Tại sao đồng hồ lặn lại phổ biến? Bạn có nên mua một chiếc đồng hồ lặn không?(Phần 2)

Tại sao đồng hồ lặn lại phổ biến? Bạn có nên mua một chiếc đồng hồ lặn không?(Phần 2)

27/08/2022 - Tác giả: Linh Linh
Bạn có thường thắc mắc tại sao bạn lại nhìn thấy đồng hồ lặn trên cổ tay mọi người bất kể phong cách quần áo của họ như thế nào? Hay bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mọi người lại có xu hướng yêu thích đồng hồ lặn?

Bạn có nên mua đồng hồ lặn không?

 

Có nhiều lý do để mua một chiếc đồng hồ lặn nhưng cuối cùng nó phụ thuộc vào việc bạn có thích một chiếc đồng hồ cụ thể hay không. Đồng hồ lặn là một loại đồng hồ công cụ hữu ích cho rất nhiều ứng dụng.

Tại sao đồng hồ lặn lại phổ biến? Bạn có nên mua một chiếc đồng hồ lặn không?(Phần 1)

Bạn nên mua một chiếc đồng hồ lặn nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ: có độ bền cao, phù hợp với nhiều kiểu quần áo, không thấm nước, kiểu dáng thể thao và dễ đọc ở mọi điều kiện ánh sáng.

Những lợi ích chính của việc mua đồng hồ lặn là 5 lợi ích sau:

- Không thấm nước

- Bền bỉ

- Phù hợp với nhiều phong cách thời trang

- Lume

- Phong cách thể thao

Có những lý do khác mà bạn nên mua đồng hồ lặn. Tuy nhiên, nhiều lý do cũng gắn liền với thương hiệu. Một ví dụ là bạn có thể mua Rolex Submariner vì đó là chiếc đồng hồ bạn có thể đeo mà không bị mất giá trị tiền tệ. Bên cạnh đó thì cũng có rất nhiều đồng hồ lặn giá cả phải chăng cũng mang phong cách thể thao và đầy hấp dẫn mà bạn nên sở hữu cho mình một chiếc.

 

Không thấm nước

 

Rất nhiều đồng hồ được bán trên thị trường là đồng hồ có khả năng chống nước. Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ này có thể chỉ có khả năng chống nước từ 3 đến 5 ATM (30 đến 50 mét).

 

Bây giờ, điều rất quan trọng là phải ghi nhớ loại đồng hồ bạn cần. Nếu bạn hoạt động ngoài trời, bạn sẽ cần một chiếc đồng hồ khác so với một chiếc đồng hồ dresswatch thông thường. Điều này dựa trên giả định rằng sở thích về đồng hồ của bạn không ảnh hưởng đến sự lựa chọn của bạn.

Top 10 đồng hồ lặn được ưa chuộng nhất 2021

Có lối sống năng động hoặc hoạt động ngoài trời, việc trang bị một chiếc đồng hồ lặn có thể mang lại lợi ích cao vì chúng có thể chịu được áp lực nước cao hơn. Hơn nữa, những chiếc đồng hồ lặn chất lượng cao cũng sẽ chịu được sự ngưng tụ hơi nước, điều mà những chiếc đồng hồ chất lượng thấp hơn sẽ bị hỏng. Đồng hồ lặn phù hợp hơn với những người có lối sống năng động. Khả năng chống nước được bán kèm theo đồng hồ là mức áp suất chứ không phải độ sâu thực tế nhất định của nước.

Nhưng khi một chiếc đồng hồ lặn được đánh giá là có khả năng chống nước ở độ sâu 300 mét, thì chiếc đồng hồ đó thực sự được đánh giá là có thể chịu được áp suất hoặc áp suất 30 ATM / bar.

 

Bền bỉ

 

Một lợi ích lớn khác của việc mua đồng hồ lặn là độ bền mà bạn thường nhận được với đồng hồ lặn. Đối với các thương hiệu lớn hơn so với trường hợp sử dụng thực tế của đồng hồ lặn, bạn cũng sẽ nhận được một chiếc đồng hồ có độ bền cao.

