ĐỒNG HỒ SEIKO - DẤU ẤN CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, LUÔN ĐỔI MỚI

ĐỒNG HỒ SEIKO - DẤU ẤN CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, LUÔN ĐỔI MỚI

20/08/2020 - Tác giả: Mai Nguyễn
Seiko là một nhà sản xuất chiếm vị trí đặc biệt trong thế giới đồng hồ đồ sộ. Là một phần của Seiko Watch Corporation (bao gồm cả Grand Seiko và Credor), Seiko luôn ở một vị trí độc nhất. Họ đem đến cỗ máy thời gian cho bất kỳ ai, bất kể mức ngân sách là bao nhiêu, từ đồng hồ pin chất lượng cho đến đồng hồ cơ cao cấp. Trong bài viết này, hãy cùng Duy Anh Watch đi sâu hơn một chút để tìm hiểu: Điều gì đã làm cho thương hiệu Seiko trở nên đặc biệt?

1. Thương hiệu đồng hồ Seiko so với thương hiệu Thụy Sỹ

 

Khi bạn hỏi mọi người về Seiko, hầu hết họ sẽ đề cập vài điều về đồng hồ thạch anh của thương hiệu. Công bằng mà nói, đồng hồ thạch anh luôn gắn liền với tiếng tăm của thương hiệu, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Seiko được định nghĩa duy nhất bởi đồng hồ thạch anh. Hãng còn sở hữu hàng loạt bộ sưu tập đồng hồ cơ chất lượng cao với lịch sử thú vị.

grand seiko

Grand Seiko Spring Drive 8 Days Jewelry Watch

Seiko là một thương hiệu truyền thống lâu đời, có lịch sử phát triển đã hơn 1 thế kỷ. Trong quá khứ, Seiko đã tạo ra sự khác biệt so với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ bằng những đổi mới, sáng tạo vô hạn. Đặc biệt, Seiko có thế mạnh trong việc tạo ra những sản phẩm có giá cả phải chăng. Trong khi hầu hết các thương hiệu Thụy Sỹ cung cấp các sản phẩm xa xỉ, đắt tiền thì Seiko lại đem đến đồng hồ cơ chất lượng với mức giá hợp lý và tiếp đó mới dành riêng “sân chơi” cho Grand và Credor - nơi ra đời những sản phẩm cao cấp, đắt giá.

 

2. Seiko - thương hiệu mang làn sóng mới

 

Tiền thân và cũng là nguồn gốc của Seiko chính là một cửa hàng đồng hồ và trang sức “K.Hattori & Co.” tại Tokyo, Nhật Bản do Kintaro Hattori thành lập từ năm 1881. Đến năm 1924, chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên xuất hiện dưới tên Seiko, điều này có ý nghĩa rất lớn trong hành trình lịch sử chế tác của hãng.

seiko marvel

Seiko Marvel 1956

Seiko từ đó đã phát triển một số đồng hồ mang tính biểu tượng của thương hiệu và cách mạng hóa ngành công nghiệp. Một ví dụ điển hình là Seiko Marvel ra mắt năm 1956 với bộ máy nội bộ đầu tiên của thương hiệu. Sau đó, đến năm 1959, Seiko Gyro Marvel đã được tạo ra nhằm thay thế cho Seiko Marvel. Điều đặc biệt ở thế hệ mới này chính là cơ chế “Magic Lever” được trang bị để tăng hiệu quả lên dây cót cho đồng hồ.

Grand Seiko 60th Anniversary Limited Edition

Grand Seiko 60th Anniversary Limited Edition

Năm 1960, Seiko giới thiệu chiếc đồng hồ Grand Seiko đầu tiên của họ. Trong nhiều thập kỷ, đây chính là “cánh tay” xa xỉ của Seiko và ở thời điểm hiện tại, Grand Seiko đã trở thành một thương hiệu riêng biệt.

Năm 1964, Seiko đã phát hành chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên của Nhật Bản. Để kỷ niệm 55 năm cho sự kiện đặc biệt này thì vào năm ngoái (năm 2019), hãng đã trình làng phiên bản mới tái hiện lại nguyên bản mẫu đồng hồ bấm giờ đầu tiên của mình.

Năm 1965, người yêu đồng hồ tiếp tục chứng kiến ​​sự ra mắt của Seiko Diver đầu tiên - một chiếc đồng hồ nổi tiếng đã được hãng mô phỏng lại với một bản mới giới thiệu vào năm 2017.

