ĐÁNH GIÁ CITIZEN CA4210-59E - LIỆU CÓ PHẢI LÀ ĐỒNG HỒ PHI CÔNG THỰC THỤ?

ĐÁNH GIÁ CITIZEN CA4210-59E - LIỆU CÓ PHẢI LÀ ĐỒNG HỒ PHI CÔNG THỰC THỤ?

19/01/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Bạn có thể đã nghe về những trận không chiến nảy lửa trong thế chiến thứ II hay những chuyến bay vượt ngàn dặm qua Đại Tây Dương rộng lớn. Nhưng bạn có biết: đồng hành cùng những nhân vật tham gia những sự kiện đó luôn là một chiếc đồng hồ đặc biệt được gọi với cái tên Pilot Watch hay đồng hồ phi công. Trong bài viết dưới đây, Duy Anh Watch tự hào giới thiệu đến bạn một mẫu Pilot đến từ Citizen mang mã hiệu CA4210-59E - lấy cảm hứng hoài cổ từ thế kỷ trước kết hợp với công nghệ hiện đại.

1. Citizen CA4210-59E - Nguồn cảm hứng từ thiết kế kinh điển của đồng hồ không quân Đức


Tại thị trường Mỹ, Citizen CA4210-59E được giới yêu đồng hồ gọi với cái tên “Avion” có nghĩa là “máy bay” khi mang trên mình những nét tương đồng của phiên bản B-Uhren của không quân Đức Quốc xã thời thế chiến thứ II. Dường như đặc điểm nhận dạng của B-Uhren được tái hiện hoàn hảo trên cỗ máy thời gian của Nhật Bản với mặt dial được chia thành nhiều vòng tròn đồng tâm hòa phối cùng những con số Arab xoay quanh. Kiểu thiết kế này kết hợp với chỉ số phút có kích thước lớn giúp người đeo dễ dàng nắm bắt được thời gian.

 

đồng hồ citizen

Đồng hồ Citizen CA4210-59E


Dáng dấp của Citizen CA4210-59E được thể hiện theo phong cách khỏe khoắn đậm chất nam tính. Bộ phận khung vỏ bằng thép mang thiết kế cứng cáp cùng với dây đeo dạng Milanese vừa ôm tay vừa phù hợp với thời tiết nóng ẩm, dễ dàng sử dụng với găng tay, tiện dụng trong mùa đông. Đặc biệt là khả năng chống nước 100m đủ để chủ nhân trải nghiệm hoạt động bơi lội.

Là một chiếc đồng hồ phi công nên không có gì lạ khi Citizen CA4210-59E mang đặc trưng kích cỡ lớn: 44m. Tuy nhiên, bạn không cần phải e ngại về kích thước này bởi về thực tế thì khi diện trên tay chỉ tương đương với size 41mm của những mẫu đồng hồ 3 kim, vừa vặn với chu vi cổ tay từ 16,5 cm trở lên.

Tất cả những đặc điểm của phiên bản khiến nó trở thành một chiếc đồng hồ có thể đương đầu thách thức những giới hạn về sức bền và khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt, rất phù hợp với những ai ưa phong cách bụi bặm nhưng mạnh mẽ.


2. Trải nghiệm công nghệ độc quyền

 

Thiết kế chorongraph thể hiện trên mặt số


Trong kho tàng đồ sộ của Citizen, Eco-Drive chiếm vai trò dòng sản phẩm chủ đạo. Citizen CA4210-59E là mẫu đồng hồ nằm trong dòng sản phẩm ấy được người yêu đồng hồ vô cùng ưa chuộng cũng một phần nhờ vào sự góp mặt của bộ máy Eco -Drive. Đây là bộ máy hoạt động bằng năng lượng ánh sáng dù là nhân tạo hay tự nhiên, từ ánh sáng mạnh cho đến ánh sáng yếu.

Ưu điểm mà bộ máy mang lại vô cùng nhiều như: dễ dàng sạc năng lượng, không cần thay pin thường xuyên, thân thiện với môi trường khi pin không chứa thủy ngân và đặc biệt nhất là độ bền, tính ổn định, không yêu cầu nhiều về bảo dưỡng, bảo quản.


3. Tính năng thú vị


Citizen CA4210-59E là một chiếc đồng hồ Chronograph có tính năng bấm giờ. Đối với những phi công dân sự hay quân sự, việc đo đếm thời gian là vô cùng quan trọng. Họ không chỉ cần xem giờ mà còn cần tính toán những khoảng thời gian nhất định vì thế mà Chronograph là tính năng rất hữu dụng. Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần ấn nút ở góc 2h để kim giây bấm giờ ở vị trí trung tâm bắt đầu chạy. Điểm hay ở đây là kim giây cho cảm giác chạy khá mượt không khác gì so với máy cơ. Khi muốn kết thúc bạn chỉ cần ấn nút một lần nữa. Bên cạnh đó thì nút điều chỉnh tại vị trí 4h sẽ cho bạn Reset nhằm thiết lập lại tính năng bấm giờ.

Ngoài tính năng bấm giờ với thang đo tối đa 60 phút, Citizen CA4210-59E thiết lập đồng hồ 24 giờ cho phép bạn xác định thời gian trên đồng hồ là ban ngày hay ban đêm. Ở góc giữa 4h và 5h là tính năng lịch ngày tiện dụng. Tất cả những tính năng này được đánh giá là hoàn hảo và cần thiết cho một chiếc đồng hồ phi công.


4. Citizen CA4210-59E - Mức giá dễ tiếp cận

đồng hồ citizen

Thiết kế đậm chất nam tính, khỏe khoắn

 

Thời kỳ đầu của trào lưu Pilot, những chiếc đồng hồ này sẽ được giao cho những nhà sản xuất danh tiếng của Đức như Stowa hay A. Lange and Sohne, đến nay họ vẫn lưu giữ thiết kế kinh điển này trên các dòng sản phẩm mới nhưng thường có giá khoảng từ 1000 USD trở lên, khá cao với nhiều người. Thế nhưng chiếc Citizen này có giá chưa đến 400 USD (Khoảng tầm 9 triệu VNĐ) rất dễ tiếp cận thích hợp dành cho những ai yêu thích thiết kế kinh điển của Pilot nhưng không phải quá lo ngại về “hầu bao”.

Dù cho Citizen CA4210-59E không được trang bị những tính năng về tọa độ, phương hướng… như những thế hệ đồng hồ Đức nhưng chỉ với những tính năng cơ bản bên trong dáng dấp khỏe khoắn, dễ đọc ấy đã đủ để thừa nhận nó chính là một chiếc đồng hồ phi công thực thụ.

Đồng hồ Citizen CA4210-59E

Đồng hồ Citizen CA4210-59E

Sẵn hàng
Eco-Drive
44mm
7.200.000₫
9.000.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ CITIZEN CA4210-59E - LIỆU CÓ PHẢI LÀ ĐỒNG HỒ PHI CÔNG THỰC THỤ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11656 sec| 993.164 kb