VÌ SAO BỊ ĐÁNH GIÁ LÀ “TẦM THƯỜNG” DANIEL WELLINGTON LẠI TRỞ THÀNH “HIỆN TƯỢNG” THỜI TRANG CỦA GIỚI TRẺ?

VÌ SAO BỊ ĐÁNH GIÁ LÀ “TẦM THƯỜNG” DANIEL WELLINGTON LẠI TRỞ THÀNH “HIỆN TƯỢNG” THỜI TRANG CỦA GIỚI TRẺ?

20/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Không được giới chuyên môn đánh giá cao về mẫu mã cũng như công nghệ, thế nhưng thương hiệu đồng hồ Daniel Wellington do chàng trai  thuộc thế hệ 8x Filip Tysander đã xây dựng lại trở thành “hiện tượng” thời trang của giới trẻ, thậm chí trở thành cơn sốt được săn lùng bởi bất kì bạn trẻ nào? Tại sao lại như vậy?

1. Những thành tựu không ngờ mà Daniel Wellington đã đạt được

 

Đồng hồ Daniel Wellington DW00100111

Đồng hồ Daniel Wellington DW00100111

Hết hàng
Quartz
36mm
4.415.750₫
5.195.000₫
1 đánh giá

Với 1,2 chiếc đồng hồ được bán ra mỗi năm, thị trường đồng hồ thực sự là cuộc chiến “đẫm máu” giữa hàng trăm, nghìn thương hiệu và những “xưởng sao chép” đầy tinh ranh. Được thành lập vào năm 2011, Daniel Wellington sớm nhận ra được sự cạnh tranh gay gắt của thị trường đồng hồ nói riêng và thời trang nói chung, không những phải tìm cách “sống sót” với những gã khổng lồ mà các nhà xưởng chuyên sản xuất hàng giả cũng là một hiểm họa khôn lường. Tưởng chừng như đã bị khuất phục, chỉ sau 4 năm thành lập Daniel Wellington đã làm cả thế giới ngạc nhiên với báo cáo 1 triệu sản phẩm được bán chỉ sau 3 năm – cột mốc mà Rolex phải tốn 11 năm để chạm tới và doanh thu vượt ngưỡng 220 triệu USD chỉ sau 4 năm thành lập. Daniel Wellington nhanh chóng trở thành một thế lực thời trang và không những thế, hãng đồng hồ non trẻ này còn được mệnh danh là “doanh nghiệp phát triển nhanh nhất châu Âu” với tỉ lệ tăng trưởng 4700% từ năm 2013 đến năm 2015. Đến năm 2016, Daniel Wellington công bố mức lợi nhuận “khủng” 148 triệu USD – lợi nhuận chưa từng có đối với 1 thương hiệu đồng hồ non trẻ.

 

Đồng hồ Daniel Wellington Classic Black | ROSELYN DW00100270

Đồng hồ Daniel Wellington Classic Black | ROSELYN DW00100270

Hết hàng
Quartz
40 mm
4.199.000₫
4.940.000₫
1 đánh giá

Tuy nhiên, điều làm cho các chuyên gia trong giới đồng hồ bất ngờ là việc những mẫu đồng hồ Daniel Wellington không có gì nổi bật cả về thiết kế lẫn công nghệ nhưng vẫn bán đắt như tôm tươi và còn trở thành “hiện tượng” “cơn sốt” đồng hồ Daniel Wellington trên toàn thế giới.

2. Lý do nào khiến Daniel Wellington trở nên hot như vậy?

Trước tiên, chúng ta phải nói đến thiết kế, chất lượng của đồng hồ Daniel Wellington. Các thiết kế của đồng hồ DW khá đơn giản, chạy theo xu hướng minimalism, mặt số đồng hồ được thiết kế đơn giản với vạch chia giờ và chia phút (ở một số phiên bản sử dụng số La Mã và cọc số đính đá). Bên dưới vị trí 12h là logo chữ DW viết ngược cùng tên thương hiệu Daniel Wellington. Không chỉ có riêng đồng hồ, DW còn  xản xuất và bán theo set bao gồm cả dây để thay và vòng tay DW đi kèm. Nhiều người thích đồng hồ DW dây nato vì dễ dàng điều chỉnh và dễ dàng thay đổi để có thể  phù hợp với sở thích mỗi người.