Đồng hồ lặn thường được định nghĩa không chỉ bởi khả năng chống nước mà còn bởi độ bền chung của chúng. Có một điều gì đó khá lãng mạn về một chiếc đồng hồ mà bạn có thể thực hiện bất kỳ cuộc phiêu lưu nào theo đúng nghĩa đen và mong đợi nó sẽ hoạt động một cách đáng tin cậy.

Longines HydroConquest L3.782.4.96.6

Longines HydroConquest L3.782.4.96.6

Sẵn hàng
Automatic
43mm
42.693.300₫
47.437.000₫
1 đánh giá

Sự lãng mạn đó bắt đầu với sự ra đời của một công cụ chuyên nghiệp để hỗ trợ các thợ lặn trong thế giới thực, nhưng đã được nâng cao bởi văn hóa đại chúng với những người như James Bond với Rolex Submariner hay Omega Seamasters.

Cuối cùng, nếu bạn mua một chiếc đồng hồ chắc chắn, đó cũng là một cam kết tốt về mặt tinh thần để sau đó tự hứa với bản thân một cuộc phiêu lưu cùng với lần mua mới này. Bất cứ nơi đâu bạn có thể đồng hành cùng chiếc đồng hồ mới của mình.

Van xả khí helium là gì trong một số loại đồng hồ lặn?

Đồng hồ lặn được tạo ra để xử lý cả các cú sốc vật lý và nhiệt. Đồng hồ lặn được sản xuất để sử dụng dưới nước, trong cả môi trường mở và hẹp. Trong môi trường hẹp, đồng hồ có nguy cơ bị va đập vào đá.

Do đó, các thương hiệu tôn trọng mục đích sử dụng của đồng hồ sẽ thiết kế đồng hồ có độ bền cao để sử dụng tốt hàng ngày.

 

Phù hợp với nhiều kiểu thời trang khác nhau

 

Một trong những ưu điểm lớn nhất của đồng hồ thợ lặn là đa dạng về kiểu dáng. Bạn có thể có bất kỳ phong cách thời trang nào khi đeo đồng hồ lặn và chúng được làm rất tốt về mặt số, kim và vỏ.

Đồng Hồ Seiko Prospex SSC019P1

Đồng Hồ Seiko Prospex SSC019P1

Sẵn hàng
Quartz Solar
44mm
9.090.000₫
10.100.000₫
1 đánh giá

Vỏ, mặt số và kim đồng hồ lặn thường được làm theo phong cách biểu tượng hoặc truyền thống. Do đó, phong cách của đồng hồ lặn thường sẽ hợp thời trang, mặc dù đồng hồ có vẻ cồng kềnh.

 

Phát sáng dạ quang

 

Nếu bạn là người hoạt động nhiều vào buổi tối, thì lume hay phát sáng dạ quang có thể rất quan trọng đối với bạn.

Tissot Seastar 1000 Chronograph T120.417.11.091.00

Tissot Seastar 1000 Chronograph T120.417.11.091.00

Sẵn hàng
Quartz Chronog
45.5mm
14.875.000₫
17.500.000₫
1 đánh giá

Với lume trên mặt số và kim, bạn có thể đọc rõ ràng mặt số một cách nhanh chóng. Ví dụ như khi chợt tỉnh giấc vào ban đêm thì lume trên đồng hồ lặn của bạn thực sự đáng giá. Tôi không cần phải bật điện thoại có mức độ sáng quá mạnh để cho biết thời gian. Lume có thể đọc tốt khi ở trong bóng tối lên đến 8h nếu sử dụng công nghệ đồng hồ hiện đại, lume có thể kéo dài hàng giờ và rất rõ ràng.

 

Phong cách thể thao

 

Một trong những ưu điểm cuối cùng của đồng hồ lặn là mặc dù chúng hoạt động trong hầu hết các phong cách thời trang, chúng có xu hướng mang phong cách thể thao.

Một chiếc đồng hồ đeo tay hàng ngày trông rất đẹp và thể thao, nó phải có thể dễ dàng gây ấn tượng đặc biệt là khi hoạt động thể thao.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao đồng hồ lặn lại phổ biến? Bạn có nên mua một chiếc đồng hồ lặn không?(Phần 2)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10850 sec| 1040.164 kb