là một sự kiện đáng chú ý. Bảng giá thường được cập nhật hàng năm hoặc hai năm một lần để phản ánh những thay đổi về giá nguyên vật liệu, tiền lương, chi phí sản xuất và các chi phí bên ngoài khác, nhưng cũng có một thực tế đơn giản là lạm phát ảnh hưởng đến hầu hết hàng tiêu dùng.

rolex

Rolex Submariner

Tuy nhiên, năm 2022 (cũng như năm 2020 và 2021) không phải là một năm bình thường. Chúng ta đang chứng kiến ​​mức lạm phát ấn tượng trên toàn thế giới (khoảng 7% đối với Mỹ, 3% đối với Pháp hoặc 5% đối với Đức, theo số liệu thống kê mới nhất) và đại dịch vẫn đang gây khó khăn cho các nhà sản xuất, tiếp tục ảnh hưởng đến giá cả của nguyên liệu thô và đã có tác động đến tiền lương. Có hàng chục chất xúc tác và các yếu tố bên ngoài có thể biện minh cho việc điều chỉnh giá.

Như bạn đã biết, Rolex đang phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng về nguồn cung. Nhu cầu về đồng hồ thể thao bằng thép của hãng đang đạt đến mức đáng kinh ngạc, với hầu hết các phiên bản hầu như không thể mua được từ các nhà bán lẻ với giá niêm yết. Do đó, những chiếc đồng hồ này thường được bán với giá cao, với một số mẫu được niêm yết trên thị trường đã qua sử dụng với giá gấp hai hoặc ba lần. Rolex hoàn toàn nhận thức được tình trạng này và đang nỗ lực tăng nguồn cung. Tuy nhiên, đây không phải là điều có thể thay đổi trong một sớm một chiều – ít nhất là nếu thương hiệu muốn duy trì mức chất lượng nổi tiếng của mình. Điều này cũng có nghĩa là thương hiệu cần tăng lực lượng lao động của mình. Thật trùng hợp, tiền lương đang tăng lên do sự thiếu hụt lực lượng lao động này. Đây là một số lý do có thể giải thích cho việc tăng giá đáng kể trong bảng giá Rolex năm 2022.

rolex datejust

Rolex Datejust

Trước khi xem xét giá một cách chi tiết, một xu hướng rõ ràng sẽ xuất hiện. Hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả đồng hồ thể thao/chuyên nghiệp bằng thép đang phải đối mặt với sự điều chỉnh lớn về giá, từ 10-11%. Mặt khác, các mẫu hoàn toàn bằng thép khác – Datejust hoặc Oyster Perpetual – không phải đối mặt với mức tăng đáng chú ý tương tự, với giá chỉ tăng từ 3-4 %. Tương tự, các mẫu Rolesor, cũng như đồng hồ được làm hoàn toàn bằng kim loại quý hoặc các mẫu siêu cao cấp, chỉ bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá từ 2,5- 3%; điều này có thể giải thích là do giá kim loại thô quý ổn định trong những tháng gần đây.

 

2. Bảng giá Rolex năm 2022 chi tiết cho mỗi bộ sưu tập

 

Cosmograph Daytona

rolex Cosmograph Daytona

Rolex Cosmograph Daytona

Đồng hồ bấm giờ của thương hiệu không bị ảnh hưởng theo cùng một cách, cho dù chúng ta đang xem xét hai mẫu thép (116500LN màu trắng hoặc đen) hay tất cả các đồng hồ khác trong bộ sưu tập Daytona – có hai tông màu, đồng hồ bằng vàng hoặc bạch kim đầy đủ. Như vậy, chỉ có giá của các mô hình thép đã tăng hơn 10%, phần còn lại của bộ sưu tập tăng từ 2,5-3%. Giá của mẫu bạch kim cao cấp nhất vẫn không thay đổi.

 

Submariner và Submariner Date

 

Cũng giống như Daytona và tất cả các mẫu của dòng Professional, giá cập nhật cho Submariner phụ thuộc vào vật liệu được chọn cho vỏ của nó. Do đó, phiên bản bằng thép không có ngày 124060LN, Submariner có ngày với mặt số màu đen 126610LN và phiên bản có gờ màu xanh lá cây đáng mơ ước 126610LV đều bị ảnh hưởng bởi mức tăng giá xấp xỉ 10%. Tất cả các mẫu Submariner khác, được làm bằng thép và vàng hoặc bằng vàng nguyên khối, đều bị ảnh hưởng bởi mức tăng 2,5-3%.

