10 lưu ý để duy trì độ bền, độ chính xác, độ chống nước và độ mới của đồng hồ Hamilton

10 lưu ý để duy trì độ bền, độ chính xác, độ chống nước và độ mới của đồng hồ Hamilton

25/03/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ Hamilton là biểu tượng của sự tinh tế và đẳng cấp trong ngành công nghiệp đồng hồ. Để bảo vệ và duy trì độ bền, độ chính xác, độ chống nước và độ mới của chiếc đồng hồ này, dưới đây là 10 điều bạn nên lưu ý:

Bảo dưỡng đồng hồ thường xuyên

 

Bảo dưỡng đồng hồ thường xuyên

Giống như bất kỳ các cỗ máy thời gian khác, đồng hồ Hamilton cần được bảo dưỡng thường xuyên để duy trì hoạt động hoàn hảo. Tần suất thực hiện công việc bảo dưỡng này tùy thuộc vào kiểu máy, cũng như điều kiện môi trường và cách chăm sóc đồng hồ của chủ sở hữu. Theo như khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn nên thực hiện dịch vụ bảo dưỡng hoàn chỉnh 3-5 năm một lần. Để đảm bảo rằng dịch vụ được thực hiện một cách chuyên nghiệp và theo tiêu chuẩn của Hamilton, bạn chỉ nên mang đồng hồ của mình đến Trung tâm Dịch vụ Hamilton được ủy quyền hoặc nhà bán lẻ chính thức của Hamilton.

Thay dây da thường xuyên

 

Thay dây da thường xuyên

Da là chất liệu tự nhiên có thể bị lão hóa tự nhiên. Tùy theo thói quen đeo của bạn mà dây đeo nên được thay thường xuyên vì lý do an toàn (bảo vệ đồng hồ trên cổ tay), cũng như vì lý do thẩm mỹ và vệ sinh. Trong điều kiện đeo bình thường hàng ngày, nó có tuổi thọ trung bình từ 6 đến 12 tháng.

Để giữ cho dây đeo bằng da của bạn ở tình trạng tốt lâu nhất có thể, nhà sản xuất khuyến nghị những điều sau:

  • Bảo vệ dây đeo bằng da của bạn khỏi tiếp xúc lâu với ánh sáng mặt trời để tránh bị đổi màu
  • Da có tính thấm: Tiếp xúc với các chất dầu và mỹ phẩm có thể làm hỏng dây
  • Để tránh bị mất về hình dạng và phai màu, tránh tiếp xúc với bất kỳ loại nước nào
  • Làm sạch dây da bằng vải khô mềm: Các chất hóa học có thể làm hỏng dây đeo

Giữ khả năng chống nước của đồng hồ tốt trong thời gian dài

 

Luốn ấn hoặc vặn chặt núm điều chỉnh

Trong quá trình đánh giá kiểm soát chất lượng cuối cùng, đồng hồ Hamilton được kiểm tra khả năng chống nước như được đánh dấu ở mặt sau vỏ. Tuy nhiên, khả năng chống nước của đồng hồ không phải là vĩnh viễn và có thể bị suy giảm do quá trình lão hóa tự nhiên của các miếng đệm hoặc vô tình va chạm vào vỏ đồng hồ.

Ngoài ra, các tác động bên ngoài như mồ hôi, clo hoặc nước muối, tia cực tím và các sản phẩm mỹ phẩm có thể làm hỏng lớp đệm theo thời gian. Do đó, hãy luôn rửa đồng hồ của bạn bằng nước sạch sau khi tiếp xúc với clo hoặc nước muối và đảm bảo rằng núm vặn được ấn trở lại vị trí 0 hoặc vặn lại cẩn thận để nước không thể lọt vào bên trong. Không sử dụng các chức năng núm vặn/nút ấn trong hoặc dưới nước. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra khả năng chống nước mỗi năm một lần bởi Trung tâm Dịch vụ Hamilton được ủy quyền.

Rửa đồng hồ sau khi bơi

 

Luôn rửa đồng hồ bằng nước sạch sau khi sử dụng hoặc tiếp xúc với clo hoặc nước muối.

