Breitling – Độ chính xác và hiệu suất từ những chiếc đồng hồ sang trọng lấy cảm hứng từ hàng không

Breitling – Độ chính xác và hiệu suất từ những chiếc đồng hồ sang trọng lấy cảm hứng từ hàng không

20/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ Thụy Sỹ Breitling chắc chắn là một ông lớn trong thế giới đồng hồ xa xỉ. Thương hiệu này có mối quan hệ chặt chẽ với ngành hàng không và có một lịch sử thú vị để nhìn lại. Nó từ lâu đã là sự lựa chọn yêu thích của những người đam mê, những nhà sưu tập dày dạn kinh nghiệm cũng như những người mới bắt đầu. Trong nội dung dưới đây, chúng ta hãy cùng xem xét kỹ hơn các mẫu quan trọng nhất của nhà sản xuất và chia sẻ mọi thứ bạn cần biết về thương hiệu đồng hồ Breitling.

Lịch sử của Breitling

 

Lịch sử của Breitling bắt đầu từ năm 1884

Breitling được thành lập bởi Leon Breitling vào năm 1884 và nổi tiếng với những chiếc đồng hồ dành cho phi công, nhiều trong số đó thường có đường kính lớn và mặt số phức tạp. Khá sớm trong lịch sử của công ty, Breitling tập trung vào phát triển đồng hồ bấm giờ, sau này trở thành tài sản quý giá nhất của thương hiệu. Ngay từ năm 1936, công ty đã bắt đầu cung cấp đồng hồ cho Lực lượng Không quân Hoàng gia. Sau đó, quân đội của Lực lượng Phòng không Lục quân Hoa Kỳ được trang bị các biểu tượng như Breitling Chronomat và Navitimer. Breitling đã tiếp tục mở rộng phạm vi của mình trong những năm qua và hiện cung cấp nhiều loại đồng hồ phi công, đồng hồ lặn và đồng hồ đa năng với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau, bao gồm một số loại kết hợp màn hình kim và kỹ thuật số. Georges Kern đã nắm quyền lãnh đạo Breitling từ năm 2017. Kể từ đó, ông đã trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu và mang đến cho hãng một luồng gió mới.

Breitling - Đồng hồ mang tính biểu tượng

 

Breitling chịu trách nhiệm tạo ra một số chiếc đồng hồ phi công mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. Năm 1942, thương hiệu xa xỉ Thụy Sỹ lần đầu tiên cho ra mắt chiếc Breitling Chronomat. Đồng hồ bấm giờ lên dây cót bằng tay đặc biệt này có vành bezel dạng thước trượt được coi là tiền thân của chiếc Breitling Navitimer huyền thoại, ra mắt mười năm sau đó. Nhờ có vành bezel thậm chí còn phức tạp hơn, mẫu thứ hai cho phép người đeo thực hiện các phép tính phức tạp như mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ lên và xuống cũng như tốc độ trung bình. Cả Breitling Chronomat và Navitimer vẫn là một phần trong danh mục sản phẩm của thương hiệu cho đến ngày nay và tiếp tục là những lựa chọn phổ biến. 

Breitling Chronomat

Tiếp đó, Breitling Superocean chứng minh rằng nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ có thể chế tạo ra nhiều thứ hơn là chỉ những chiếc đồng hồ dành cho phi công đầy phong cách. Mẫu đồng hồ lặn này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1958. Cho đến nay, nó cũng vẫn là một trong những mẫu phổ biến nhất của nhà sản xuất. 

Các mẫu phổ biến khác bao gồm Breitling Premier, một tùy chọn đồng hồ bấm giờ thanh lịch hơn một chút và Breitling Datora, là mẫu Breitling gần nhất chế tạo đồng hồ đeo tay truyền thống. Hay khi nhắc đến Breitling còn có Breitling Avenger.

Breitling với bộ máy nội bộ và bộ máy sửa đổi của bên thứ 3

 

Breitling Navitimer

Mặc dù Breitling chủ yếu được biết đến với việc chế tạo những chiếc đồng hồ phức tạp, nhưng thương hiệu xa xỉ này cũng có rất nhiều thứ để mang đến cho những người mới sưu tập, đặc biệt là trong những năm gần đây. Breitling tỏa sáng khi nói đến chất lượng. Mặc dù đôi khi nhà sản xuất chuyển sang sử dụng các bộ máy của bên thứ ba đã được sửa đổi, nhưng các mẫu chính của họ như Breitling Navitimer lại được cung cấp năng lượng bởi bộ máy nội bộ. Caliber B01 đặc biệt phổ biến và là đặc trưng của một số mẫu đồng hồ cổ điển của Breitling, cũng như các mẫu từ các thương hiệu nổi tiếng khác như Tudor Black Bay Chrono. 

Breitling - Nhận thức thương hiệu

 

Breitling Superocean

Breitling đồng nghĩa với những chiếc đồng hồ nam tính, mạnh mẽ nhưng danh mục đầu tư của thương hiệu cũng vượt xa khuôn mẫu này. Những người đam mê hàng không chắc chắn sẽ tìm thấy thiên đường đồng hồ của họ tại Breitling, nhưng nhờ có những thiết bị toàn diện tuyệt vời như Breitling Chronomat GMT 40 và đồng hồ lặn như Breitling Superocean, nên cũng có rất nhiều thứ hấp dẫn những sở thích khác. Ngoài ra còn có một số đồng hồ nữ được trang trí bằng đá quý. Breitling luôn đi đầu về tính bền vững trong ngành đồng hồ. Nhà sản xuất có thể đặt tên cho hộp đồng hồ thân thiện với môi trường, có thể gập lại và tái sử dụng được làm 100% từ chai nhựa tái chế . Hơn nữa, Breitling hỗ trợ nhiều dự án và tổ chức cống hiến vì sự thịnh vượng của hành tinh chúng ta.

Breitling với Rolex - Sự cạnh tranh

 

Đồng hồ lặn Rolex

Ở đâu có Breitling, ở đó có Rolex. Giống như chuyên gia hàng không, Rolex là một đối thủ nặng ký trong nhiều lĩnh vực của ngành đồng hồ. Tuy nhiên, hai thương hiệu xa xỉ khó có thể xa nhau hơn. Trong khi Breitling có thể trở thành vua của ngành hàng không thì Rolex lại là dẫn đầu dưới nước. Một lần nữa, bạn không thể phủ nhận sự tương đồng của hai thương hiệu. Cả hai đều có lịch sử thú vị, đều có một số mẫu mang tính biểu tượng trong dòng sản phẩm của mình và cả hai đều cung cấp các bộ sưu tập đa dạng nhằm thu hút sự chú ý của những người đam mê đồng hồ. Với số lượng lớn các mẫu đồng hồ cổ điển chất lượng cao mà cả hai nhà sản xuất đều cung cấp, không có gì đáng ngạc nhiên khi họ nằm trong số những nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới và người hâm mộ liên tục đưa ra những so sánh giữa họ. 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Breitling – Độ chính xác và hiệu suất từ những chiếc đồng hồ sang trọng lấy cảm hứng từ hàng không
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.22974 sec| 993.227 kb