ĐỒNG HỒ CÓ THIẾT KẾ “ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ” - LUÔN CUỐN HÚT

ĐỒNG HỒ CÓ THIẾT KẾ “ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ” - LUÔN CUỐN HÚT

29/11/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Với những người chơi đồng hồ thực thụ ở Việt Nam, giá tiền không phải là điều quan trọng. Kim cương càng chẳng phải điều đáng nói đến - đồng hồ kim cương có chăng chỉ phụ nữ quan tâm là chính. Với những người chơi đồng hồ thực thụ ở Việt Nam, điều nằm quan trọng nằm ở một chữ: “Độc”.

1. Quy tắc chơi của giới chơi đồng hồ

Đồng hồ có thiết kế độc nhất vô nhị là thú vui của nhiều người


Giới chơi đồng hồ vốn truyền miệng nhau quy tắc sau: Hãy bắt đầu bằng Rolex, tiếp theo là những thương hiệu đồng hồ cơ khí nổi tiếng trong một thiểu số hoặc một nhóm chơi như Patek Philippe hoặc Vacheron Constantin hoặc Breguet. Và sau đó cuối cùng là những mẫu đồng hồ Độc, những mẫu đồng hồ theo ý thích – bất kể nó là hiệu gì. Tuy nhiên, cần hiểu rằng để tới được cái ngưỡng theo đuổi sự Độc theo ý thích bản thân thì những người chơi đồng hồ hoàn toàn không thiếu những Rolex trị giá 30.000 USD, Patek Philippe Calatrava…

Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng đồng hồ với người chơi Việt giống như một biểu tượng. Có những người sở hữu cả đồng hồ Corum và Patek Philippe nhưng lại chỉ đeo Rolex bởi vì so với những thương hiệu kia thì Rolex là cái tên được anh em, bạn bè đối tác biết đến nhiều hơn. Vậy, Rolex mặc nhiên là biểu tượng dành cho số đông.

Các doanh nhân lớn nhất Việt Nam đều sở hữu ít nhất một chiếc đồng hồ của thương hiệu Patek Philippe. Cụ thể, trên cổ tay của Bầu Kiên từng là một chiếc đồng hồ Patek Philippe Annual Calendar.

Người Việt chơi đồng hồ phụ thuộc khá nhiều vào nhóm những người xung quanh họ. Đối với một số người chọn Rolex là bởi nhóm bạn của anh còn khá trẻ và đều là những doanh nhân đang trên đường thành đạt.

 

Đồng hồ Hublot

Đồng hồ Hublot

 

2. Đồng hồ phong thủy "độc nhất vô nhị"

Nếu nói tới chữ Độc của cái thú chơi đồng hồ, nó được thể hiện ở rất nhiều cách khác nhau. Tôi được nghe kể một người sở hữu một chiếc đồng hồ nhưng do bởi phần gờ kính của chiếc đồng hồ này không được khảm nạm kim cương nên đã mang chiếc đồng hồ của mình sang Singapore và nhờ một thợ kim hoàn chế tác. Nhưng, cũng có những người thích chơi những chiếc đồng hồ Độc thực sự.

Một giám đốc tỉnh Thanh Hoá từng đặt một chiếc đồng hồ cho bản thân mình. Vị giám đốc này sinh tuổi Mão nên mặt số của chiếc đồng hồ Speake-Marin ông đặt cho mình được trang trí với hình mặt một con mèo. Trên mặt ông có đặc điểm nhận dạng là một vết bớt. Tại vị trí tương tự trên mặt của con mèo trên mặt số cũng có vết bớt này.

Hay cũng có một vị doanh nhân với một chiếc đồng hồ Bovet. Cũng không có gì đặc biệt lắm ngoài 12 chữ cái nằm ở 12 cọc số, mỗi chữ cái là một chữ trong tên anh. Chính giữa mặt số là một con hắc mã – anh sinh năm Ngọ.

Cái giá cho chiếc đồng hồ năm Mão là một bí mật. Tương tự, cái giá cho chiếc đồng hồ năm Ngọ càng bí mật hơn.

Nhìn chung, người chơi đồng hồ, mỗi người lựa chọn một chiếc đồng hồ hoàn toàn bởi sở thích. Thế nên đừng dành thời gian để đi tìm lý do tại sao một người chọn Bovet mà không chọn Patek Philippe hay Vacheron Constantin. Cũng tương tự sẽ là không thể nếu muốn giải thích lý do một đại gia người Việt đã chi 1 triệu USD cho một chiếc Louis Moinet hai tourbillon. Liệu có ai đo đếm được sở thích bằng tiền?

Một số người Việt khác lại chỉ thích thương hiệu Omega – họ gọi Omega là Ôm Vĩnh Cửu trong khi một số người lại chỉ thích Longines hoặc Patek Philippe. Hay có những người lại chỉ thích sự tinh tế của một chiếc H. Moser&Cie. Có lẽ xin giải thích điều này bằng trích dẫn của chủ tịch của thương hiệu Longines: “Đồng hồ biết tất cả nhưng đồng hồ không bao giờ nói gì cả.”

Chúng ta yêu đồng hồ, lựa chọn đồng hồ chỉ bởi ý thích cá nhân, bởi chúng ta cần một người bạn “biết tất cả nhưng không bao giờ nói gì cả.” 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐỒNG HỒ CÓ THIẾT KẾ “ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ” - LUÔN CUỐN HÚT
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.35600 sec| 978.32 kb