WATCHES & WONDERS 2023: IWC GIỚI THIỆU SÁNG TẠO MỚI

WATCHES & WONDERS 2023: IWC GIỚI THIỆU SÁNG TẠO MỚI

30/07/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong những năm gần đây, đồng hồ thể thao sang trọng với vòng đeo tay bằng thép không gỉ tích hợp là một danh mục được yêu thích trong thế giới đồng hồ. Và mặc dù IWC Ingenieur cũng nằm trong số đó. Ra đời vào những năm 1950, nó là chiếc đồng hồ đại diện cho sự tiến bộ. Năm 2023 là năm mà di sản phong phú của Ingenieur tiến thêm một bước.

Watches & Wonders 2023 chứng kiến ​​sự ra mắt của thứ mà nhiều người trong chúng ta đang chờ đợi – một mẫu Ingenieur mới. Mẫu đồng hồ này tiếp nối một cách thuần thục di sản đổi mới kỹ thuật và thiết kế Genta huyền thoại. Nó không phải là chiếc đồng hồ dành cho số đông, mà là chiếc đồng hồ dành cho những ai yêu thích độ tin cậy, phong cách và độ chính xác. 

 

1. IWC Ingenieur: Nguồn gốc

Bảo vệ đồng hồ chống lại từ trường – đây là một vấn đề lớn đối với IWC ngay từ đầu. Chiếc đồng hồ bỏ túi chống từ tính đầu tiên được thiết kế vào năm 1887. Chống từ tính đã trở thành một vấn đề quan trọng trong Thế chiến thứ hai. Đây là thời đại mà IWC trở nên nổi tiếng với những chiếc đồng hồ dành cho phi công, những chiếc đồng hồ không chỉ cần độ rõ ràng cao mà còn có thể chịu được các điều kiện buồng lái khắc nghiệt. Tất nhiên, một yếu tố ở đây là có một chiếc đồng hồ với bộ chuyển động không bị ảnh hưởng bởi từ trường trong các chuyến bay. Những chiếc đồng hồ ban đầu sử dụng hợp kim để bảo vệ từ tính, sau đó là vỏ sắt mềm để che chắn chuyển động của đồng hồ.

IWC Ingenieur

IWC Reference 666

Những năm 1950 chứng kiến ​​sự quan tâm mới đến những chiếc đồng hồ được bảo vệ khỏi từ trường. Tuy nhiên, lần này, nhu cầu không phải là bản chất quân sự, mà thay vào đó là nhu cầu tiến bộ. Thời đại kêu gọi một chiếc đồng hồ dành cho những kỹ sư của thế giới. Điều này dẫn đến việc tạo ra IWC Ingenieur, một chiếc đồng hồ hoàn hảo cho mục đích sử dụng công nghiệp. Để tôn vinh sự tiến bộ của loài người, mẫu đầu tiên, Ingenieur 666, đã sử dụng bộ máy tự động đầu tiên của IWC. Thiết kế của nó phù hợp với thời gian. Mặc dù năm 1967 chứng kiến ​​một phiên bản thể thao, hiện đại hơn một chút với chiếc 866, nhưng chiếc đồng hồ này vẫn trông tương đối bình thường và không có bất kỳ đặc điểm tiến bộ công nghiệp thực sự nào.

 

2. IWC Ingenieur có thiết kế nổi tiếng

Rõ ràng là chiếc đồng hồ cần một thiết kế mới. Ngay cả Ingenieur 866 thể thao hơn cũng không hoàn toàn nắm bắt được đặc điểm thực sự của chiếc đồng hồ. Mặc dù một số nỗ lực tương đối thận trọng đã được thực hiện để thiết kế lại, nhưng không có nỗ lực nào đạt được kết quả mong muốn. Việc tìm kiếm một nhà thiết kế mới đã được tiến hành và nhà thiết kế đó chính là Gérald Genta. Sau hai năm làm việc với diện mạo mới, Ingenieur mới đã được ra mắt công chúng vào năm 1976.

IWC Ingenieur (1976)

IWC Ingenieur (1976)

Thế giới đồng hồ đã bị thổi bay bởi vì thiết kế của Genta cho Ingenieur mới không thể nhận ra khi so sánh với bản gốc. Chiếc đồng hồ giờ đây có các cạnh sắc nét và vẻ ngoài đậm chất công nghiệp phản ánh mục đích của chiếc đồng hồ là phục vụ trên cổ tay của các kỹ sư. Một hình ảnh mang tính biểu tượng cho đến ngày nay là năm con ốc vít được cố định trên vỏ - dấu hiệu cho thấy chất lượng bền bỉ của nó. Những thay đổi thiết kế này, ban đầu được coi là rủi ro nhưng lại trở thành một thành công vang dội và là một phần DNA của IWC Ingenieur tiếp tục được tìm thấy trong huyền thoại đồng hồ này cho đến ngày nay.

