Top 10 đồng hồ Seiko tốt nhất mà bạn nên sở hữu vào năm 2022

Top 10 đồng hồ Seiko tốt nhất mà bạn nên sở hữu vào năm 2022

30/12/2022 - Tác giả: Linh Linh
Seiko là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản có tiếng trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ. Không chỉ là thiên tài trong thiết kế và đưa triết lý của mình vào đó, họ còn mang đến cho mọi khách hàng những chiếc đồng hồ chất lượng cao với độ chính xác và độ tin cậy.

Trong bài viết này, Duy Anh Watch sẽ gợi ý về những chiếc đồng hồ Seiko tốt nhất mà bạn nên sở hữu trong năm 2022

 

1. Seiko Prospex PADI Turtle 200M Automatic SBDY093

 

Một chiếc đồng hồ từ Seiko đã hợp tác với PADI (Hiệp hội Chuyên gia Hướng dẫn Lặn) thuộc dòng Prospex từ năm 2016. Mẫu đồng hồ PADI mới nhất của hãng cho năm 2021, Prospex PADI Turtle 200M Automatic - Special Edition SBDY093 được cho là một trong những chiếc đồng hồ Seiko dành cho nam tốt nhất mọi thời đại. 

Phiên bản đặc biệt này mang một mẫu mặt số tiên phong và sự kết hợp màu sắc tuyệt vời để thể hiện cá tính độc đáo trong một chiếc đồng hồ: vỏ và dây đeo bằng thép không gỉ, mặt số màu đen và một chút màu xanh lam.

SBDY093

Seiko Prospex PADI Turtle 200M Automatic SBDY093

Thiết kế hấp dẫn đó đi kèm với bộ chuyển động tự động 4R36 đã được nâng cấp để có khả năng dự trữ năng lượng khoảng 41 giờ. Bộ chuyển động 24 chân kính với tốc độ 21.600 nhịp mỗi giờ. Seiko cũng đưa vào đó một hệ thống chống diashock.

Dựa trên tên gọi của nó, núm vặn vặn vít hỗ trợ các hoạt động dưới nước của bạn ở độ sâu lên đến 200 mét nước. Đủ tốt cho mọi chuyên gia hoặc ngay cả những bạn yêu thích phong cách hiện đại.

 

2. Seiko Presage Dòng "Style60's" White SARY193

 

Chuyển sang diện mạo sang trọng hơn, dòng sản phẩm Presage “Style60's” White SARY193 là một trong số những chiếc đồng hồ tự động Seiko dành cho nam giới khác, chiếc Presage này thực sự đại diện cho sự sang trọng của một chiếc đồng hồ thể thao. Nó thậm chí có thể được xếp vào danh sách những chiếc đồng hồ Seiko tốt nhất dưới 500 đô la.

Chiếc đồng hồ này có vỏ có kích thước cân đối, đường kính 40,8mm, độ dày 12mm, vấu 47mm, chiếc đồng hồ này phù hợp với mọi dịp. Nếu bạn đang thắc mắc điều gì làm cho chiếc đồng hồ đeo tay này trở nên thanh lịch, bạn có thể nhìn qua khu vực trung tâm nơi đặt khung bezel và mặt số. Điều thú vị là cách Seiko đưa các chi tiết lên mặt số có kết cấu màu trắng bạc với điểm nhấn bằng vàng theo phong cách thanh lịch, toàn bộ thiết kế đưa bạn trở lại kỷ nguyên của những năm 60.

SARY193

Seiko Presage Style60's SARY193

Mặc dù được phân loại là cổ điển, chiếc đồng hồ này được trang bị bộ chuyển động mới nhất 4R36. Nó cũng có khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét. 

 

3. Seiko Prospex LX Landmaster SBDB029

 

Seiko đã mở rộng bộ sưu tập của họ bằng cách tạo ra Prospex LX vào năm 2019. Bằng cách kết hợp các đồng hồ thợ lặn chuyên nghiệp của thập niên 60 và đồng hồ công cụ của thập niên 90, Prospex LX Landmaster SBDB029 là kết quả của một chiếc Seiko thực sự dựa trên thị hiếu hiện đại ngày nay.

SBDB029

Seiko Prospex LX Landmaster SBDB029

Vỏ bề mặt rộng và phẳng được làm từ titan, có chiều dài 44,8 mm và độ dày 14,7 mm. Được hoàn thiện bằng cách sử dụng phương pháp đánh bóng Zaratsu, cũng là sự kết hợp tuyệt vời giữa bề mặt được đánh bóng và được phủ một lớp siêu cứng. Bạn có thể xác định các tính năng bổ sung bằng cách nhìn vào kim GMT màu vàng mù tạt để cung cấp cho bạn múi giờ thứ hai. 