 

GMT-Master II 

rolex GMT-Master II 

Rolex Oyster Perpetual GMT-Master II

Hai chiếc GMT-Master II bằng thép (Batman/Batgirl và Pepsi) hiện đã có sẵn với mức giá tăng 11%. Đồng thời, những mẫu cao cấp hơn làm bằng chất liệu quý chỉ bị ảnh hưởng bởi mức tăng giá từ 3-4%.

 

Sea-Dweller và Deepsea 

 

Cũng giống như những chiếc đồng hồ lặn khác của thương hiệu, các mẫu Rolex Sea-Dweller và Deepsea đều bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá ít nhất 10%, với một ngoại lệ đáng chú ý là Sea-Dweller Rolesor chỉ tăng giá nhẹ với bản cập nhật có size nhỏ hơn.

 

Explorer 36 và Explorer II

 

Mặc dù chúng đã được giới thiệu gần đây, nhưng các mẫu mới của dòng Explorer – Explorer 36mm thu nhỏ hoặc Explorer II cập nhật – hiện đều đắt hơn khoảng 10% so với khi ra mắt vào giữa năm 2021. Ngoại lệ duy nhất là bản giới thiệu Explorer 36 hai tông màu, giá của nó chỉ tăng 1,9%.

 

Yacht-Master và Yacht-Master II

rolex Yacht-Master

Rolex Yacht-Master

Đáng ngạc nhiên, bộ sưu tập này ít bị ảnh hưởng nhất bởi sự điều chỉnh của bảng giá năm 2022, với tất cả các mẫu trong bộ sưu tập Yacht-Master đều tăng giá khoảng 2,5-3%, ngay cả đối với các mẫu làm bằng thép không gỉ ( khung bezel là làm bằng bạch kim). Đáng chú ý hơn nữa, tất cả các mẫu Yacht-Master II đều giữ nguyên mức giá như năm 2021. Có thể Rolex muốn thúc đẩy bộ sưu tập này một chút hoặc có kế hoạch trẻ hóa nó trong Watches & Wonders 2022.

 

Milgauss, Air-King và Sky-Dweller

 

Mặc dù chúng có thể là những mẫu ít phổ biến nhất trong bộ sưu tập chuyên nghiệp, nhưng cả hai phiên bản của Milgauss và Air-King độc lập hiện có giá cao hơn nhiều so với năm 2021, với mức tăng từ 9,6-11,6%. Mặt khác, Sky-Dweller cao cấp và phức tạp ít bị ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh giá và các mẫu vàng nguyên khối của nó vẫn giữ nguyên mức giá như năm 2021.

 

Datejust 41 và 36

rolex Datejust 41

Rolex Datejust 41

Đối với bộ sưu tập Datejust, chúng ta sẽ chỉ xem xét các mẫu cổ điển nhất, nghĩa là các mẫu bằng thép với viền trơn và dây đeo Oyster hoặc bằng thép với viền bezel có kết cấu rãnh bằng vàng trắng và một chiếc dây đeo Jubilee. Trái ngược với các mẫu thép chuyên nghiệp, những chiếc đồng hồ từ dòng sản phẩm cổ điển của Rolex không phải đối mặt với mức tăng giá quá cao, nó được điều chỉnh trong giới hạn từ 2,5- 3%. Điều tương tự cũng xảy ra với các mẫu Datejust 41 Rolesor và 36 phiên bản thép.

 

Day-Date 40 và 36

 

Một chiếc đồng hồ có hai kích cỡ khác nhau nhưng chỉ bằng kim loại quý, Day-Date 40 đi theo xu hướng của những chiếc đồng hồ vàng nguyên khối khác. Đối với năm 2022, mức tăng giá được giới hạn ở khoảng 2,5% và điều tương tự cũng áp dụng cho Day-Date 36.

 

Oyster Perpetual 41,36.34,31,28

rolex Oyster Perpetual

Rolex Oyster Perpetual

Mặc dù chúng được làm hoàn toàn bằng thép không gỉ và là một trong những mẫu được tìm kiếm nhiều nhất trong bộ sưu tập hiện tại, các mẫu Oyster Perpetual đầy màu sắc không bị ảnh hưởng bởi giá của chúng theo tỷ lệ tương tự như đồng hồ chuyên nghiệp. Hầu hết các mẫu có đường kính từ 28mm đến 41mm, phản ánh mức tăng giá khoảng 4%.

Như vậy, với những thông tin trên, người yêu đồng hồ sẽ có một cái nhìn tổng quan nhất về việc điều chỉnh giá của đồng hồ Rolex thể thao bằng thép trong năm 2022.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TIẾT LỘ MỨC TĂNG GIÁ CỦA ĐỒNG HỒ ROLEX THỂ THAO BẰNG THÉP NĂM 2022
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.34160 sec| 1020.195 kb