 

3. Nhà sáng chế làm nên lịch sử

Đồng hồ Ingenieur đã phải vượt qua một hoặc hai trở ngại khi được phát hành vào năm 1976. Đồng hồ sang trọng bằng thép không gỉ không được chấp nhận rộng rãi và giá vàng cao trong thời đại này có nghĩa là các mẫu Ingenieur bằng vàng nguyên khối hoặc hai tông màu đơn giản không phải là một lựa chọn. Biến động tiền tệ và cuộc khủng hoảng thạch anh trong thời gian này cũng khiến việc bán hàng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, IWC vẫn trung thực với Ingenieur của nó – xét cho cùng, đây là một chiếc đồng hồ đúng với giá trị của nó.

IW3508

IWC Ingenieur (IW3508 Black)

Năm 1989 chứng kiến ​​sự ra mắt của Ingenieur 500.000 A/m, có mức kháng từ cực cao đã lập kỷ lục thế giới mới. Ingenieur Automatic AMG được phát hành vào năm 2005 để kỷ niệm 50 năm Ingenieur. Chiếc đồng hồ này được tạo ra cùng với Mercedes-AMG, giới hạn ở 250 chiếc và được chế tạo bằng titan và gốm. Thiết kế của nó được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua AMG Mercedes-Benz CLK DTM. Năm 2013 chứng kiến ​​bộ sưu tập Ingenieur được mở rộng với các tính năng phức tạp mới, một điểm nổi bật trong số đó chắc chắn là Ingenieur Constant-Force Tourbillon và cơ chế lực không đổi đã được cấp bằng sáng chế được tích hợp vào tourbillon, đảm bảo hiển thị thời gian cực kỳ chính xác.

 

4. IWC Ingenieur tại Watches & Wonders 2023

Bản phát hành Ingenieur mới trở là hiện thân tốt nhất của thương hiệu: tinh thần kỹ thuật và tư duy tiến bộ. DNA thiết kế ban đầu vẫn rõ ràng ở đó, tuy nhiên, những người đam mê chắc chắn sẽ yêu thích những nâng cấp cho chiếc đồng hồ này, đặc biệt là khi nói đến công thái học và kích thước, mang lại trải nghiệm đeo được cải thiện nhiều. Các vít được thiết kế táo bạo hơn về mặt quang học, giúp nhấn mạnh đặc tính kỹ thuật của đồng hồ. Chúng thực sự có vai trò chức năng là cố định khung bezel vào vòng vỏ đồng hồ, trái ngược với các mẫu trước đây, nơi các vít chỉ phục vụ mục đích trang trí. 

IWC Ingenieur

IWC Ingenieur tại Watches & Wonders 2023

Núm điều chỉnh thêm nét thể thao cho mẫu mới. Mặt số cũng sẽ có một số thay đổi, với hoa văn dạng lưới của nó mịn hơn đáng kể so với các mẫu trước đó và có hoa văn tia nắng mặt trời. Hãy nhìn kỹ và bạn sẽ thấy hoa văn bao bọc chữ cái trên mặt số hoàn hảo như thế nào. Các kỹ thuật mới để đánh bóng và hoàn thiện mặt số cũng mang lại vẻ ngoài đẹp hơn nhiều. Bề mặt được phủ satin, các cạnh được đánh bóng, liên kết vòng đeo tay chắc chắn và móc cài cổ điển toát lên vẻ sang trọng.

Đã có 4 mẫu đồng hồ được phát hành. Ba chiếc chỉ khác nhau về màu mặt số, có sẵn màu đen, trắng hoặc xanh nước biển. Mẫu thứ 4 sẽ có vỏ và vòng đeo tay bằng titan với mặt số màu xám. Mô hình này là một sự kết hợp tuyệt vời với tinh thần kỹ thuật của IWC.

Tất cả các mẫu đều có calibre 32111 in-house, cung cấp 120 giờ dự trữ năng lượng. Với khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét (10 bar, 328 feet).

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về WATCHES & WONDERS 2023: IWC GIỚI THIỆU SÁNG TẠO MỚI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.18195 sec| 992.094 kb