Hơn nữa, bạn có thể thấy chỉ số 72 dự trữ năng lượng ở vị trí 7 đến 9 giờ. Nó cho bạn biết lượng năng lượng dự trữ còn lại. 

 

4. Seiko Presage Chronograph kỷ niệm 55 năm SARK015

 

Ghi nhớ thành tựu của chiếc đồng hồ Seiko chronograph đầu tiên được chế tác vào năm 1954, thương hiệu sau đó đã cho ra mắt Presage Chronograph 55th Anniversary SARK015 với bộ máy tự động chuyển động cao cấp, 8R48. Nó rung với tốc độ 28.800 nhịp mỗi giờ và có khả năng dự trữ năng lượng trong 45 giờ với khả năng lên dây cót bằng tay.

SARK015

Seiko Presage Chronograph SARK015

Thoạt nhìn, chiếc đồng hồ này có vẻ phức tạp vì nó có tính năng bấm giờ, nhưng Seiko đã đặt ba mặt số phụ vào đúng vị trí - trung tâm của mặt số tròn. Do đó, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ vấn đề nào khi đọc cả thời gian chính và mặt số phụ.

Giới hạn 1000 chiếc, Presage Chronograph 55th Anniversary SARK015 là một tác phẩm hấp dẫn nhất của Seiko 

 

5. Seiko Presage Automatic Sharp Edged “Akatsuki” 140th Anniversary SARX085

 

Một chiếc đồng hồ đeo tay Seiko phiên bản giới hạn khác mà bạn nên sở hữu là Presage Automatic Sharp Edged “Akatsuki” 140th Anniversary SARX085. Ý nghĩa của bình minh trong tên gọi "Akatsuki" thực sự diễn giải toàn bộ bảng màu của chiếc đồng hồ. 

Bạn có thể nhìn vào bên dưới mặt kính sapphire, cảm nhận sức hút lớn nhất của mặt số có kết cấu màu nâu cà phê tuyệt đẹp, lưu giữ một nền văn hóa Nhật Bản về sự phát triển nhanh chóng và vững mạnh. Mặt số có hoa văn asanoha màu nâu đó được kết hợp với các kim và điểm đánh dấu bằng vàng, làm cho chiếc đồng hồ trở nên lộng lẫy hơn.

SARX085

Seiko Presage Sharp Edged SARX085

Đây là một trong những chiếc đồng hồ Seiko tốt nhất được hỗ trợ bởi bộ máy 6R15 với khả năng dự trữ năng lượng dài lên đến 70 giờ. Nó có tốc độ 21.600 bph với 24 chân kính. Ngoài ra, núm vặn kéo đẩy phù hợp cho các hoạt động hàng ngày của bạn, giúp bảo vệ khỏi nước bắn vào.

Vì vậy, Presage Automatic Sharp Edged “Akatsuki” 140th Anniversary là kết quả của sự kết hợp một nền văn hóa lâu đời của Nhật Bản và sự sáng tạo trong sản xuất đồng hồ.

 

6. Seiko Presage Cocktail Time "Negroni" SARY163

 

Bạn vẫn đang tìm kiếm những chiếc đồng hồ Seiko tốt nhất có mức giá tầm trung? Presage Cocktail Time "Negroni" SARY163 có thể là lựa chọn hàng đầu của bạn. Seiko đã hợp tác với Shinobu Ishigaki trong dòng sản phẩm Cocktail Time, trong đó cảm hứng thiết kế được lấy từ những quầy bar cocktail quyến rũ.

Thiết kế kích thước cổ điển với đường kính 38,5mm và độ dày 11,8mm. Cấu hình vỏ máy mỏng hơn này sẽ phù hợp với cổ tay của mọi người. Tổng thể vỏ bằng thép không gỉ mang đến cho bạn một cái nhìn thanh lịch với lớp hoàn thiện được đánh bóng hoàn toàn và các vấu hẹp.

SARY163

Seiko Presage Cocktail Time "Negroni" SARY163

Như bạn đã biết, mặt số màu đỏ burgundy quyến rũ của được lấy cảm hứng từ một loại cocktail nổi tiếng của Ý, kết hợp với kết cấu Asanoha của Nhật Bản, nó trông tuyệt vời ở các góc độ khác nhau. Bản thân các kim có kiểu dáng dauphine, trong khi các điểm đánh dấu là sự pha trộn giữa chữ số Ả Rập và chỉ số baton.

Bên trong chiếc đồng hồ chạy bằng bộ máy 4R36, rung 21.600 nhịp mỗi giờ. Bộ chuyển động 24 chân kính có khả năng dự trữ năng lượng trong 40 giờ.

