ĐỒNG HỒ CARTIER CRASH SKELETON - NGHỆ THUẬT ĐIÊU KHẮC

ĐỒNG HỒ CARTIER CRASH SKELETON - NGHỆ THUẬT ĐIÊU KHẮC

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong suốt quá trình phát triển, tinh thần tự do, phóng khoáng vẫn được hãng chế tác Cartier gìn giữ qua kiểu dáng trên thiết kế bất quy tắc của dòng đồng hồ “Crash”. Dấu ấn này một lần nữa được sống dậy qua phiên bản “Skeleton” ra mắt vào đầu năm 2016.

1. Thiết kế “độc nhất vô nhị”

 

đồng hồ Cartier Crash Skeleton

Đồng hồ Cartier Crash Skeleton - Kiểu dáng độc lạ


Như chính tên gọi, mẫu đồng hồ Crash danh tiếng của Cartier được ra đời trong hoàn cảnh ngẫu nhiên khi vị khách hàng cầm trên tay một mẫu đồng hồ bị biến dạng và đề nghị được sửa chữa. Ngay lập tức bị thu hút bởi hình dáng “độc nhất vô nhị”, người thợ đồng hồ chợt nảy ý tưởng tạo ra một mẫu đồng hồ có kiểu dáng độc bản. Với thiết kế mặt đồng hồ bất cân xứng, những mẫu đồng hồ giới hạn Crash nhanh chóng trở thành món đồ sưu tầm được nhiều tay chơi đồng hồ săn lùng.

Trên bề mặt đồng hồ, chi tiết kim giờ và phút được chế tác cẩn thận theo hình dáng thanh gươm từ chất liệu thép xanh. Trang bị trên mỗi chiếc đồng hồ Cartier Crash Skeleton là dây da cá sấu với móc cài được làm từ chất liệu vàng trắng 18 carat.

Phiên bản Skeleton với thiết kế trưng diện toàn bộ phần máy chạy trang bị bên trong, kế thừa trọn vẹn những tinh hoa của dòng đồng hồ Crash - một biểu tượng tiêu biểu kỹ thuật chế tác đồng hồ phức tạp (Complications) của đồng hồ Cartier.

Khác hoàn toàn với những mẫu đồng hồ thông thường, kết cấu đặc biệt của bộ khung giữ máy với thiết kế lấy cảm hứng từ chữ số La Mã cổ đại đóng vai trò định hướng việc bố trí phần chi tiết cấu thành đặt bên trong và tạo thành bề mặt hiển thị có một không hai. Không chỉ phô diễn khả năng thiết kế, kỹ thuật chế tác còn được đội ngũ kỹ sư của Cartier thể hiện qua quy trình làm nhẵn, bóng loáng chi tiết máy làm từ chất liệu kim loại, vát cạnh (Chamfer) và đánh bóng hai bên cạnh máy.

Toàn bộ phần bỏ máy được làm từ chất liệu Bạch Kim (Platinum) với kích thước bề mặt ngang 28.15mm, chiều dài 45,32mm và độ dày 9.62mm vừa vặn với cổ tay cổ của người Châu Á. Ở vị trí cạnh sườn là chi tiết núm vặn được chế tác từ đá sapphire cabocho màu xanh nước biển đậm. Phủ trên bề mặt của đồng hồ là lớp vật liệu khoáng chất có khả năng chống xước hoàn hảo.

Như vậy, thiết kế của mẫu đồng hồ không hề tuân theo bất kỳ một thiết kế nào, bất quy tắc, bất đối xứng để đem đến sự cá tính, khác biệt cho mỗi người đeo nhưng vẫn đảm bảo tính thanh lịch, sang trọng, đẳng cấp mà khó có một mẫu đồng hồ nào có thể sánh kịp.

 

2. Bộ chuyển động cao cấp

 

Đồng hồ Cartier Crash Skeleton

Đồng hồ Cartier Crash Skeleton


Xuyên qua lớp khung giữ máy có thể dễ dàng quan sát bộ máy hoạt động Caliber 9618 MC lên dây cót bằng tay (Manual winding). Độ dày của bộ máy siêu mỏng chỉ vỏn vẹn 3.97mm được chế tác từ 138 bộ phận trong đó gồm 20 chân kính. Tần kính dao động là 21 600 VPH. Khả năng dự trữ năng lượng mà bộ máy mang lại là khoảng 3 ngày (72 tiếng) được đánh giá là khá cao so với những mẫu đồng hồ khác cùng loại.

Dù nổi trội về độ mỏng, chất lượng, thời gian dự trữ cót thế những mẫu đồng hồ Crash Skeleton chỉ duy trì mức độ chịu nước 30m cho phép chủ nhân rửa tay dưới áp lực nước thấp. Vì thế, bạn không nên sử dụng đồng hồ khi đi mưa, tắm hay bơi lội nhé!


>>> Xem thêmGrand Prix D’horlogerie De Genève 2018 - Giải Oscar trong thế giới chế tác đồng hồ


Có thể khẳng định bộ sưu tập Crash nói chung và Crash Skeleton nói riêng chính là biểu tượng của lối sống đầy phóng túng đặc trưng cũng như kỹ thuật chế tác đỉnh cao đến từ Cartier.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐỒNG HỒ CARTIER CRASH SKELETON - NGHỆ THUẬT ĐIÊU KHẮC
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.36465 sec| 975.922 kb