Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng

Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng

08/10/2022 - Tác giả: Linh Linh
Bảo quản đồng hồ đúng cách có nghĩa là giữ cho chúng có giá trị trong nhiều năm. Vì vậy nếu bạn sở hữu những chiếc đồng hồ không sử dụng thì hãy tìm hiểu cách để giữ chúng luôn mới.

Bảo quản đồng hồ nghe có thể đơn giản và dễ dàng nhưng bằng cách nào tốt nhất? Bài viết sẽ làm sáng tỏ vấn đề về cách bảo quản đồng hồ và giúp giữ cho những chiếc đồng hồ của bạn không bị cũ đi theo thời gian.

 

Bảo quản đồng hồ khi không sử dụng đúng cách như thế nào?

 

Nếu bạn chỉ sở hữu 2, 3 chiếc đồng hồ thì bạn có thể đeo chúng theo theo thứ tự nhưng nếu bạn có nhiều hơn thế thì một số chiếc đồng hồ còn lại sẽ phải nhiều ngày mới đến lượt được đeo. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu chúng được bảo quản một cách cẩn thận.

Đồng hồ nam MIDO Multifort Powerwind M040.408.11.041.00

Đồng hồ nam MIDO Multifort Powerwind M040.408.11.041.00

Liên hệ
Automatic COSC
40mm
35.000.000₫
1 đánh giá

Tốt nhất, đồng hồ nên được bảo quản trong kho có nhiệt độ được kiểm soát như két sắt để tránh hơi ẩm xâm nhập vào đồng hồ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự mình chăm sóc cho đồng hồ khi rảnh rỗi, thì bạn có thể chọn các loại bảo quản khác nhau để cất đồng hồ ở nhà khi không sử dụng. Nó có thể được lưu trữ trong hộp đựng đồng hồ, túi đựng đồng hồ, hộp lên dây đồng hồ hoặc khay.

- Hộp đựng đồng hồ: Nếu bạn muốn giữ bộ sưu tập của mình trong tầm mắt, hãy chuẩn bị sẵn hộp đựng đồng hồ. Một hộp đồng hồ cho mỗi chiếc đồng hồ có thể chiếm nhiều không gian là một hộp lớn có thể để được nhiều cái. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể vứt bỏ những chiếc hộp ban đầu của đồng hồ bởi vì chúng cũng quý như những chiếc đồng hồ.

Hộp đựng đồng hồ

Hộp đựng đồng hồ

Bên cạnh đó, bạn có thể mua một chiếc hộp đựng đồng hồ tương tự như một chiếc hộp đựng đồ trang sức nhưng thiết kế các ngăn để vừa với đồng hồ. Hãy mua một loại hộp được lót và đệm tốt, có lớp lót mềm mại như nỉ. Chất liệu mềm này giúp đồng hồ không bị trầy xước. Thường có mặt trên bằng kính trong, hộp đựng đồng hồ cho phép bạn chiêm ngưỡng bộ sưu tập của riêng mình.

- Túi đựng đồng hồ: Một túi đựng đồ trang điểm, một túi đựng kính râm và một túi đựng đồng hồ. Túi không tốn nhiều tiền và chúng thực sự đơn giản để mua.

Túi đựng đồng hồ

Túi đựng đồng hồ

Được thiết kế để chứa một chiếc đồng hồ, kiểu lưu trữ này rất dễ sắp xếp, cho dù bạn muốn đặt nó trong ngăn kéo hay trong túi xách của bạn để đi du lịch. Túi đựng đồng hồ thường được làm bằng da chất lượng cao để bảo vệ đồng hồ đeo tay tốt hơn.

KINH NGHIỆM SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ ĐƯỢC BỀN LÂU

- Hộp lên dây cót đồng hồ: Bất cứ ai quan tâm đến sự phát triển của đồng hồ đeo tay có thể đã quen thuộc với một bộ lên dây đồng hồ. Bộ lên dây đồng hồ là một loại thiết bị để giữ cho đồng hồ tự động hoặc tự lên dây của bạn chạy trong khi nó không được đeo. Máy lên dây cót là một sự đổi mới tuyệt vời, nhưng câu hỏi đặt ra là bạn có nên để đồng hồ của mình tiếp tục hoạt động (trong bộ lên dây đồng hồ) hay để chúng nghỉ ngơi một chút khi bạn không đeo? Bộ lên dây đồng hồ có ảnh hưởng đến chất bôi trơn trên đồng hồ không?

Hộp lên dây cót đồng hồ

Hộp lên dây cót đồng hồ

 

Có hai cách trả lời cho những câu hỏi đó! Cách thứ nhất là không quan trọng để ở đâu vì dầu / chất bôi trơn cần được thay 5 năm một lần, cho dù đồng hồ có được đeo hàng ngày hay không. Cách thứ 2 là nên dừng đồng hồ khi bạn không đeo chúng vì sẽ có rất nhiều hao mòn trong chuyển động khi chúng chạy liên tục.

Trong trường hợp này, không có đúng hay sai vì vẫn chưa có nghiên cứu về điều này. Tuy nhiên, nếu đồng hồ của bạn có nhiều chức năng như tuần trăng hoặc lịch vạn niên, bạn có thể muốn đặt chúng vào bộ lên dây đồng hồ. Điều này là do đồng hồ phức tạp nhiều chức năng mất một thời gian để thiết lập.