Sử dụng đồng hồ đúng cách

 

Sử dụng đồng hồ đúng cách

Sử dụng đồng hồ đúng cách là một phần quan trọng trong việc sở hữu và bảo quản đồng hồ. Hướng dẫn sử dụng chung và dành riêng cho từng mẫu máy của Hamilton bao gồm các phím minh họa, thông tin chuyển động và hướng dẫn chức năng. Tìm hiểu cách đặt thời gian, kích thước vòng đeo tay linh hoạt, chuyển đổi đơn vị, tính toán tốc độ,... với danh mục hướng dẫn bằng văn bản và video trên trang chủ của hãng. Có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ, những hướng dẫn này được thiết kế để đảm bảo bạn sử dụng đồng hồ của mình một cách hiệu quả nhất mỗi ngày. 

Vệ sinh đồng hồ đúng cách

 

Tất cả đồng hồ Hamilton có thể được làm sạch định kỳ bằng vải khô, mềm. Vỏ đồng hồ chống nước, vòng đeo tay bằng thép và dây cao su có thể được làm sạch bằng bàn chải nhỏ (ví dụ: bàn chải đánh răng) và nước xà phòng. Sau đó rửa sạch bằng nước sạch và dùng vải mềm để lau khô.

Thay pin đúng thời điểm

 

Thay pin đồng hồ đúng thời điểm

Pin đồng hồ thường có tuổi thọ từ hai đến năm năm, tùy thuộc vào loại chuyển động và lượng năng lượng được sử dụng cho các chức năng khác nhau. Nếu kim giây bắt đầu nhảy mỗi bước 4 giây liên tục thì bạn cần phải thay pin cho đồng hồ.

Bạn nên mang đồng hồ đến Trung tâm dịch vụ Hamilton được ủy quyền hoặc nhà bán lẻ chính thức của Hamilton vì họ có các công cụ và thiết bị kiểm tra cần thiết để thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp dựa trên các tiêu chuẩn của Hamilton. Pin hết phải được thay càng sớm càng tốt để tránh nguy cơ rò rỉ và làm hỏng cơ chế đồng hồ.

Tránh tiếp xúc đồng hồ với hóa chất

 

Tránh tiếp xúc đồng hồ với hóa chất

Tiếp xúc trực tiếp với dung môi, chất tẩy rửa, nước hoa, sản phẩm mỹ phẩm,...có thể làm hỏng dây đeo và vỏ của đồng hồ. Những chất lỏng hóa học như vậy cũng làm suy giảm chức năng của các miếng đệm đảm bảo khả năng chống nước cho đồng hồ của bạn.

Tránh để đồng hồ trong môi trường khắc nghiệt

 

Bạn không nên để đồng hồ của mình tiếp xúc với những thay đổi môi trường khắc nghiệt (tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sau đó ngâm trong nước lạnh) hoặc nhiệt độ khắc nghiệt trên 60°C hoặc dưới 0°C.

Giữ đồng hồ tránh xa khỏi trừ trường

 

Giữ đồng hồ tránh xa từ trường

Bất cứ khi nào có thể, hãy giữ đồng hồ của bạn tránh xa từ trường như loa, laptop, thiết bị điện, cổng an ninh tại sân bay hoặc các thiết bị điện từ khác…. Những thiết bị như vậy tạo ra từ trường mạnh có thể ảnh hưởng đến chức năng của đồng hồ, ảnh hưởng đến độ chính xác của giờ hiện hành hoặc thậm chí khiến đồng hồ ngừng hoạt động hoàn toàn.

Một số đồng hồ của Hamilton hiện được trang bị hợp kim chống từ tính có tên là Nivachron™. Lò xo cân bằng Nivachron™ mang lại một số lợi ích. Nó cho phép giảm đáng kể ảnh hưởng tiêu cực của từ trường đến hoạt động của đồng hồ.

Bằng cách tuân thủ các lưu ý trên, bạn có thể đảm bảo rằng chiếc đồng hồ của mình sẽ luôn giữ được độ bền, độ chính xác, độ chống nước và độ mới.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 10 lưu ý để duy trì độ bền, độ chính xác, độ chống nước và độ mới của đồng hồ Hamilton
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.26182 sec| 1008.422 kb