TẤT TẤN TẬT VỀ CƠ CHẾ BẢO VỆ KÉP CỦA CERTINA - DOUBLE SECURITY - DS

TẤT TẤN TẬT VỀ CƠ CHẾ BẢO VỆ KÉP CỦA CERTINA - DOUBLE SECURITY - DS

30/10/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Khi nói đến thương hiệu Certina, người yêu đồng hồ sẽ nghĩ ngay tới cơ chế bảo vệ kép - Double Security - DS - một công nghệ độc quyền của hãng mà bạn có thể tìm thấy trong hầu hết sản phẩm của Certina hiện nay. Vậy bạn đã nắm rõ về cơ chế bảo vệ vượt trội này chưa? Nếu chưa hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

 

 

1. Lịch sử ra đời Double Security và những đặc trưng ưu việt

 


Vào giữa những năm 1950, để chuẩn bị cho sự kiện kỉ niệm 70 năm thành lập công ty, Certina dự định sẽ tạo ra một loại đồng hồ mới mẻ ,độc đáo. Lúc này, thị trường đồng hồ đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt, buộc các thế hệ lãnh đạo tiếp theo của Certina phải có những quyết định mạnh mẽ vượt ra ngoài khuôn khổ thông thường.

Thế hệ kế cận nhà Kurth : Hans và Erwin Kurth cùng với một nhóm các nhà thiết kế và kĩ sư đã quyết định tạo ra một model cực kì hữu ích, thiết lập các tiêu chuẩn mới về sức mạnh và chất lượng. Họ muốn trở thành kẻ tiên phong trong một phân khúc chưa từng ai sử dụng trước đây, mục tiêu rất rõ ràng là : tạo ra một mẫu có khả năng chống chịu mọi lực tác động và trở thành sản phẩm lý tưởng cho tất cả các môn thể thao.

Những năm sau đó dưới sự giám sát liên tục của Hans và Erwin Kurth cùng với kĩ sư Philipp Kurth – trưởng phòng kĩ thuật và là người chịu trách nhiệm chính của dự án, vô số các thí nghiệm đã được tiến hành : từ độ bền của vật liệu cho tới các giải pháp kĩ thuật khác nhau. Một mẫu đồng hồ mới, với khả năng chống chọi tác động bền bỉ cuối cùng đã ra đời vào năm 1958 và được đặt tên là Certina DS.


>>> Xem thêm những mẫu đồng hồ mới nhất tại đây


Hệ thống bảo vệ DS là một cuộc cách mạng trong giới đồng hồ vào thời điểm đó. DS là viết tắt của từ Double Security/Double Safety. Đây là một phương pháp rất sáng tạo về thiết kế, khi họ đẩy cỗ máy vào trong một bộ thân vỏ chắc chắn được gia cố bằng thép không gỉ. Bí mật của hệ thống DS năm ở 3 thành phần chính của đồng hồ: thân vỏ ngoài, cỗ máy và mặt số không bao giờ chạm vào nhau. Các yếu tố này được ngăn cách với nhau bằng một miếng đệm cao su dày và một khoảng trống không khí giữa chúng. Certina đã phát triển một giải pháp “treo” cỗ máy theo cách rất đặc biệt – cho phép bộ máy bên trong có thể di chuyển tự do theo nhiều hướng khác nhau (khi bị tác động lực), Mô hình Double Security mới có hệ thống hấp thụ sốc rất linh hoạt, cho phép cỗ máy di chuyển bên trong và có thể chịu được các tác động thậm chí rất mạnh.

Cỗ máy được đặt trong một bộ vỏ cải tiến và niêm phong 2 lần, nắp đáy được gia cố đặc biệt chắc chắn hơn. Tất cả những giải pháp này đem tới một chiếc đồng hồ DS có thể chịu được một cú rơi từ độ cao 6m so với mức 1,8-2m ở thời điểm cuối thập niên 1950, và khả năng chống nước đã nâng lên tới 200m.

Bộ sưu tập Certina DS bắt đầu được sản xuất từ 1958 và chính thức bán ra thị trường vào năm 1959. Các giải pháp sáng tạo được cấp bằng sáng chế của Certina đã mở ra một chương hoàn toàn mới trong lịch sử phát triển của họ và đặt ra các tiêu chuẩn mới cho việc tạo ra đồng hồ. Khái niệm Double Security đã giúp củng cố danh tiếng của công ty và cho phép Certina trở thành công ty top đầu trong ngành với hơn 300.000 chiếc đồng hồ DS sẽ được bán ra trong 9 năm sau.

 

2. Sự kiểm chứng trong thực tế

 


Chỉ một năm sau khi ra ra đời dòng sản phẩm DS, vào năm 1960, hãng Certina đã đưa sản phẩm của mình vào trong một thử nghiệm mạo hiểm. Ngày 13-5-1960, một đội thám hiểm người Thụy Sỹ, dưới sự lãnh đạo của Max Eiselin đã thành công khi đạt tới độ cao 8167m tại đỉnh Dhaulagiri, tất cả các thành viên của đoàn thám hiểm đều được hãng Certina trang bị đồng hồ DS Automatic.

Chiếc đồng hồ đã phải tiếp xúc với các điều kiện sử dụng vô cùng khắc nhiệt. Sự thay đổi nhiệt độ rất cao. Sương giá đặc biệt nghiêm trọng, độ ẩm đáng kể, áp suất thay đổi đột ngột. Sau chuyến đi, những chiếc Certina DS đã thể hiện một sự ổn định đáng tin cậy – các cơ chế bảo vệ đã được thử nghiệm thành công trong điều kiện thực tế khắc nghiệt.

Điều đáng chú ý là những chiếc đồng hồ từ bộ sưu tập DS đều được thiết kế, chế tạo và lắp ráp hoàn toàn bởi xưởng nội bộ Certina. Cơ chế bảo vệ kép và tất cả các chi tiết đồng hồ đều được tạo ra bởi các thợ của Certina và lắp ráo trên dây chuyền riêng biệt.

Công nghệ bảo vệ kép DS là sự độc quyền của Certina. Nhờ có DS mà đồng hồ của Certina thực sự rất bền và cũng là ưu điểm nổi trội so với nhiều đối thủ cùng tầm giá, đặc biệt là trội hơn hẳn về mặt cấu trúc thân vỏ.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TẤT TẤN TẬT VỀ CƠ CHẾ BẢO VỆ KÉP CỦA CERTINA - DOUBLE SECURITY - DS
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.19744 sec| 990.141 kb