140 NĂM THÀNH LẬP: SEIKO RA MẮT MẪU ĐỒNG HỒ CREDOR EICHI II BLUE

140 NĂM THÀNH LẬP: SEIKO RA MẮT MẪU ĐỒNG HỒ CREDOR EICHI II BLUE

17/12/2020 - Tác giả: Hằng Nguyễn
Cách đây 140 năm trước khi trở thành một thương hiệu danh tiếng như ngày hôm nay thì nền móng của Seiko bắt đầu từ một cửa hàng đồng hồ và trang sức gọi là “K.Hattori” do Kintaro Hattori thành lập. Và để kỷ niệm cho dấu mốc quan trọng này, một phiên bản mới Credor Eichi II đã được tạo ra với chất liệu vỏ làm từ Platinum 950 và lần đầu tiên có mặt số màu xanh lam.

Vào năm 2008, khi mẫu đồng hồ Credor Eichi đầu tiên được giới thiệu đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trong thị trường đồng hồ Nhật Bản cũng như toàn thế giới bởi sự kết hợp giữa thiế kế đơn giản, đẹp mắt và tay nghề thủ công tinh tế.

 

1. Mặt số Đồng hồ Seiko Credor Eichi II bằng sứ chế tác hoàn toàn thủ công

Đồng hồ Seiko Credor Eichi II là tác phẩm của đội ngũ thợ đồng hồ ưu tú của Micro Studio ở Shiojiri. Mẫu đồng hồ được làm, lắp ráp và hoàn thiện thủ công, đáng chú ý nhất là từng cọc số và dòng chữ “CREDOR” cũng được vẽ bằng tay trên mặt số sứ bởi một trong những người thợ thủ công của chính studio. Đã có lịch sử 2 thập kỷ, Micro Artist Studio đã có vai trò quan trọng trong việc tạo ra những siêu phẩm để đời, không chỉ Eichi (2008), Eichi (2014) mà còn là hàng loạt cỗ máy thời gian khác như: Credor Spring Drive Sonnerie (2006) và Credor Spring Drive Minute Repeater (2011).

Mẫu đồng hồ Seiko Credor Spring Drive Sonnerie 2006

Đồng hồ Seiko Credor Spring Drive Minute Repeater 2011

2. Đồng hồ Seiko Credor với mặt số màu xanh lam bí ẩn

Xanh lam hiện đang là sắc màu xu thế trong làng chế tác thời gian, nó luôn khiến cho người nghệ nhân mê mẩn bởi cấp độ đậm và sự phong phú của nó. Đây là sắc màu hoàn toàn phù hợp với bố cục đơn giản, gọn gàng của mặt số Eichi II và cung cấp độ tương phản lý tưởng cho các vạch số và bộ kim có gam màu trắng. Những người nghệ nhân đã phải mất hơn 2 năm để phát triển màu xanh đặc biệt này và để có được một sản phẩm mang sắc màu hoàn hảo nhất thì mỗi một mặt số phải được nung liên tục. Quá trình này diễn ra tại Micro Artist Studio dưới sự giám sát chặt chẽ của người thợ chủ chốt của studio. Nhờ bộ chuyển động Spring Drive giúp kim giây lướt hoàn hảo trên mặt số tạo trải nghiệm khá chân thực.

Điều đặc biệt, mặt số của đồng hồ tạo cảm giác cong nhẹ nhàng nhờ việc trang bị một lớp men sứ được phủ cẩn thận, tỉ mỉ tạo ra sức căng bề mặt, khi có ánh sáng chiếu vào, mặt số sẽ lộ ra các sắc thái và tông màu đặc biệt của riêng nó.

Đồng hồ Seiko Credor Eichi II Blue

3. Đồng hồ Seiko Credor Eichi II trang bị bộ chuyển động Spring Drive

Cỗ máy cung cấp sức mạnh của Credor Eichi II phiên bản xanh lam chính là Calibre 7R14. Máy 7R14 là một cỗ máy Spring Drive, có 41 chân kính, lên dây thủ công và khả năng trữ cót lên tới 60 giờ là một bộ máy mà đồng hồ Seiko luôn luôn sử dụng. Điểm đặc biệt ở đây là một cơ chế độc quyền có tên là “torque return system” (hệ thống mô men xoắn khứ hồi), tác dụng lên cơ cấu đòn bẩy trong cỗ máy Spring Drive khi đạt mô men xoắn cao. Thông thường, sau khi dây cót chính được lên hết cỡ, đầu ra của mô men xoắn đạt mức đỉnh điểm và có khoảng 30% sức mạnh sẵn có bị dư thừa cho việc duy trì độ chính xác cho đồng hồ. Lượng sức mạnh này sẽ bị lãng phí ở trong một cỗ máy bình thường, tuy nhiên, với sáng chế được cấp bằng của Seiko: Mô men xoắn khứ hồi hệ thống thì năng lượng dư thừa sẽ được sử dụng để tua lại dây cót chính, dẫn tới sự gia tăng tới 25% năng lượng dự trữ.

Bộ chuyển động Spring Drive của Credor Eichi II Blue

Nếu như bỏ qua phần trang trí và hoàn thiện máy đồng hồ của chiếc Credor Eichi II quả là thiếu sót. Phần bắt mắt nhất có lẽ là hộp chứa cót. Các phần vát cạnh trong cỗ máy sở hữu một hình thức nghệ thuật của riêng nó. Không giống như những chiếc đồng hồ cao cấp truyền thống, nó không chỉ đơn giản là đánh bóng một bề mặt phẳng lỳ – ở đây họ đã làm một khoảng thừa ra một cách tinh tế, chi tiết vát cũng được làm rộng một cách bất thường – tuyệt đẹp và dễ quan sát. Bề mặt của cây cầu không phải là dạng chải vân sọc truyền thống thường thấy, thay vào đó, nó được trang trí theo kiểu chải xước. Việc thiếu đi các vân sọc truyền thống đã tạo điều kiện cho các yếu tố khác như ốc vít nung xanh, chi tiết chạm khắc màu xanh và các chân kính in house trở nên nổi bật.

Chắc chắn, Credor Eichi II sẽ là một cỗ máy thời gian cực hot và được săn lùng trong thời gian tới.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 140 NĂM THÀNH LẬP: SEIKO RA MẮT MẪU ĐỒNG HỒ CREDOR EICHI II BLUE
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.46450 sec| 994.078 kb