6 CÂU HỎI CẦN GIẢI ĐÁP TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH MUA ĐỒNG HỒ

6 CÂU HỎI CẦN GIẢI ĐÁP TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH MUA ĐỒNG HỒ

19/01/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Là một người yêu thích đồng hồ và muốn sở hữu một chiếc cho mình, bạn luôn có lợi nhất khi biết nhiều thông tin về đồng hồ để đảm bảo việc mua hàng của bạn là chính xác và hoàn hảo nhất có thể. Hơn thế nữa việc trang bị cho mình những thông tin liên quan có thể đơn giản hóa quá trình mua hàng và không bị lạc giữa hàng trăm loại đồng hồ khác nhau và để chắc chắn rằng bạn không mua một chiếc đồng hồ yêu thích hôm nay để rồi chán nó vào ngày mai! Vậy làm thế nào để mua được chiếc đồng hồ dành cho bạn? Chỉ cần làm quen với một vài câu hỏi quan trọng sau đây để đưa ra lựa chọn tốt nhất!

1. Mẫu đồng hồ này được ra mắt khi nào?

Các thương hiệu đồng hồ tung ra các mẫu và bộ sưu tập mới trong suốt cả năm và thật ấn tượng khi biết chính xác thời điểm chiếc đồng hồ bạn chọn được tung ra thị trường.

Nếu bạn không phải là một người đam mê sưu tập đồng hồ, bạn khó để biết được một mẫu đồng hồ cũ hay mới chỉ bằng cách nhìn vào nó. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến ​​cửa hàng đồng hồ trực tuyến hoặc cửa hàng đồng hồ để hiểu rõ hơn về mọi thứ bạn cần biết về các mẫu mới nhất.

Đây là lúc bạn cần tham khảo ý kiến ​​của nhân viên bán hàng và đặt câu hỏi liên quan đến đồng hồ. Nhân viên bán hàng có thể cho bạn biết các mẫu đồng hồ mới nhất, tính năng, chất liệu, loại chuyển động và quốc gia xuất xứ của đồng hồ. Tất cả những điều này đóng một phần quan trọng trong việc chọn chiếc đồng hồ thực sự hấp dẫn bạn!

 

2. Đồng hồ hoạt động như thế nào?

Điều quan trọng bạn nên biết là nhiều đồng hồ trên thị trường thường cung cấp thời gian và ngày tháng, nhưng cũng có những chiếc đồng hồ đi kèm với các tính năng siêu tiện dụng khác.

Bạn có thể bắt gặp những chiếc đồng hồ có lịch, chronograph và một loạt các tính năng thú vị khác. Và hầu hết những chức năng này yêu cầu phải tìm hiểu về cách sử dụng chúng một cách hiệu quả. Với lưu ý này, bạn nên tham khảo nhân viên tư vấn cung cấp cho bạn cách sử dụng đồng hồ chính xác cũng như cách bảo dưỡng để không làm hỏng đồng hồ.

 

3. Bộ chuyển động nào được sử dụng trong đồng hồ?

Biết được chuyển động của đồng hồ có thể rất cần thiết vì mức độ tin cậy có thể khác nhau giữa các bộ chuyển động và các thương hiệu khác nhau có mức sai số khác nhau. Nếu bạn cần độ chính xác cao có thể lựa chọn mua đồng hồ pin thạch anh do độ chính xác cao của chúng. Nếu bạn đang nghiêng về một chiếc đồng hồ cơ, thì mức độ dung sai là điều bạn chắc chắn cần biết hoặc ít nhất là hỏi về nó để bạn không bị thất vọng.

Lưu ý: Những loại đồng hồ này thường nằm trong mức giới hạn của thương hiệu nên không có vấn đề gì. Chỉ cần đặt câu hỏi và chú ý đến những gì phù hợp nhất với bạn.

