Những điểm đến phải ghé thăm dành cho người đam mê đồng hồ

Những điểm đến phải ghé thăm dành cho người đam mê đồng hồ

08/06/2024 - Tác giả: Linh
Từ bảo tàng đến tượng đài, dưới đây là một số trải nghiệm hàng đầu trên toàn cầu để giúp bạn biến tình yêu đồng hồ của mình từ sở thích thành đam mê.

Hầu hết những người đam mê đồng hồ sẽ yêu thích ghé thăm Thụy Sĩ, thánh địa của ngành chế tạo đồng hồ. Nếu bạn yêu thích một thương hiệu cụ thể, bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi tham quan nhà máy hoặc tham quan bảo tàng của nhà sản xuất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi nhiều nơi khác thay trên thế giới thì sao? Có thể bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mang tính tương tác hơn là một bảo tàng, chẳng hạn như trải nghiệm thực tế khi chế tạo chiếc đồng hồ của riêng bạn. Có rất nhiều cơ hội trên khắp thế giới dành cho những người yêu thích đồng hồ để thể hiện niềm đam mê và kiến ​​thức của mình ngoài việc đến thăm các bảo tàng thương hiệu. Sau đây, chúng ta sẽ khám phá bảy điểm đến du lịch dành cho những người đam mê đồng hồ.

 

Israel: Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo ở Jerusalem là một điểm đến chế tác đồng hồ. Đây là nơi tập hợp các loại đồng hồ và đồng hồ quý hiếm của một trong những nhà sưu tập đồng hồ và sử gia hàng đầu của thế kỷ 20, ngài David Lionel Salomons. Salomons có mối quan tâm đặc biệt đến những chiếc đồng hồ phức tạp được chế tạo dựa trên nguyên lý cơ khí tiên tiến và bộ sưu tập của ông phản ánh điều đó. Trong số 200 sản phẩm trưng bày có rất nhiều đồ vật chế tác đồng hồ, bao gồm 55 chiếc đồng hồ đeo tay của Abraham-Louis Breguet. Salomons là một trong những nhà sưu tập giàu có nhất của Breguet, đến nỗi ông đã viết một cuốn sách về cuộc đời và sự nghiệp của người thợ đồng hồ đáng kính có tựa đề Breguet. Trong số những chiếc đồng hồ này có lẽ một trong những tác phẩm quan trọng nhất từng được Breguet chế tác: chiếc đồng hồ số 160 (WA 69), ngày nay được gọi là “Marie Antoinette” mất gần 40 năm để hoàn thành.

Marie Antoinette trong số những chiếc đồng hồ khác ở Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Israel

Marie Antoinette

 

Cộng hòa Séc: Đồng hồ thiên văn Olomouc

Trung tâm của tòa nhà tòa thị chính là chiếc đồng hồ thiên văn 500 năm tuổi, một trong những chiếc đồng hồ nhật tâm duy nhất trên thế giới. Được xây dựng lần đầu tiên vào khoảng giữa những năm 1400 và đầu những năm 1500, Đồng hồ Thiên văn Olomouc hiển thị trái đất và các hành tinh quay quanh mặt trời ở trung tâm vũ trụ. Vào thời điểm đó, điều này đã thách thức niềm tin phổ biến về thuyết địa tâm, vốn coi Trái đất là trung tâm. Trong gần 600 năm, đồng hồ Thiên văn Olomouc đã được xây dựng lại nhiều lần, với bản cập nhật mới nhất vào những năm 1950 bởi nghệ sĩ Karel Svolinský.

Đồng hồ thiên văn Olomouc

 

Pháp: Atelier Du Bracelet Parisien

Một điểm dừng chân độc đáo hơn trong chuyến du lịch đồng hồ của bạn có thể là Atelier Du Bracelet Parisien. Chỉ cách quảng trường Vendôme ở trung tâm Paris vài bước chân, nơi có nhiều cửa hàng đồng hồ và bảo tàng Breguet, bạn sẽ tìm thấy một trong những nhà sản xuất dây đeo tùy chỉnh hàng đầu Châu Âu. Ban đầu, nơi có vẻ như là một xưởng khiêm tốn là nơi sản xuất mọi loại da với mọi màu sắc, bao gồm các lựa chọn thuần chay như xương rồng, nho và dứa. Atelier Du Bracelet Parisien là một công ty gia đình nhỏ trải qua hai thế hệ và đã hoạt động được hơn hai thập kỷ.

