ĐÁNH GIÁ ORIENT TRÌNH LÀNG THẾ HỆ MAKO ĐỜI THỨ -

ĐÁNH GIÁ ORIENT TRÌNH LÀNG THẾ HỆ MAKO ĐỜI THỨ -

07/03/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Mako là một trong những dòng đồng hồ chủ lực của Orient và là gợi ý cho một chiếc đồng hồ lặn có giá tốt. Độ bổ phiến và ưa chuộng của Mako là điều không thể phủ nhận khi biến tấu với rất nhiều biến thể khác nhau. Năm 2018, Orient mở rộng bộ sưu tập Mako bằng thế hệ Mako III mà đại diện là phiên bản RA-AA0005B19B với những thay đổi đáng kể về chất liệu, thiết kế đầy sức hút.

1 Sự đổi mới từ chất liệu kính sapphire trên Orient Mako III


Ở những thế hệ tiền nhiệm, 100% sản phẩm thuộc Mako đều được trang bị kính cứng khiến cho rất nhiều tín đồ yêu đồng hồ tỏ ra tiếc nuối. Thế nhưng trong thế hệ thứ III, hãng đã loại bỏ hoàn toàn kính cứng để thay thế bằng kính sapphire mang độ trong suốt cao hơn, khả năng chống trầy xước tốt hơn song vẫn đảm bảo khả năng chịu áp lực của nước trong điều kiện lặn sâu.

 

đồng hồ orient

Đồng hồ Orient Mako III RA-AA0005B19B

 


Vẫn là “dáng vẻ” khỏe khoắn, nam tính nhưng Mako đời thứ III có phần góc cạnh hơn nhiều khi các chi tiết kim và cọc số được thiết kế to bản hơn đồng thời phủ dạ quang rộng hơn, dày hơn hỗ trợ quan sát rất tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng, môi trường nước đục, tối. Tăng thêm phần thẩm mỹ cho mặt số chính là chi tiết kim giây nhấn nhá mũi tên màu đỏ rất bắt mắt.

So với thế hệ tiền nhiệm, Orient Mako đời mới có đường kính mặt nới rộng thêm 0,5mm (tức 42mm) vừa vặn với chu vi cổ tay từ 16cm trở lên. Bộ vỏ của đồng hồ được làm hoàn toàn từ thép không gỉ hoàn thiện bằng kỹ thuật phay xước. Phần núm điều chỉnh đặt ở góc 3 giờ trang bị ren vặn chặt để đảm bảo tối ưu khả năng chống nước 200 mét.

Vào năm 1952, thế giới đồng hồ bị ảnh hưởng bởi dòng sản phẩm Navitimer của nhà sản xuất Breitling mang thiết kế đỉnh cao nhất trong dòng sản phẩm dành cho phi công. Mako đã lấy ý tưởng từ những mẫu đồng hồ với đặc trưng là bộ viền có thiết răng cưa khoét sâu nhằm tăng khả năng bám dính khi điều chỉnh vòng bezel. Trong khi bộ dây cao su có thiết kế lượn sóng khiến ta liên tưởng tới những thiết kế thể thao sang trọng của Ebel Wave những năm cuối thập niên 1970. Trong vai trò của một chiếc đồng hồ lặn thì dây cao su chính là loại dây lý tưởng nhất nhờ khả năng chống thấm nước tuyệt đối cũng như không bị bào mòn trong môi trường nước biển. Ngoài ra thì dây cao su hoàn thiện bằng kỹ thuật nhám tạo độ bám tốt nơi cổ tay. Đồng thời các rãnh nổi giúp đảm bảo dây không bị áp lực nước làm đứt khi chủ nhân đeo đồng hồ đi lặn sâu.

 

đồng hồ orient

Thiết kế viền bezel dạng răng cưa


Phiên bản Mako đời mới được nhà sản xuất giới thiệu trong gam màu tối thế nhưng khi kết hợp sắc vàng từ cọc số và viền răng cưa khiến phiên bản trở nên rất đặc biệt. Với cách phối màu này Mako III phù hợp với những người đàn ông chững chạc hơn là chàng trai trẻ tuổi, đặc biệt cuốn hút trong set đồ thể thao.

2. Tính năng lặn an toàn


Trong vai trò của một chiếc đồng hồ lặn, Orient Mako đời thứ 3 vẫn duy trì độ chịu nước 200 mét như những thế hệ tiền nhiệm. Kết hợp với các yếu tố như dạ quang, núm vặn ren, viền răng cưa mà đặc biệt nhất chính là vòng bezel xoay một chiều với thang đo thời gian lặn được thể hiện rõ ràng, phiên bản đảm bảo độ an toàn cho thợ lặn khi hoạt động ở độ sâu dưới đại dương. Trên vòng bezel các chữ số Ả Rập thiết kế theo font chữ gọn, dễ nhìn kèm theo một mốc hình tam giác giúp thợ lặn theo dõi dễ dàng các chỉ số về thời gian lặn.

3. Bộ máy cơ khí chất lượng

 

đồng hồ orient

Thiết kế đáy kín

 


Trái tim của Orient Mako đời thứ 3 là bộ máy F69 có 22 chân kính, tần số dao động 21.600 VPH tạo sự mượt mà trong chuyển động của kim giây. Ngoài tính năng thời gian cơ bản: Giờ, phút, giây, lịch ngày, lịch thứ và tính năng lặn (như đề cập ở trên) thì bộ máy còn gây chú ý bằng cách thiết lập thêm tính lăng lên cót tay và hacking stop (Dừng kim giây khi chỉnh giờ).

F69 là bộ máy cơ được đánh giá có độ chính xác cao, bền bỉ, hoạt động đồng bộ và duy trì mức dự trữ cót khoảng 40h. Bạn nhớ đeo và cử động cổ tay thường xuyên để đảm bảo đồng hồ có thể hoạt động liên tục nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ lặn hãy thử tham khảo Orient Mako đời thứ III RA-AA0005B19B.

 

Đồng Hồ Orient Mako III RA-AA0005B19B

Đồng Hồ Orient Mako III RA-AA0005B19B

Sẵn hàng
Automatic
42mm
8.504.000₫
10.630.000₫
1 đánh giá

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ ORIENT TRÌNH LÀNG THẾ HỆ MAKO ĐỜI THỨ -
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
3.42945 sec| 988.727 kb