Bạn đã biết cách làm sạch đồng hồ để phòng tránh Covid-19?

Bạn đã biết cách làm sạch đồng hồ để phòng tránh Covid-19?

23/03/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Trước sự lây lan của vi rút corona và những biến chủng mới, chúng ta đang được nhắc nhở rửa tay hàng ngày, còn những món phụ kiện như đồng hồ, trang sức nằm ngay trên cổ tay thì sao? Vi-rút COVID-19 được phát hiện có khả năng tồn tại trên nhựa và thép không gỉ lên đến 72 giờ, vì vậy điều quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo đồng hồ của bạn được làm sạch kỹ lưỡng để tránh lây nhiễm.

1. Làm sạch đồng hồ để phòng tránh Covid-19 là rất quan trọng

Trong thời điểm đại dịch đang diễn biến phức tạp thì việc phòng chống dịch để bảo vệ bản thân và những người xung quanh là điều cực kỳ quan trọng. Thông thường chỉ với ít nhất 20 giây rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay chứa cồn là bạn có thể hạn chế khả năng nhiễm virus. Tuy nhiên đối với những người đeo đồng hồ và trang sức thì làm sạch tay là chưa đủ vì chủng virus này có thể tồn tại trên một số bề mặt nhiều giờ. Chính vì thế việc làm sạch đồng hồ, trang sức là điều quan trọng.

Ngay cả khi không có đại dịch, đồng hồ của bạn vẫn là nơi dễ dàng cho vi trùng và vi khuẩn sinh sống thường có trong mồ hôi, hắt hơi, kem chống nắng bụi bẩn…, Khi bạn mua một chiếc đồng hồ với sự đầu tư về mặt tiền bạc, công sức, bạn nên đảm bảo rằng nó được chăm sóc tốt nhất. Các chuyên gia khuyên rằng trước khi rửa tay, bạn nên tháo đồng hồ để đảm bảo rằng bạn đang làm sạch tất cả các ngóc ngách ẩn mà bạn thường bỏ sót. Sau đó, bạn nên làm sạch đồng hồ riêng biệt.

 

2. Cách làm sạch đồng hồ của bạn 

Hầu hết các đồng hồ có thể được làm sạch bằng cách sử dụng nước ấm, xà phòng và bàn chải đánh răng lông mềm. Bạn chỉ cần nhúng bàn chải đánh răng vào nước xà phòng và nhẹ nhàng chải qua mặt sau của mặt đồng hồ và vỏ đồng hồ. Bạn không cần phải chà mạnh bàn chải mà chỉ cần nhẹ nhàng loại bỏ mọi bụi bẩn tích tụ theo thời gian. Bạn cũng có thể sử dụng một miếng bông đã được làm ẩm để luồn vào một số khe hẹp hơn. Sau đó lau sạch dây đeo bằng xà phòng và nước ấm, tùy thuộc vào chất liệu mà bạn có thể để dây đeo ngâm một lúc rồi để chúng khô ráo hoàn toàn mới đeo lại.

Trước khi làm sạch đồng hồ của mình, bạn cần phải kiểm tra khả năng chống nước của đồng hồ và nếu đồng hồ của bạn đã sử dụng nhiều năm, tốt nhất bạn nên mang đồng hồ đến cửa hàng để kiểm tra. Ngoài ra, với cách vệ sinh đồng hồ của bạn, không được tháo bất kỳ thành phần nào bao gồm mặt kính hoặc mặt sau vì điều này có thể làm hỏng các thành phần bên trong.

Không nên dùng chất khử trùng để lau đồng hồ vì việc tiếp xúc quá nhiều với chất khử trùng hay tẩy rửa có thể khiến bề mặt kim loại bị mờ đi, song tác động này sẽ không xảy ra ngay lập tức mà lâu dần theo thời gian. 

Trong trường hợp bạn nằm trong vùng có dịch và nguy cơ tiếp xúc với virus cao thì bạn có thể lau các bộ phân kim loại, silicone, nhựa, sapphire trong đồng hồ bằng khăn lau không có xơ vải tẩm dung dịch hydro-alcohol thường được làm từ rượu mạnh đã được metyl hóa (dung dịch chứa trên 70% cồn). Hãy tập chung vào những khu vực khe kẽ nhỏ và các khu vực không bằng phẳng. Lưu ý rằng khăn lau chỉ dùng một lần rồi vứt đi mà không tái sử dụng lại. Riêng dây đeo bằng da, cao su, vải và nhựa có trang trí… thì lau bằng khăn không có xơ vải ngâm trong nước có pha thêm một ít xà phòng. Tránh sử dụng dung dịch cồn vì có thể gây hư hỏng vĩnh viễn cho các vật liệu này.

Các biện pháp này không thể đảm bảo hoàn toàn mức độ khử trùng cho đồng hồ vì một số chất liệu không thể làm sạch bằng dung dịch cồn ví dụ như dây da đồng hồ nhưng điều này sẽ góp phần vào việc duy trì chiếc đồng hồ của bạn luôn sạch sẽ, hạn chế tối đa vi khuẩn, virus. Vậy bạn đã hiểu cách làm sạch đồng hồ chưa, hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bạn đã biết cách làm sạch đồng hồ để phòng tránh Covid-19?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15284 sec| 976.438 kb