7 MẪU ĐỒNG HỒ PHONG CÁCH RETRO LẤY CẢM HỨNG TỪ Ô TÔ

7 MẪU ĐỒNG HỒ PHONG CÁCH RETRO LẤY CẢM HỨNG TỪ Ô TÔ

02/06/2020 - Tác giả: Hằng Nguyễn
Trong lãnh địa thời gian, những chiếc xe cổ điển luôn là nguồn cảm hứng để thiết kế những mẫu đồng hồ đặc biệt, có thể là sự tượng trưng cho một sự kiện thể thao hoặc thể hiện cái bắt tay với các đối tác. Hãy cùng Duy Anh Watch khám phá những mẫu đồng hồ ấn tượng được sản xuất dựa trên ý tưởng từ những chiếc Mecerdes - Benz.

1. Zenith EL Primero Chronomaster Tour Auto Edition

Đồng hồ Zenith EL Primero Chronomaster Tour Auto Edition

Đồng hồ Zenith EL Primero Chronomaster Tour Auto Edition

Zenith là nhà bấm giờ chính thức cho Tour Auto Optic 2000 - một trong những giải đua xe quan trọng bậc nhất của Pháp. Và để thể hiện vai trò của mình trong sự kiện này, Zenith đã giới thiệu mẫu đồng hồ đặc biệt - phiên bản giới hạn 500 chiếc. Đồng hồ trang bị chất liệu thép hoạt động bởi Calibre EI Primero 4061 và được bán ra với giá 9 600 USD.

 

2. Eriwin Sattler Chronograph II Classica Secunda

Eriwin Sattler Chronograph II Classica Secunda

Lấy cảm hứng từ xe Mecerdes - Benz, nhà sản xuất này đã cho ra đời mẫu đồng hồ bấm giờ rất cổ điển có tên gọi Chronograph II Classica Secunda. Giống như đa số đồng hồ Chronograph khác, thiết kế của nó bao gồm 6 kim và 3 núm điều chỉnh. Tuy nhiên, thay vì vẻ hầm hố như số đông thì mẫu đồng hồ thể thao này lại có một mặt số rất gọn gàng, thanh lịch với các sub phụ được bố trí gọn gàng và thanh thoát. Đồng hồ có vỏ bằng thép, hoạt động bởi bộ máy ETA 7750 và có giá niêm yết là 6.900 USD.

 

3. Tutima Saxon One Chronograph

Đồng hồ Tutima Saxon One Chronograph

Đồng hồ Tutima Saxon One Chronograph

Tutima là nhà sản xuất đồng hồ có trụ sở tại Glashutte, Đức. Trong lịch sử chế tác, hãng đã sửa đổi bộ chuyển động của đồng hồ bấm giờ và bố trí sắp xếp theo một khung vỏ có hình dáng đặc biệt và cũng là đặc trưng riêng có của thương hiệu. Đó chính là bộ máy cơ Lemania Calibre 5001 cho phép đồng hồ ghi thời gian tối đa trong khoảng 24 giờ tuy nhiên loại máy này đã dừng sản xuất vào những năm 1990. Sau đó, Tutima cho ra đời mẫu đồng hồ Saxon One Chronograph có ý tưởng thiết kế từ xe hơi đã thay thế mới bằng bộ chuyển động ETA 7750 và đã được nâng cấp đặt trong vỏ thép có kích cỡ 43mm được đưa đến người yêu đồng hồ với giá 6 500 USD.

 

4. Rolex Explorer II

Đồng hồ Rolex Explorer II

Đồng hồ Rolex Explorer II

Rolex đã ra mắt Explorer II vào năm 1971 trong vai trò là một chiếc đồng hồ dành cho các nhà thám hiểm và những nhà leo núi. Kể từ đó, mô hình này gần như không thay đổi, trở thành biểu tượng thiết kế trong thế giới thời gian. Chuyển động của Rolex Caliber 3187 được đánh giá là một trong những Calibre mạnh mẽ và chính xác nhất cho phép người đeo có thể theo dõi thời gian ở những quốc gia khác nhau. Chiếc đồng hồ tự động này được trang bị vỏ thép chắc chắn sở hữu đường kính 42mm sở hữu mức giá 8.100 USD.

 

5. IWC Ingenieur Chronograph Edition “Rudolf Caracciola”

IWC Ingenieur Chronograph Edition “Rudolf Caracciola”

Mẫu đồng hồ này được IWC sản xuất riêng cho tay đua huyền thoại Rudolf Caracciola - người đầu tiên lái một chiếc Mercerdes giành chiến thắng trong cuộc đua vào năm 1926 cùng nhiều cuộc đua khác. Mẫu đồng hồ được sản xuất giới hạn 750 chiếc trên toàn thế giới với thiết kế được lấy cảm hứng từ bảng điều khiển và một số bộ phận khác của xe Mercerdes, trang bị chuyển động mới của IWC có hiệu suất cao - Manufacture Calibre 69370. Đồng hồ có giá bán 7 150 USD.

 

6. Glashutte Belisar Chronograph

Với một mặt số có màu trắng ngà lưu trữ các con số được sắp xếp hoàn hảo, mẫu đồng hồ gợi nhớ lại các chi tiết trên bảng điều khiển của những chiếc xe cổ. Đồng thời, trên dial tích hợp thang đo tachymeter - đo tốc độ hoạt động nhờ bộ chuyển động ETA 7750 được bảo vệ chắc chắn bởi vỏ thép 44mm. Mẫu đồng hồ trị giá khoảng 2 350 USD.

 

7. Glashutte Original Seventies Panorama Date

Glashutte Original Seventies Panorama Date

Mẫu đồng hồ được mô phỏng từ một model có từ những năm 1970. Chúng được sản xuất tại phía Đông nước Đức bởi VEB Glashutte Uhrenbetriebe sau đó những model này được phát triển thành Glashutte Original. Đồng hồ xuất hiện với vỏ hình vuông với các góc tròn và một mặt số màu xanh điểm họa tiết sunburst tạo ra đặc trưng riêng biệt. Có giá lên đến 10 100 USD, phiên bản thép kích cỡ 40 mm này duy trì hoạt động bởi Caliber 39-47.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 7 MẪU ĐỒNG HỒ PHONG CÁCH RETRO LẤY CẢM HỨNG TỪ Ô TÔ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.49287 sec| 992.289 kb