Top 5 chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển tốt nhất năm 2023

Top 5 chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển tốt nhất năm 2023

03/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Nếu chúng ta nói về xu hướng chế tạo đồng hồ, phong cách cổ điển đã là một trong những nguồn cảm hứng chính cho các thương hiệu kể từ khoảng năm 2010. Tuy nhiên, sau ngần ấy năm, việc tái xuất hiện những mẫu huy hoàng trong quá khứ và những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển vẫn là một chủ đề nóng trong giới đồng hồ. Dưới đây là Top 5 chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển tốt nhất năm 2023

Top 5 chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển tốt nhất năm 2023

 

Angelus x Massena LAB Chronographe Médical

 

Angelus x Massena LAB Chronographe Médical

Angelus gần đây đã được hồi sinh với những chiếc đồng hồ phức tạp, hiện đại, công nghệ cao. Phải có sự can thiệp của cựu chiến binh trong ngành William Massena (người sáng lập Massena LAB) và sự ra mắt bộ sưu tập “La Fabrique” của Angelus thì tên này mới được in trên mặt số của một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển. Đây là chiếc đồng hồ bấm giờ dành cho bác sĩ tương đối nhỏ gọn và đặc trưng với màn hình nguyên bản được mô phỏng theo chiếc đồng hồ những năm 1960. Điều quan trọng nhất là máy đo nhịp tim và bên trong là cơ chế bấm giờ bánh xe cột lên dây cót bằng tay với kiến ​​trúc truyền thống được cung cấp bởi bộ máy Angelus A5000. Và nó thực sự là một bản nâng cấp của một bộ máy từng được thực hiện bởi THA và Journe, chẳng hạn như trong trường hợp của chiếc Cartier CPCP Tortue Monopoussoir rực rỡ.

Blancpain Fifty Fathoms 70th Anniversary Act 3 Bronze-Gold

 

Blancpain Fifty Fathoms 70th Anniversary Act 3 Bronze-Gold

Năm nay, chiếc đồng hồ lặn Fifty Fathoms mang tính biểu tượng của Blancpain đã kỷ niệm 70 năm thành lập. Sau Act 1 (mẫu 42mm hiện đại) và Act 2 (đồng hồ công cụ phù hợp được phát triển cho hoạt động lặn), Act 3 là mẫu gây ấn tượng mạnh nhất vì là sự tái tạo lại các mẫu MIL-SPEC cổ điển bằng bạc Đức, có chỉ báo độ ẩm trên mặt số. Để giữ lại sự quyến rũ và độc đáo của vật liệu từng được sử dụng bởi lực lượng quân sự, mẫu đồng hồ này được trình bày bằng hợp kim đồng-vàng. Vỏ 41,3mm mang lại cảm giác như những mẫu nguyên bản của những năm 1950 và mang lại cảm giác khác biệt hoàn toàn so với hầu hết đồng hồ Fifty Fathoms hiện đại. 

Longines Legend Diver 39mm

 

Longines Legend Diver 39mm

Là mẫu đồng hồ nền tảng trong bộ sưu tập Heritage của thương hiệu trong hơn 15 năm, Longines Legend Diver luôn là ví dụ tuyệt vời về những việc cần làm trong các phiên bản tái bản cổ điển. Được mô phỏng theo chiếc đồng hồ năm 1959, phiên bản hiện đại vẫn giữ được hầu hết sự quyến rũ của phiên bản gốc nhưng có cấu trúc hiện đại hóa. Tuy nhiên, nó từ lâu đã được người hâm mộ yêu thích và sẽ quay trở lại trong năm nay với một phiên bản sửa đổi… Và với những lý lẽ thuyết phục: vỏ nhỏ hơn 39mm, vấu ngắn hơn, vòng đeo tay lưới mát mẻ, nâng cao sự thoải mái, hiển thị không có ngày và bộ chuyển động được nâng cấp . Nhìn chung, Longines đã cố gắng cập nhật một cách tích cực một trong những chiếc đồng hồ hiện đại mang tính biểu tượng nhất của mình. 

Seiko 5 Sports SRPK17 55th Anniversary Limited Edition

 

Seiko 5 Sports SRPK17 55th Anniversary Limited Edition

Trong khi Seiko nổi tiếng với vô số đồng hồ lấy cảm hứng từ quá khứ, thì chiếc này hơi khác một chút, là phiên bản tái bản của Seiko 5 Sports đầu tiên từ năm 1968. Một bộ sưu tập cực kỳ quan trọng đối với Seiko, nó được giới thiệu vào năm 1963, với chiếc Seiko 5 Sports mạnh mẽ hơn ra mắt vào năm 1968. Nhân kỷ niệm 55 năm mẫu này, SRPK17 đã được giới thiệu và nó cho cảm giác gần giống với chiếc đồng hồ nguyên bản nhất có thể. Hoàn toàn khác biệt so với các mẫu khác trong bộ sưu tập 5 Sports, chiếc đồng hồ này có thiết kế hình tonneau với các vấu được bọc kín, vành bezel hai chiều và núm vặn ẩn. Nó thậm chí còn khá nhỏ gọn ở mức 39,5mm và chỉ 43mm lug to lug. Về mặt quay số, câu chuyện tương tự với sự tái tạo gần như 1-1 của chiếc đồng hồ gốc. Cơ chế bên trong hiện đại hơn nhưng dây đeo liên kết phẳng 20mm cũng toát lên vẻ quyến rũ cổ điển. Nó được sản xuất giới hạn ở 15.555 chiếc và có mức giá rất hợp lý, như mọi khi với bộ sưu tập này.

Tag Heuer Carrera Skipper

 

Tag Heuer Carrera Skipper

Với Carrera Skipper, TAG Heuer đang mang đến một chiếc đồng hồ gợi lại quá khứ với cấu trúc hiện đại đằng sau nó. Về cơ bản, chiếc đồng hồ này là sự phát triển của chiếc Carrera Glassbox thành công được ra mắt vào đầu năm nay với một mặt số khác - một mặt số tạo nên sự khác biệt khá lớn. Lấy cảm hứng từ một chiếc đồng hồ cụ thể từ năm 1968, Skipper được dành riêng cho các cuộc đua thuyền buồm với bộ đếm trước khi bắt đầu cuộc đua thuyền kéo dài 15 phút được chia thành ba phân đoạn, mỗi năm phút. Tất cả các tính năng này sẽ quay trở lại vào năm 2023 với mặt số màu xanh đậm và bộ đếm 15 phút được sửa đổi cực kỳ quan trọng. Và sau đó là sự xuất hiện của một chiếc vỏ không viền hấp dẫn, một chiếc đồng hồ tương đối nhỏ gọn trên cổ tay và một bộ máy hiện đại bên trong.

Những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển không chỉ là những bức tranh lịch sử mà còn là biểu tượng của sự đẳng cấp và tinh tế trong thế giới đồng hồ hiện đại. Cho dù bạn đánh giá cao sự lịch lãm hay đam mê sự kỳ diệu của thiết kế cổ điển, các lựa chọn trên đều đáng để sở hữu trong bộ sưu tập của mình.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 5 chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển tốt nhất năm 2023
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09238 sec| 992.492 kb