6 chất liệu kim loại tạo nên chiếc đồng hồ: chúng có ưu điểm gì đặc biệt?

6 chất liệu kim loại tạo nên chiếc đồng hồ: chúng có ưu điểm gì đặc biệt?

12/02/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ làm bằng kim loại đã được phát triển trong suốt lịch sử của Haute Horlogerie. Ý tưởng về việc sử dụng các vật liệu mới luôn và sẽ luôn xuất hiện, luôn có những sáng tạo mới về đồng hồ với chất liệu hoàn toàn mới hoặc kỳ lạ.

Và điều chúng ta quan tâm nhất là những tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất đồng hồ không có hồi kết.

 

Kim loại làm đồng hồ có tốt không?

 

Longines Avigation BigEye L2.816.1.93.2

Longines Avigation BigEye L2.816.1.93.2

Sẵn hàng
Automatic
41mm
91.855.800₫
102.062.000₫
1 đánh giá

Kim loại được sử dụng cho đồng hồ được biết đến với độ bền của nó, mặc dù một số kim loại có mức độ dẻo dai khác nhau. Ví dụ, titan là kim loại tốt hơn vàng trắng vì titan có độ cứng Mohs là 6 trong khi vàng trắng đạt điểm 4. Mặc dù có sự khác biệt về độ cứng, kim loại là vật liệu chất lượng tốt, chúng có khả năng chống mài mòn.

 

Các loại kim loại cho đồng hồ

 

Như nhận xét trước đây của tôi, kim loại cho đồng hồ bao gồm một số loại kim loại tốt. Dưới đây là danh sách một số nguyên tố kim loại được tìm thấy trong đồng hồ với từng đặc điểm riêng biệt.

 

1. Vàng

 

Vàng là vật liệu phổ biến nhất trong đồ trang sức và tiền đúc. Hầu hết mọi người cũng đầu tư vào vàng vì giá trị của nó tính bằng tiền tệ. Vẻ ngoài vàng sáng bóng cũng đóng vai trò quan trọng. Nó làm cho mọi người cảm thấy tự tin khi đeo một chiếc đồng hồ vàng. Ngoài ra, vật liệu này cũng có khả năng chống lại các tác hại của hóa chất trên mặt đất hoặc dưới nước, biến động nhiệt và oxy hóa. Vàng sẽ không gỉ cũng không bị ăn mòn.

Vì nó phổ biến đối với những người giàu có, không có gì lạ khi vàng chủ yếu được tìm thấy trong những chiếc đồng hồ sang trọng với cái giá phải trả khá đắt đỏ. Omega De Ville Tourbillon Co-Axial Master Chronometer là một trong những chiếc đồng hồ cao cấp. Nó kết hợp hai hợp kim vàng trong việc chế tạo: vàng Sedna 18k và vàng Canopus 18k.

 

2. Bạc Sterling

 

Bạc Sterling trộn 92,5% bạc nguyên chất và 7,5% các kim loại khác. Do tính mềm của bạc, nó cần các kim loại khác cứng hơn. Sự kết hợp có thể dẫn đến đổi màu khi nó tiếp xúc trực tiếp với không khí, nước và lưu huỳnh.

Tudor Black Bay Fifty-Eight 925

Tudor Black Bay Fifty-Eight 925

Tuy nhiên, bạc Sterling có độ sáng bóng trắng đẹp, giá cả tiết kiệm và dễ bảo dưỡng. Tudor Black Bay Fifty-Eight 925 có vỏ bằng bạc sterling với lớp hoàn thiện bề ngoài mịn. Việc sử dụng loại bạc này mang lại vẻ sáng bóng dẻo dai hơn cho đồng hồ. 

 

3. Nhôm

 

Nhôm nổi bật về độ nhẹ, chống ăn mòn và phản xạ. Đó là kim loại tốt nhất có thể cho một chiếc đồng hồ dẫn nhiệt tốt hơn thép. Điều này đặc biệt là chịu được ánh sáng mặt trời vào mùa hè và giảm nhiệt vào mùa đông.

Bvlgari Aluminium GMT

Bvlgari Aluminium GMT

Mặc dù, nó không thực sự bền nên chắc chắn sẽ bị xước. Tuy nhiên, Bvlgari Aluminium GMT sẽ không dễ dàng bị vỡ. Đồng hồ sử dụng hợp kim nhôm-titan, kết hợp 95% loại trước và 5% loại sau. Chiếc đồng hồ mỏng và nhẹ này là một lựa chọn tốt làm đồng hồ lặn nhờ khả năng chống ăn mòn cao dưới nước.

 

4. Thép không gỉ

 

Thép không gỉ là vật liệu phổ biến nhất được sử dụng trong đồng hồ chất lượng cao. Không có gì lạ khi nó có nhu cầu rất lớn; vật liệu có khả năng chống nhiệt, va đập và ăn mòn tuyệt vời. Nó bền và không dễ bị giòn.