Atelier Du Bracelet Parisien

 

New Zealand: Bảo tàng đồng hồ Clapham

Whangarei là thành phố nằm ở cực bắc của New Zealand, Clapham chuyển từ nhà của ông ở Yorkshire, Vương quốc Anh, đến Whangarei vào năm 1903. Ông nhanh chóng nổi tiếng nhờ tính cách vui vẻ và bộ sưu tập hơn 400 đồ vật đồng hồ, trong đó bao gồm rất nhiều loại đồng hồ bấm giờ, từ những chiếc đồng hồ đặt riêng cho đến những chiếc đồng hồ có ý nghĩa lịch sử hơn. giống như những chiếc đồng hồ nước cổ xưa. Năm 1961, Clapham bán bộ sưu tập của mình cho Hội đồng địa phương và một năm sau, họ mở bảo tàng đồng hồ Clapham để vinh danh ông. Hiện tại, nơi đây có hơn 2100 chiếc đồng hồ và đồng hồ đeo tay, trở thành một trong những bộ sưu tập chế tác đồng hồ lớn nhất ở Nam bán cầu.

Bảo tàng đồng hồ Clapham

Bảo tàng đồng hồ Clapham

 

Ấn Độ: Jantar Mantar

Jaipur, Ấn Độ cũng là nơi có một điểm đến độc đáo thu hút những người đam mê đồng hồ và các kiến ​​trúc sư, nghệ sĩ và nhà sử học. Jantar Mantar bao gồm một tập hợp các đài quan sát, mỗi đài có chức năng chuyên biệt để đo thiên văn, có niên đại từ đầu thế kỷ thứ mười tám. Việc xây dựng bắt đầu vào năm 1724 khi Maharajah Sawaii Jai Singh II của Jaipur ủy quyền xây dựng năm đài quan sát thiên văn này ở miền bắc Ấn Độ. Vào thời điểm đó, hầu hết các dụng cụ thiên văn đều bằng đồng thau, nhưng Maharajah Sawaii Jai Singh II muốn những công trình kiến ​​trúc này trưng bày đá cẩm thạch và đá có nguồn gốc địa phương. Trong số các đài quan sát tạo nên Jantar Mantar là đồng hồ mặt trời bằng đá lớn nhất thế giới, cao hơn 88 feet.

Jantar Mantar

 

Hoa Kỳ: Bộ sưu tập các công cụ khoa học lịch sử của Đại học Harvard

Năm 1948, Đại học Harvard thành lập bộ sưu tập các công cụ khoa học lịch sử. Ngày nay, nó đã phát triển để chứa hơn 20.000 đồ vật, khiến nó trở thành một trong ba bộ sưu tập đại học lớn nhất cùng loại. Trong số các công cụ đo thời gian và thiên văn thì quan trọng nhất là bộ sưu tập đồng hồ mặt trời lớn nhất ở Bắc Mỹ. 

Bộ sưu tập các công cụ khoa học lịch sử của đại học Harvard

 

Thụy Sĩ

Sẽ thật thiếu sót nếu không đưa Thụy Sĩ vào hành trình vòng quanh thế giới của người đam mê đồng hồ, nổi tiếng với phong cảnh núi non ngoạn mục, những thị trấn đẹp như tranh vẽ và những chiếc đồng hồ nổi tiếng thế giới. Dưới đây là một số điểm du lịch không thể bỏ qua đối với những người đam mê đồng hồ: La Chaux-de-Fonds và Le Locle, Geneva, Thủ đô Bern của Thụy Sĩ và thành phố Lucerne.

Bảo tàng Đồng hồ Quốc tế ở Thụy Sỹ

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những điểm đến phải ghé thăm dành cho người đam mê đồng hồ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.24894 sec| 1009.75 kb