Jaeger LeCoultre – 'The Precision Pioneer' và hành trình đến Dubai

Jaeger LeCoultre – 'The Precision Pioneer' và hành trình đến Dubai

14/05/2024 - Tác giả: Linh
Tháng 5 này, thông qua trải nghiệm phong phú được tổ chức tại Dubai, đồng hồ Jaeger-LeCoultre mời công chúng khám phá việc theo đuổi độ chính xác đã nâng cao nghệ thuật chế tạo đồng hồ cao cấp trong suốt gần 200 năm như thế nào.

Sau sự ra mắt của 'The Precision Pioneer' tại Đồng hồ và Kỳ quan Geneva vào tháng 4, UAE là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Tọa lạc tại The Space tại ICD Brookfield Place ở DIFC, 'The Precision Pioneer' mở cửa miễn phí cho công chúng và sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 19 tháng 5 năm 2024.

 

Jaeger-LeCoultre – “The Precision Pioneer” hành trình đến Dubai

Du khách sẽ khám phá câu chuyện về độ chính xác thông qua bốn chủ đề chính: Độ chính xác của sản xuất và trang trí, Độ chính xác của đồng hồ bấm giờ, Độ chính xác của các cơ quan điều tiết và Độ chính xác của các chức năng

Trải nghiệm sẽ được phong phú hơn nhờ:

  • Hội thảo khám phá chế tạo đồng hồ thực hành;
  • Một không gian dành riêng cho loạt video 'Đang thực hiện', tiết lộ bí mật của nhiều kỹ năng được thực hành trong quá trình Sản xuất tích hợp của Jaeger-LeCoultre;
  • Trình diễn trực tiếp các công đoạn quan trọng trong quá trình sản xuất đồng hồ;
  • Precision Atelier, phục vụ thực đơn gồm các món ăn nhẹ và đồ uống kết hợp được tạo ra dành riêng cho Jaeger-LeCoultre bởi hai đầu bếp từng đoạt sao Michelin Himanshu Saini;
  • Chuỗi tác phẩm vẽ bằng ánh sáng mới được sáng tạo theo chương trình Made of Makers mới nhất;
  • Một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn mới đặc biệt sẽ ra mắt thế giới.

 

Theo đuổi sự chính xác – Câu chuyện về sự khéo léo được kể trong bốn chương

Giá trị cốt lõi kể từ khi công ty được thành lập bởi Antoine LeCoultre vào năm 1833, việc tìm kiếm độ chính xác có ý nghĩa đặc biệt tại Jaeger-LeCoultre. Là một nhà phát minh tài năng cũng như một thợ làm đồng hồ có tầm nhìn xa, người sáng lập La Grande Maison bị ám ảnh bởi độ chính xác và một số phát minh của ông, bao gồm cả chiếc máy cắt bánh răng đầu tiên, đã có ảnh hưởng sâu sắc đến toàn bộ ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ. Trong nhiều thập kỷ, việc liên tục nghiên cứu về độ chính xác đã mang lại một loạt đột phá, với nhiều trong số 430 bằng sáng chế của Maison đã được trao cho hoạt động của họ trong lĩnh vực này. Ngày nay, trong khi các công nghệ hỗ trợ hiện đại về độ chính xác đã biến các giai đoạn cốt lõi của quy trình sản xuất đồng hồ thành một ngành khoa học chính xác, thì công nghệ sẽ không bao giờ thay thế hoàn toàn các cử chỉ chính xác của con người ở mọi giai đoạn từ kim loại thô đến đồng hồ thành phẩm, vì đó là nghề thủ công của con người.

'The Precision Pioneer' tôn vinh sự kỳ diệu của chế tạo đồng hồ cơ. Các cuộc triển lãm sẽ bao gồm các tài liệu lưu trữ hiếm thấy cũng như các bộ phận cho phép hiểu sâu hơn về cơ chế đồng hồ. Bên cạnh bộ sưu tập đồng hồ mang tính lịch sử đáng chú ý, những điểm nổi bật của bộ sưu tập hiện tại sẽ bao gồm các mẫu Duometer mới được ra mắt tại Đồng hồ và Kỳ quan Geneva 2024 cũng như sự ra mắt toàn cầu của một chiếc đồng hồ có độ phức tạp cao mới.

Chương này cũng khám phá các phương pháp thủ công có độ chính xác cao được sử dụng trong việc trang trí và hoàn thiện các bộ máy và mặt số. Độ chính xác của Đồng hồ bấm giờ xác định các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển đồng hồ bấm giờ của Nhà sản xuất, từ đồng hồ bỏ túi vào thế kỷ 19 cho đến các mẫu mới ngày nay, tất cả đều được chứng nhận theo giao thức Kiểm soát 1000 giờ nghiêm ngặt.

Độ chính xác của cơ quan điều tiết  cho thấy vai trò quan trọng của cơ quan điều chỉnh (cụ thể là bánh xe cân bằng và dây cót). Đây là trái tim đang đập của chiếc đồng hồ và tính đều đặn của nhịp tim đó, được gọi là tính đẳng thời, rất quan trọng để đảm bảo tính chính xác của thời gian. Du khách sẽ khám phá quá trình nghiên cứu không ngừng nghỉ của Jaeger-LeCoultre về các dạng dây cót và tourbillon lý tưởng, dẫn đến nhiều phát minh được cấp bằng sáng chế.

 

Lễ kỷ niệm nghề thủ công

Trưng bày 180 kỹ năng dưới một mái nhà tại Nhà sản xuất Jaeger-LeCoultre, một không gian trong triển lãm dành riêng cho các khía cạnh thủ công và nghệ thuật chế tạo đồng hồ có liên quan đặc biệt đến chủ đề về độ chính xác. 'In the Making' dành cho một loạt phim ngắn đưa người xem đến hậu trường, mỗi phim tập trung vào một nghề thủ công duy nhất, bao gồm các giai đoạn hiếm thấy trong quy trình chế tạo đồng hồ, với phần lồng tiếng giải thích quy trình của các nghệ nhân bằng lời của chính họ.

 

Nghệ thuật và ẩm thực gặp gỡ chế tác đồng hồ cao cấp

Hai sự hợp tác do Jaeger-LeCoultre khởi xướng trong chương trình Made of Makers cũng sẽ được trưng bày như một phần của triển lãm.

Thông qua hàng loạt sự hợp tác với các nghệ sĩ, nhà thiết kế và thợ thủ công từ các lĩnh vực ngoài ngành chế tạo đồng hồ, Made of Makers khám phá và mở rộng cuộc đối thoại tồn tại một cách tự nhiên giữa chế tạo đồng hồ và nghệ thuật. Cho đến nay, chương trình này bao gồm nghệ thuật thị giác, ẩm thực và âm nhạc.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Jaeger LeCoultre – 'The Precision Pioneer' và hành trình đến Dubai
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.52996 sec| 997.688 kb