Hamilton Khaki Field King Auto H64455133

Đồng hồ nam Hamilton Khaki FieldH64455133

Automatic|40mm
Giá: 15.840.000₫
Giá KM:14.256.000₫
-10%
Hamilton Khaki Field King H64465733

Đồng hồ nam Hamilton Khaki FieldH64465733

Automatic|40mm
Giá: 16.500.000₫
Giá KM:14.850.000₫
-10%
Hamilton Khaki Field King H64455533

Đồng hồ nam Hamilton Khaki FieldH64455533

Automatic|40mm
Giá: 13.860.000₫
Giá KM:12.474.000₫
-10%

Đồng hồ cho mục đích quân sự hầu hết sử dụng thép không gỉ do những ưu điểm của nó. Ngoài ra, chất liệu này với lớp phủ PVD tạo nên những chiếc đồng hồ kim loại màu đen đẹp mắt, lấy ví dụ là Hamilton Khaki Field King. Một lưu ý khác đó là lớp phủ cải thiện độ cứng, khả năng chống ăn mòn và sự thoải mái khi đeo của đồng hồ bằng thép không gỉ.

 

5. Bạch kim

 

Bạch kim là chất liệu cho các phụ kiện sang trọng trong đó có đồng hồ. Nó có giá trị cao do vẻ đẹp bề ngoài thực sự nổi bật, sự khan hiếm và độc quyền của nó. Hơn nữa, bạch kim cực kỳ bền và không bị xỉn màu. Vật liệu này không gây dị ứng, có nghĩa là nó phù hợp với đa số da nhạy cảm, vì vậy đó là một chất liệu tốt cho đồng hồ kim loại.

Vacheron Constantin Traditionnelle Twin Beat Perpetual Calendar

Vacheron Constantin Traditionnelle Twin Beat Perpetual Calendar

Tuy nhiên bạch kim không phải là một kim loại cứng, nó dễ bị trầy xước hơn, nặng hơn nhưng đắt hơn nhiều so với vàng 14k. Do tính mềm của bạch kim, nó đòi hỏi các kim loại khác phải cải thiện độ cứng của nó. Vacheron Constantin Traditionnelle Twin Beat Perpetual Calendar là chiếc đồng hồ sử dụng chất liệu bạch kim 950 được đánh bóng cho vỏ.

 

6. Titanium

 

Đồng hồ titanium lần đầu tiên được đưa ra công chúng vào năm 1970 bởi Citizen. Titan cứng hơn nhiều so với thép nhưng lại nhẹ hơn. Khả năng chống ăn mòn cao giúp vật liệu này chống chọi tốt với nước biển, mồ hôi và axit. Nó chống từ tính và không gây dị ứng, mang lại cảm giác thoải mái cho hầu hết các loại da. Đây là những lý do tại sao titan có thể nhận được sự quan tâm của nhiều người sử dụng đồng hồ.

Seiko Prospex

Seiko Prospex 200M Diver Automatic Titanium

Tuy nhiên, với những lợi ích như vậy, titanium là kim loại đắt hơn và khó đúc hơn. Đó là kim loại tốt nhất cho một chiếc đồng hồ với mục đích chống chọi với những cuộc phiêu lưu ngoài trời và dưới biển. Ví dụ Seiko Prospex 200M Diver Automatic được làm bằng titan với Seiko Dia-Shield là lớp phủ làm tăng khả năng chống trầy xước của vật liệu.

 

7. Vật liệu tái chế

 

Không chỉ giới hạn ở kim loại, giờ đây một số thương hiệu đồng hồ đã nghĩ ra phương pháp sử dụng chất thải đại dương tái chế. Ô nhiễm đại dương là một vấn đề đáng quan tâm và một cách để nâng cao nhận thức của cộng đồng là đưa vấn đề này lên đời sống. Đồng hồ tái chế Alpina, Seastrong Diver Gyre Automatic AL-525LBN4VG6 sử dụng 70% rác thải nhựa từ lưới đánh cá của Ấn Độ Dương. 30% khác là sợi thủy tinh để tăng cường độ bền của đồng hồ khi va đập. Dây đeo màu xanh Nato được làm từ chai nhựa tái chế trong khi dây da màu đen là từ chất thải tái chế của táo. Ý tưởng này có thể không chấm dứt tình trạng ô nhiễm đại dương nhưng nó đủ để khiến Poseidon trở nên nổi bật và độc đáo.

AL-525LBN4VG6

Alpina Seastrong Diver Gyre Automatic

Có nhiều loại kim loại được sử dụng cho đồng hồ không có trong danh sách trên đây và bạn có thể tìm thấy sự kết hợp của các kim loại khác nhau để tạo ra một cái gì đó mới. Mặc dù chúng là một vật liệu tuyệt vời, mới mẻ để làm đồng hồ, nhưng mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng mà bạn nên cân nhắc trước khi mua đồng hồ.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 6 chất liệu kim loại tạo nên chiếc đồng hồ: chúng có ưu điểm gì đặc biệt?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.46621 sec| 1039.844 kb