Seiko 5 Sports Speed Timer

Seiko 5 Sports Speed Timer

Năm 1969, Seiko gặt hái thành công vang dội bằng việc tạo ra mẫu đồng hồ Chronograph Automatic đầu tiên trên thế giới - Seiko 5 Sports Speed Timer vận hành bởi bộ máy Caliber 6139 huyền thoại. Cũng tại dấu mốc thời gian này, hãng đã tạo ra cuộc cách mạng về đồng hồ thạch anh khi tung ra thị trường Seiko Quartz Astron với phong trào thạch anh đầy sáng tạo. Nó chính xác hơn nhiều so với bất kỳ chuyển động cơ học nào từng có. Có lẽ chi tiết đáng chú ý nhất về Quartz Astron là vỏ của nó được làm bằng vàng vàng 18K.

 

3. Giải thích về sự nổi tiếng của Seiko

 

Có nhiều lý do khiến Seiko được mọi người trên khắp thế giới yêu mến. Như đã đề cập, Seiko là một thương hiệu rất sáng tạo. Hơn nữa, đồng hồ cơ của họ có chất lượng cao và giá cả rất phải chăng và sẽ là hoàn toàn “đáng giá từng xu” khi bạn có cơ hội để trải nghiệm chúng.

Seiko cũng đã tạo ra một số sản phẩm kinh điển đã thu hút khá nhiều người theo dõi. Trong đó có bộ ba: Sumo, Monster và Turtle chính là những biệt danh mà người yêu đồng hồ dành cho những huyền thoại do chính Seiko độc quyền tạo ra. Nếu bạn là fan của Seiko sẽ phát hiện ra rằng: Những sản phẩm kinh điển này luôn nhận được sự yêu thích trên toàn cầu.

Một lý do quan trọng cho sự nổi tiếng của Seiko là niềm tự hào và sự khéo léo luôn đi vào từng chiếc đồng hồ cơ của họ, bất kể giá cả. Cho dù bạn mua Seiko Turle với giá 500 USD, Marinemaster 300 với giá 3500 USD hoặc Grand Seiko Hi-Beat GMT trị giá 8200 USD thì chắc chắn rằng mỗi chiếc đồng hồ đều được chế tạo bởi những người thợ thủ công với tay nghề, trình độ điêu luyện và bạn sẽ phải ngạc nhiên về sự khéo léo của họ.

 

4. Mô hình Seiko hiện tại

 

Hiện tại, Seiko nổi tiếng với 5 model.  Một là, đồng hồ lặn Prospex. Hai là, đòng đồng hồ thể thao Seiko 5 Sports mới ra mắt gần đây - tập trung vào phong cách, chất lượng và độ bền bỉ. Ba là, Presage mang những nguồn ý tưởng độc đáo. Bốn là, Premier với thiết kế cổ điển. Năm là, Seiko Astron với công nghệ GPS Solar.

Seiko astron GPS

Seiko Astron GPS

Ngoài ra, Seiko cũng đã kỷ niệm một số thành tựu lớn nhất của họ bằng cách phát hành một số đồng hồ phiên bản giới hạn tuyệt vời trong vài năm qua. Họ đã thể hiện sự trân trọng đối với những thành quả đạt được quá khứ cũng như sự bắt kịp công nghệ mới nhất bằng cách tạo ra những phiên bản đặc biệt gắn với một mẫu đồng hồ lịch sử hoặc một mốc thời gian ý nghĩa của thương hiệu.

Seiko SLA017

Đồng hồ Seiko SLA017

Một số sản phẩm nổi bật của hãng chính là đồng hồ lặn chuyên nghiệp Seiko SLA017 được phát hành vào năm 2017 (một sự tôn vinh cho chiếc đồng hồ lặn Seiko đầu tiên từ năm 1965) và Seiko SLA025 2018 - một phiên bản tái tạo của đồng hồ lặn tự động Seiko huyền thoại từ năm 1968. Nó khá tương đồng với nguyên bản khi có vỏ bằng thép nguyên khối và bộ chuyển động Hi-Beat. Cấu trúc và hoàn thiện của mẫu đồng hồ được đánh giá là đỉnh cao và bạn sẽ cảm thấy trải nghiệm thú vị khi lên tay. Với mức giá khoảng 6.000 USD là rất đắt so với đồng hồ Seiko thông thường, tuy nhiên, nó hoàn toàn xứng đáng bởi những giá trị mang lại cho người đeo. Mẫu đồng hồ được sản xuất giới hạn 1500 chiếc trên toàn thế giới và được đông đảo tín đồ sưu tầm.

Với lịch sử phong phú, thiết kế vượt thời gian và các chuyển động vô cùng sáng tạo, thương hiệu Seiko chiếm vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ mà bất kỳ ai, dù trong khoảng ngân sách bao nhiêu cũng có thể sắm cho bản thân một cỗ máy thời gian phù hợp nhất.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐỒNG HỒ SEIKO - DẤU ẤN CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, LUÔN ĐỔI MỚI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.66841 sec| 1008.563 kb