TẠI SAO ĐỒNG HỒ LONGINES LẠI ĐƯỢC GIỚI DOANH NHÂN VIỆT NAM ƯA CHUỘNG

TẠI SAO ĐỒNG HỒ LONGINES LẠI ĐƯỢC GIỚI DOANH NHÂN VIỆT NAM ƯA CHUỘNG

20/05/2019 - Tác giả: Tầm Thừa Huyền
Khi nhắc đến Longines, người ta nghĩ ngay tới hình ảnh của những quý ngài lịch lãm, sang trọng. Không biết từ bao giờ, những cỗ máy thời gian Longines lại trở thành phụ kiện không thể thiếu của giới doanh nhân thành đạt. Tại sao nó lại được giới doanh nhân Việt Nam ưa chuộng đến vậy?

1. Longines có lịch sử thương hiệu lâu đời

Vào năm 1832 – một người đàn ông có tên Auguste Agassiz đã chính thức thành lập thương hiệu đồng hồ Longines tại Saint- Imier- một đô thị phát triển bậc nhất huyện Jura Bernois, bang Valais, Thuỵ Sỹ. Từ đó, Auguste đã cùng 2 người đối tác cùng nhau thực hiện việc bán đồng hồ.

Đồng hồ nam Longines Master Moon Phase L2.919.4.92.2

Đồng hồ nam Longines Master Moon Phase L2.919.4.92.2

Sẵn hàng
Automatic
42mm
64.687.500₫
71.875.000₫
1 đánh giá

Năm 1846, trong vai trò người lãnh đạo, ông đã chính thức đưa sản phẩm của hãng ra thị trường nước ngoài và đã rất thành công. Cho đến năm 1852, cháu trai của ông có tên là Ernest Francillon đã tiếp quản việc kinh doanh, lên chiến lược hướng đi rõ ràng, đúng đắn bằng việc liên tục mở rộng nhà xưởng, đăng ký bản quyền biểu tượng thương hiệu là “đồng hồ cát có cánh”. Tính đến nay thì nhà máy sản xuất đồng hồ Longines đã có hơn 1100 công nhân, đang dần chiếm lĩnh thị trường đồng hồ thế giới khi góp mặt tại hơn 150 quốc gia, trở thành thương hiệu đồng hồ chính thức cho hàng loạt sự kiện thể thao quốc tế, đồng hồ bấm giờ của Liên Đoàn Đua Ngựa Quốc Tế ( viết tắt là PHI) và nhiều giải thưởng Grand Prix dành cho nhà sản xuất đồng hồ như: Anvers, Paris, Genes, Milan, Bruxelles...

“Chinh chiến” gần 2 thế kỷ, Longines đã lấy lòng giới mộ điệu thông qua hàng loạt phát minh mang tính đột phá như: đồng hồ tính toán độ cao cho phi công, đồng hồ điện tử có mức độ chính xác cao cho các môn thế thao, đồng hồ mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 1,98mm vào năm 1960, dòng quartz điện tử điều khiển đầu tiên, màn hình tinh thể lỏng,...

 

2. Longines đại diện cho sự chuẩn mực chính xác của những cuộc họp, sự kiện của giới doanh nhân

 

Longines


Ai cũng có 24 giờ một ngày, không thể kéo dài hay thu ngắn, không thể gian lận hay đánh cắp. Vấn đề là sử dụng thời gian một cách khôn ngoan và hiệu quả cao nhất. Đối với doanh nhân, họ quan trọng thời gian hơn bất kỳ ai hết. Một ngày, một vị giám đốc phải bỏ ra bao nhiêu tiền để trả công cho 1 giờ đồng hồ cho nhân viên, cho cơ sở thuê vật chất, dịch vụ...Vì vậy, đối với giới doanh nhân họ coi trọng thời gian hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong những cuộc gặp gỡ đối tác, tham dự một sự kiện nào đấy đòi hỏi thời gian phải chuẩn xác tới từng giây. Đánh đúng vào tâm lý của giới doanh nhân, xuyên suốt 185 năm qua, thương hiệu đồng hồ cát có cánh đã luôn tập trung vào chất lượng cho ra đời những cỗ máy có độ chính xác gần như tuyệt đối, sai số ổn định, bền bỉ - một trợ thủ đắc lực dành cho cuộc hẹn của doanh nhân. Nói đến đây, phải kể đến những bộ máy cơ đắt giá của hãng như:

Caliber L688  (Column-Wheel Chronogarph): đây là bộ máy cơ đặc biệt được hãng giới thiệu vào năm 2010 và được sử dụng trong bộ sưu tập Longines Saint – Imier Collection ra mắt vào năm 2012.