 

Đồng hồ Daniel Wellington Classic | Bayswater DW00100276

Đồng hồ Daniel Wellington Classic | Bayswater DW00100276

Hết hàng
Quartz
40 mm
4.199.000₫
4.940.000₫
1 đánh giá


Ngoài ra, Daniel Wellington còn đánh trúng tâm lý tiêu dùng của khách hàng khi các sản phẩm đưa ra nằm trong khoảng giá 5 triệu đồng. Chính vì có mức giá hợp lý nên Daniel Wellington được giới trẻ ưa chuộng, phù hợp với túi tiền của đại đa số người trẻ Việt Nam.

Điều đặc biệt khiến Daniel Wellington trở thành “hiện tượng”, đại diện cho xu hướng thời trang của giới trẻ là nhờ chiến lược quảng cáo chưa từn có của Filip.  Anh nhận ra tiềm năng của mạng xã hội và liên tục tạo mối quan hệ với những tài khoản có số lượng người theo dõi đáng kể, tặng họ một chiếc Daniel Wellington để đổi lại một bài đăng. Mục đích đằng sau chiến dịch này rất đơn giản, thay vì bỏ ra một số tiền khổng lồ để "thuê" người nổi tiếng với hàng triệu fan, Daniel Wellington đã nhờ sự trợ giúp của hàng nghìn "người gây ảnh hưởng" nhỏ lẻ (có từ 2.000 đến 5.000 fan) để đạt kết quả tương tự. Với giá thành quảng cáo gần như bằng không, khách hàng đã "góp gió thành bão" và nhanh chóng đem thương hiệu Daniel Wellington đến hàng triệu khách hàng. Nhưng quan trọng hơn hết là hình ảnh những chiếc đồng hồ kia xuất hiện cực kỳ chân thật và không hề giống quảng cáo. Không chỉ sử dụng những người gây ảnh hưởng, Daniel Wellington còn tận dụng hình ảnh của người dùng tạo nên, ước tính 95% bài đăng trên tài khoản chính của công ty là đến từ khách hàng. Để "lôi kéo" công sức của hàng triệu người dùng trên Instagram vào lúc đó, Daniel Wellington đưa ra chương trình "Bức ảnh của ngày" với giải thưởng là một chiếc đồng hồ miễn phí, cho phép đối tác được tự do sáng tạo. Thông qua sự linh hoạt này, những chiếc đồng hồ đơn giản kia bỗng chốc trở nên "sành điệu" ở hàng trăm góc nhìn khác nhau, với hashtag #danielwellington được sử dụng hơn 1,8 triệu lần, nhãn hiệu non trẻ bỗng chốc trở nên thân thuộc và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đồng hồ Daniel Wellington Classic Petite DW00100218

Đồng hồ Daniel Wellington Classic Petite DW00100218

Sẵn hàng
Quartz
28mm
3.463.750₫
4.075.000₫
1 đánh giá


Với chiến lược "marketing 0 đồng" và trang web bán hàng cực kỳ thu hút, chỉ trong vòng 4 năm thành lập, Daniel Wellington đã xuất hiện tại hơn 144 quốc gia và vùng lãnh thổ, liên tục lập kỷ lục doanh thu hơn 200 triệu USD và mở ra một kỷ nguyên quảng cáo bằng chính khách hàng của mình. Và hơn hết những chiếc đồng hồ Daniel Wellington dù không được đánh giá cao về công nghệ cũng như thiết kế nhưng lại có sức hút mãnh liệt với khách hàng.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về VÌ SAO BỊ ĐÁNH GIÁ LÀ “TẦM THƯỜNG” DANIEL WELLINGTON LẠI TRỞ THÀNH “HIỆN TƯỢNG” THỜI TRANG CỦA GIỚI TRẺ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.75872 sec| 1049.297 kb