Một số thương hiệu đồng hồ sản xuất các bộ máy riêng của họ (in house), đây thường là các thương hiệu cao cấp đi kèm với mức giá cao. Nếu bạn có đủ ngân sách và cần chính xác, tìm một thương hiệu đồng hồ sản xuất các bộ máy của riêng mình.

 

4. Đặt ra câu hỏi có lựa chọn nào khác ngoài mẫu bạn chọn không?

Nếu bạn đã yêu thích một chiếc đồng hồ ngay từ đầu và sẵn sàng mua nó thì bạn có thể tìm hiểu thêm một số dòng sản phẩm khác cũng có cùng các tính năng, chất liệu, các màu sắc và hơn thế nữa… để không phải thay đổi quyết định một cách nhanh chóng.

Ví dụ như bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ mỏng nhẹ, có chức năng chronograph, giờ kép, chức năng giờ thế giới GMT, hiển thị ngày và một số chức năng đặc biệt khác… tuy nhiên chỉ có một chiếc đồng hồ lớn 

hơn mới có thể đi kèm các chức năng này. Do đó bạn hãy cân nhắc giữa chức năng và tính thẩm mỹ, so sánh một vài loại phù hợp với sở thích rồi quyết định.

 

5. Đồng hồ này bảo hành như thế nào? Chi phí sửa chữa thế nào? 

Tất cả đồng hồ chính hãng đều đi kèm với chế độ bảo hành, tuy nhiên chúng khác nhau về thời hạn bảo hành cũng như những gì được bảo hành. Điều rất quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn hiểu chính sách hoàn trả cũng như bảo hành của họ vì đây có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sau này trong vòng đời của đồng hồ nếu có vấn đề phát sinh xảy ra.

Thông thường, hầu hết các thương hiệu đồng hồ chỉ bảo hành cho hoạt động bên trong của đồng hồ. Không đi kèm với bảo hành dây đeo hư hỏng do va đập hoặc do hao mòn.

Các hãng sẽ có thẻ bảo hành quốc tế có giá trị bảo hành theo thời gian qui định của từng hãng đồng hồ khác nhau từ 1 đến 2 năm và chỉ bảo hành miễn phí cho trường hợp hư hỏng về máy và các linh kiện bên trong của đồng hồ khi được xác định là do lỗi của nhà sản xuất.

Ngoài ra khi mua một chiếc đồng hồ bạn cũng nên hỏi chi phí để duy trì chiếc đồng hồ bạn chọn là bao nhiêu, đặc biệt nếu bạn đang muốn mua một chiếc với mức giá khá cao.

Tại Duy Anh Watch, chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến thương hiệu đồng hồ cũng như cung cấp chế độ bảo hành 5 năm bằng kinh nghiệm và dịch vụ tốt nhất trong việc bảo hành cũng như sửa chữa đồng hồ với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

6. Chính sách khi mua đồng hồ

 

Một câu hỏi cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng đó là khi đã mua rồi mà muốn thay đổi quyết định thì có thể đổi trả được không? Mỗi cửa hàng đều có chính sách đổi trả khác nhau và bạn cần hỏi rõ trước khi quyết định mua. Đồng Hồ Duy Anh là thương hiệu uy tín 70 năm có chế độ đổi hàng trong vòng 3 ngày nếu chưa ưng ý, giúp bạn thêm yên tâm khi lựa chọn cho mình một mẫu đồng hồ.

Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, đồng hồ Duy Anh sẽ đổi sản phẩm mới cùng loại nếu sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất hoặc hàng hóa bị hư hại trong quá trình vận chuyển trong vòng 07 ngày được tính từ lúc nhận được sản phẩm.

Trên đây là những câu hỏi bạn cần làm rõ trước khi quyết định mua đồng hồ để lựa chọn chính xác loại mà bạn mong muốn! 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 6 CÂU HỎI CẦN GIẢI ĐÁP TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH MUA ĐỒNG HỒ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.58346 sec| 992.438 kb