KHÁM PHÁ QUY TRÌNH SẢN XUẤT ĐỒNG HỒ KHÉP KÍN CỦA BVLGARI

KHÁM PHÁ QUY TRÌNH SẢN XUẤT ĐỒNG HỒ KHÉP KÍN CỦA BVLGARI

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ cũng như các tác phẩm nghệ thuật khác, phản ánh cảm xúc của nghệ nhân qua những sáng tạo của mình. Đằng sau mỗi chiếc đồng hồ tinh xảo vốn không thể thiếu bàn tay khéo léo của những bậc thầy chế tác cùng sự hỗ trợ từ công nghệ đương đại. Bvlgari giờ đây, hẳn nhiên đã làm nên một quá trình sản xuất khép kín để nhờ đó mặc sức sáng tạo, thứ đặc quyền chỉ có của các “ngài lớn” trong phân khúc thị trường đeo tay xa xỉ.

1. Bvlgari xây dựng cơ sở sản xuất riêng biệt

 

Đồng hồ Bulgari

Đồng hồ Bvlgari

Quả thật thì, chỉ có một số nhỏ thương hiệu trên thế giới có đủ sức bao quát mọi công đoạn chế tác cỗ máy đếm giờ như vậy. Bvlgari đã áp dụng phương pháp tích hợp sản xuất bằng cách xây dựng các cơ sở sản xuất riêng biệt để xử lý tất cả mọi khâu từ phác bản thảo, phát triển sản phẩm cho đến kiểm soát chất lượng trước khi xuất xưởng. Các bộ phận máy được thực hiện tại bốn địa điểm khác nhau trải dài trên vùng núi Jura. Và cho đến thời điểm hiện tại, “ngài lớn” Bvlgari chủ động từ khâu thiết kế đến chế tác các bộ phận nhỏ nhất như dây đeo hay vỏ đồng hồ cho đến các chi tiết máy cổ điển, phức tạp mà có thể lấy Grande Conplication làm một ví dụ.

 

2. Chuỗi sản xuất đồng hồ theo công nghệ khép kín

Chuỗi khép kín của Bvlgari bao gồm xưởng Le Sentier - nơi chuyên làm các mẫu đồng hồ Grande Complication và các bộ máy siêu mỏng đỉnh cao Finissimo; xưởng Saignelégier làm vỏ đồng hồ và dây đeo bằng vàng và thép không gỉ; xưởng La Chaux-de-Fonds chế tạo mặt đồng hồ cao cấp và xưởng Neuchâtel được xem là trung tâm điều phối các hoạt động của chuỗi lắp ráp và kiểm tra chất lượng đồng hồ.

Tâm điểm của mỗi chiếc đồng hồ luôn là những bộ máy cơ khí. Hàng trăm chi tiết được lắp ráp trong một không gian nhỏ chỉ vài cm3 để thực hiện các công năng phức tạp nhất của đồng hồ. Trong mọi công đoạn sản xuất, đồng hồ Bvlgari đều tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhằm tạo ra thành phẩm hoàn hảo như mẫu đồng hồ lên dây cót bằng tay siêu mỏng Finissimo hay tự động lên dây cót Solotempo.

 

đồng hồ bulgari

Đồng hồ nam Skeleton

Tuy linh hồn của mỗi chiếc đồng hồ được nằm trong các cỗ máy phức tạp nhưng “ngoại thất” mới là mảnh ráp cuối cùng để hoàn thiện “dung nhan” hoàn hảo của tuyệt tác. Những đôi tay khéo léo tại Saignelégier sẽ làm nên các mẫu sản phẩm độc nhất vô nhị và giàu tính biểu tượng của di sản Bvlgari. Hứng cảm từ thần thoại lưu truyền về vị thần Vulcan hiện lên qua những cỗ máy lớn không ngừng tỉ mẩn cắt khối vàng và thép. Tại đây, còn có một phòng riêng chuyên đánh bóng tất cả các mảnh ghép của đồng hồ bằng tay nhằm đảm bảo tình trạng hoàn hảo nhất cho từng chi tiết.

Hơn 350 nghệ nhân của Bvlgari đều là những người thợ làm đồng hồ giàu kỹ nghệ thủ công. Khẩu hiệu làm việc của họ là kiên nhân, nâng niu các chi tiết tinh vi nhất và khao khát tạo ra các kiệt tác độc nhất đến tuyệt diệu. Kim chỉ nam duy nhất cho mọi tác phẩm là tìm kiếm sự hoàn hảo và vẻ đẹp sang trọng gắn liền với tư duy nghệ thuật sáng tạo của Ý và sự tinh xảo đến từ Thụy Sỹ.

Và quả thật, hoàn hảo cũng là đích đến trong tư tưởng mà Bvlgari Jewlry định hướng cho nhánh đồng hồ trang sức. Hai hoạt động kinh doanh này đều thuộc quyền quản lý hợp pháp của hãng. Bvlgari Horlogerie phối hợp nhịp nhàng giữa các xưởng sản xuất trang sức để tạo ra những mẫu đồng hồ mang đậm tính duy mỹ. Đôi bàn tay khéo léo của các thợ thủ công đã đóng vai trò chủ đạo trong việc tạo ra các mẫu đồng hồ cơ học phức tạp cũng như thiết kế đồng hồ trang sức. Xưởng trang sức tại Valenza hoặc Rome sẽ chịu trách nhiệm về phần trang sức của đồng hồ, tùy thuộc vào tính năng và giá trị của sản phẩm. Các thợ kim hoàn sẽ sử dụng kỹ thuật đúc mẫu chảy truyền thống trong giai đoạn sản xuất, sau đó làm sạch, lắp ráp và hoàn tất các chi tiết về kim loại và tạo dáng đồng hồ. Họ phải cẩn trọng và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo tất cả đều hòa hợp với nhau, đồng thời chú ý đến chuyển động tự nhiên của cổ tay để thiết lập móc gài phù hợp. Những viên đá quý tinh xảo xa xỉ sẽ được các nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm sắp đặt trên đồng hồ.


>>> Xem ngayTOP 10 THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ MẠNH NHẤT THẾ GIỚI


Neuchâtel sẽ là nơi lắp ráp động cơ và các bộ phận còn lại của đồng hồ, đồng thời kiểm duyệt chất lượng cuối cùng trước khi xuất xưởng.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về KHÁM PHÁ QUY TRÌNH SẢN XUẤT ĐỒNG HỒ KHÉP KÍN CỦA BVLGARI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.59408 sec| 988.633 kb