Caliber L707 – bộ máy độc quyền của hãng vận hành với 4 chức năng chính là: Lịch thứ, ngày, giây và chuyển động theo vòng 24 giờ, hiển thị tuần trăng và một lịch hiển thị ngày đêm đặt trong bộ sưu tập Longines Master Collection Retrograde Moophase.

Ngoài L688, L707 còn có Caliber Caliber L788, L990...cũng không thua kém gì so với 2 cỗ máy “chủ bài” trên. Bên cạnh đó, thì Longines cũng có cả những cỗ máy quartz có độ chính xác chuẩn không cần chỉnh, chỉ khoảng 0,5 giây/ngày – quá tuyệt vời.

 

3. Longines chuẩn mực thiết kế mang đẳng cấp doanh nhân

 

Longines Heritage Military Marine Nationale L2.833.4.93.2

Longines Heritage Military Marine Nationale


Phần lớn, quý ông doanh nhân thường hướng đến phong cách lịch lãm, sang trọng của những bộ vest, áo sơ mi, quần âu hoặc có thể năng động hơn, trẻ trung hơn trong áo sơ mi, quần jean. Nắm bắt được xu hướng thời trang của doanh nhân, Longines tập trung chủ yếu vào những thiết kế thanh lịch cho đến sự năng động có kích thước vừa vặn với cổ tay của quý ông. Trong đó điển hình là những bộ sưu tập: Longines Heritage: Khi nhắc đến những chiếc đồng hồ Heritage ở Longines, người ta không thể nào không nhắc đến những thiết kế mang cảm hứng từ bề dày lịch sử thương hiệu, gợi nhớ về những chiếc đồng hồ bỏ túi trong đầu thế kỷ 20 với vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển cùng bộ máy tinh xảo mê hoặc quý ông thành đạt. Những chiếc đồng hồ này có kích thước 41mm khá phù hợp với cổ tay của quý ông người Việt. Ngoài ra, trong bộ sựu tập Longines Heritage không thể không kể đến những cỗ máy thời gian có tên “RailRoad” có lối thiết kế đơn giản, vỏ sáng bóng, mặt số dễ xem giờ được bao bọc dưới lớp vỏ 40mm vòng bezel được chải flanking đánh bóng sáng mịn.

Ngoài ra nếu những quý ngài nào, sau những khoảng thời gian làm việc mệt mỏi lại muốn được vùi mình thư giãn trong chuyến thám hiểm đại dương thì đã có Longines HrydroConquest – Dòng đồng hồ Dive watch nhưng lại mang hình hài lịch lãm của Dress watch có độ chịu nước 300m, tha hồ vùng vẫy dưới nước sâu.

 

4. Longines có phân khúc giá phù hợp với tài chính của giới doanh nhân

Đồng Hồ Longines Record Collection L2.820.8.92.2

Đồng Hồ Longines Record Collection L2.820.8.92.2

Sẵn hàng
Automatic COSC
38.5mm
179.830.800₫
199.812.000₫
1 đánh giá

Nếu như những thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ tầm trung Tissot, MIDO... có phân khúc giá thấp hơn đánh vào mọi đối tượng tầng lớp khách hàng, cụ thể Tissot có giá thấp nhất chỉ xấp xỉ 5 triệu, còn MIDO nhỉnh hơn với mức giá từ 10 triệu. Thì thương hiệu đồng hồ Longines lại tập trung vào phân khúc giá vừa với túi tiền của giới doanh nhân thành đạt. Phân khúc giá của Longines ở mức cao hơn từ 19 triệu cho đến vài trăm triệu – mang đẳng cấp doanh nhân. Trong đó, thì từ 19-24 triệu, quý ông chỉ có thể dừng lại ở những cỗ máy quartz. Từ hơn 24 triệu trở lên thì quý ngài sẽ thoải mái lựa chọn những cỗ máy cơ lên dây tự động phù hợp với phong cách, đẳng cấp, địa vị.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TẠI SAO ĐỒNG HỒ LONGINES LẠI ĐƯỢC GIỚI DOANH NHÂN VIỆT NAM ƯA CHUỘNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.44306 sec| 1030.547 kb