Tissot Prx Powermatic 80 T137.407.11.091.00

Đồng hồ nam Tissot PRXT137.407.11.091.00

Automatic|40mm
Giá: 21.000.000₫
Giá KM:18.900.000₫
-10%
Đồng Hồ Nam Tissot PRX Powermatic 80 T137.407.16.041.00

Đồng hồ nam Tissot PRXT137.407.16.041.00

Automatic|40mm
Giá: 19.950.000₫
Giá KM:17.955.000₫
-10%
Tissot PRX Powermatic 80 T137.407.21.031.00Hot

Đồng hồ nam Tissot PRXT137.407.21.031.00

Automatic|40mm
Giá: 21.880.000₫
Giá KM:19.692.000₫
-10%
Tissot PRX Powermatic 80 T137.407.11.041.00

Đồng hồ nam Tissot PRXT137.407.11.041.00

Automatic|40mm
Giá: 21.000.000₫
Giá KM:18.900.000₫
-10%
Tissot PRX Powermatic 80 T137.407.11.051.00

Đồng hồ nam Tissot PRXT137.407.11.051.00

Automatic|40mm
Giá: 21.000.000₫
Giá KM:18.900.000₫
-10%

Bạn có thể làm một cách so sánh như thế này, đồng hồ được ví như một chiếc ô tô, khi nó được để trong một nhà để xe trong một thời gian dài, nó thực sự gặp phải một số vấn đề.

- Khay đựng đồng hồ: bạn có thể cất đồng hồ trong ngăn kéo. Các thương hiệu đồng hồ cao cấp sẽ không dễ bị trầy xước nhưng chúng sẽ va vào nhau khi bạn mở ngăn kéo. Do đó, bạn có thể mua một khay bên trong để riêng cho việc đựng đồng hồ, việc này giống như để đồng hồ trong một vị trí êm ái và tránh va đập chúng vào nhau, đồng thời thuận tiện cho việc lấy đồng hồ ra khỏi khay.

Khay đựng đồng hồ

Khay đựng đồng hồ

 

Cách giữ đồng hồ an toàn khi không sử dụng

 

Bảo quản đồng hồ của bạn ở nơi bảo quản thích hợp là không đủ vì kẻ thù thực sự của những loại này là độ ẩm và bụi. Bạn cần cất giữ chiếc đồng hồ đã đeo của mình sau khi làm sạch hoàn toàn và có thể cất giữ trong một thời gian dài mà không mở ra hoặc lên dây cót. Nếu bạn làm sạch không kỹ trước khi bảo quản thì đồng hồ rất dễ bị oxy hóa, nhanh hỏng. Vì vậy, để bộ sưu tập quý giá của bạn luôn có giá trị, hãy áp dụng những mẹo sau khi cất giữ đồng hồ.

Gel Silica làm giảm độ ẩm

 

Gói hút ẩm

Gói hút ẩm Silica

Độ ẩm là vấn đề nghiêm trọng của chiếc đồng hồ. Nó làm đông tụ dầu trong đồng hồ của bạn và sau đó đồng hồ của bạn sẽ mất tính năng bôi trơn. Tuy nhiên, sự đông tụ có nhiều rủi ro hơn đối với đồng hồ thạch anh. Do đó, điều khá quan trọng là phải bảo quản bộ sưu tập của bạn trong một môi trường được kiểm soát nhiệt độ, hoặc mua một loại gel silica vì nó là một vật dụng hữu ích khi gặp độ ẩm.

Tránh từ trường

đồng hồ nhiễm từ

Tránh đặt đồng hồ gần các thiết bị điện tử

Đừng đặt đồng hồ của bạn ở gần những nơi có nhiều từ tính. Để chúng tránh xa bất cứ thứ gì như tivi, máy tính, hệ thống điện thoại… Từ trường có thể không làm hỏng đồng hồ vĩnh viễn, nhưng chắc chắn nó sẽ mất đi độ chính xác.

Giữ các hộp và các thủ tục giấy tờ an toàn

thẻ bảo hành Tissot

Thẻ bảo hành Tissot

Đồng hồ là một trong những đồ trang sức xa xỉ nhất để sưu tập. Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ giấy tờ an toàn cho từng chiếc nếu một ngày nào đó chiếc đồng hồ không còn hoạt động tốt và bạn muốn bảo hành hoặc bán lại ở đâu đó. Hơn nữa, một chiếc đồng hồ đã qua sử dụng có giá trị hơn rất nhiều nếu bạn cung cấp nó với tất cả bao bì nguyên bản. Hãy cân nhắc cất giữ chúng ở những vị trí dễ nhớ, dễ tìm kiếm.

Làm sạch đồng hồ trước khi cất giữ

 

vệ sinh đồng hồ

Vệ sinh đồng hồ đúng cách

Độ ẩm, bụi bẩn ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài và những thứ kỹ thuật bên trong đồng hồ. Đó là lý do tại sao bạn cần phải làm sạch đồng hồ của mình mỗi khi bạn tháo chúng ra. Bạn có thể dùng khăn mềm sạch thấm nước ấm. Bàn chải đánh răng cũng giúp bạn tiếp cận những vị trí khó chải. Thường xuyên làm sạch đồng hồ sẽ giúp đồng hồ trông như mới.

QUY TRÌNH VỆ SINH ĐỒNG HỒ ĐÚNG CÁCH

Tháo pin

 

Nếu bạn có một bộ sưu tập đồng hồ Quartz, bạn nên biết đầy đủ về pin. Tốt hơn hết bạn nên tháo pin ra trước khi cất giữ chúng trong thời gian dài. Nếu dự định để đồng hồ trong một thời gian dài hãy để riêng pin ở một vị trí khác.

Pin đồng hồ có thời hạn sử dụng không?

Có nhiều cách để cất giữ đồng hồ và mỗi người có thể làm khác nhau, nhưng nói chung thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như trên, chỉ cần bạn chăm chút kỹ lưỡng hơn cho những món đồ quý giá đó, chúng sẽ vẫn ở trong tình trạng hoàn hảo trong nhiều năm tới.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.21499 sec| 1043.297 kb