 

7. Seiko Prospex 1975 Professional Diver 1000m Tuna 55th Anniversary SBDX035

 

Ngoài khả năng chống ăn mòn cao hơn, Prospex 1975 Professional Diver 1000m Tuna 55th Anniversary SBDX035 có khả năng chống nước 1000 m với một núm vặn vặn xuống ở vị trí 4 giờ. Những gì một thợ lặn chuyên nghiệp cần phải có!

SBDX035

Seiko Prospex 1975 Professional SBDX035( ngoài cùng bên phải)

Vỏ titan được bao quanh bởi dây đeo cao su màu xanh lam, kết hợp hoàn hảo với mặt số màu xanh lam - một bảng màu đơn giản cho các hoạt động dưới nước.

Chiếc đồng hồ cao cấp này được chạy bằng bộ máy 8L35 được chế tác tại Shizuku Watch Studio. Bộ máy có khả năng dự trữ năng lượng trong 50 giờ và hoạt động ở tốc độ 28.800 nhịp / giây. Đây thực sự là chiếc đồng hồ Seiko tốt nhất mà các thợ lặn nên sở hữu.

 

8. Seiko Presage "Urushi" Pwr Rsv Day/Date Retrograde SARD011

 

Presage "Urushi" Pwr có mặt số sơn mài màu đen với điểm nhấn bằng vàng và khung chỉ báo dự trữ năng lượng. 

Có khá nhiều chi tiết trên mặt số: Seiko sử dụng các chữ số La Mã, chỉ báo lịch nằm ở vị trí 2 đến 7 giờ, cung cấp cho bạn một màn hình hiển thị độc đáo.

SARD011

Seiko Presage "Urushi" SARD011​​​​

Vỏ đồng hồ đo đường kính 40,5mm, khoảng cách vấu 47,8mm và độ dày 12mm. Nó được hoàn thiện tốt bởi một dây đeo dập vân da cá sấu hoàn toàn làm nổi bật vẻ ngoài cho người đeo. 

Chiếc đồng hồ này được cung cấp bởi bộ máy tự động 6R của Seiko. 31 chân kính đập ở tốc độ 28.800 bph và có khả năng dự trữ năng lượng trong 45 giờ. 

 

9. Seiko Prospex Alpinist Cream Gilt SBDC093

 

Alpinist được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1961 lấy cảm hứng từ Yama-Otoko. Vì Nhật Bản hầu như chỉ có núi bao phủ, nên nhiều người đã thực hiện các hoạt động trên núi trong thời gian rảnh rỗi. Vì vậy, nhiều công cụ bao gồm cả đồng hồ đeo tay, được yêu cầu để đáp ứng nhu cầu của những người leo núi và những người đam mê thể thao. Prospex Alpinist là một trong những chiếc đồng hồ như vậy.

SBDC093

Seiko Prospex Alpinist Cream Gilt SBDC093

Prospex Alpinist Cream Gilt SBDC09 có đường kính 39,5mm, độ dày 13mm và khoảng cách vấu đến vấu dài 48mm. Nó mang một mặt số màu trắng kem với kim dạng Alpinist bằng vàng. Dây đeo được làm từ da có màu lục bắt mắt.

Chiếc đồng hồ này được cung cấp năng lượng bởi bộ máy 6R35 hoạt động ở tốc độ 21.600 bph. Chúng kéo dài thời gian dự trữ năng lượng lên 70 giờ so với 50 giờ trên dòng trước. Đây là một trong những chiếc đồng hồ Seiko tốt nhất cho mọi nhà thám hiểm.

 

10. Seiko Prospex Street Series "Urban Safari" Khaki SBDY059

 

Cuối cùng trong số những chiếc đồng hồ Seiko tốt nhất mà bạn phải sở hữu là Prospex Street Series "Urban Safari" Khaki SBDY059. Đây là chiếc đồng hồ cơ học đầu tiên cho dòng Street của Seiko thể hiện tinh thần phiêu lưu trong một vẻ ngoài độc đáo, phù hợp với một người năng động. Đồng hồ được chế tạo với đường kính mặt số 43,2mm và chiều cao chỉ 12,7mm.

Seiko Prospex Street SBDY059

Giống như tên gọi của nó, toàn bộ chủ đề được lấy cảm hứng từ cuộc đi săn ở Châu Phi. Mặt đồng hồ kaki mờ được kết hợp hài hòa với các vạch số màu kem và thiết bị cầm tay. Bên trên, nó được sơn LumiBrite để có thể nhìn thấy vào ban đêm, sau đó được phủ bằng kính hardlex để bảo vệ mọi thứ bên trong. Hơn nữa, chiếc đồng hồ có khả năng chống nước 200 mét này được cung cấp bởi bộ máy 4R36.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 10 đồng hồ Seiko tốt nhất mà bạn nên sở hữu vào năm 2022
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.39305 sec| 1023.617 kb