ĐỒNG HỒ VÀ NHỮNG CHẤT LIỆU TỪ TỰ NHIÊN

ĐỒNG HỒ VÀ NHỮNG CHẤT LIỆU TỪ TỰ NHIÊN

06/11/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Chúng ta đang sống trong kỉ nguyên của công nghệ, hàng ngày, bao quanh con người là vô số chất liệu hiện đại như kim loại hoặc nhựa. Những chất liệu như kính, thép không gỉ có thể được bắt gặp ở bất cứ đâu trong thành phố. Chính vì lẽ đó, các nhà chế tác đồng hồ luôn tìm kiếm nhiều vật liệu khác biệt, với nguồn gốc tự nhiên mang lại sự gần gũi và ấm áp hơn nhằm cải thiện cảm giác cho người đeo.

1. Chất liệu da thuộc ở mẫu Hublot Classic Fusion Berluti Scritto

 

hublot


Hublot đã hợp tác cùng bậc thầy của nghệ thuật chế tác da thuộc Berluti để tạo ra đồng hồ Classic Fusion Berluti Scritto. Một phiên bản đồng hồ được thiết kế từ da cừu Venezia với đặc trưng là dòng chữ đậm được in trực tiếp lên bề mặt dây – phong cách có từ thế kỉ 18. Da là một chất liệu tự nhiên, và cần qua những thao tác gia công trực tiếp và tỉ mỉ để tránh những tác động không đáng có lên các chi tiết của bộ chuyển động. Bên cạnh đó, người nghệ nhân cũng cần có kỹ thuật nhằm bảo quản tốt dây da tự nhiên trước ảnh hưởng của mồ hôi con người. Và với Hublot, giới mộ điệu yêu thích nghệ thuật thủ công dường như có thể thoả mãn với những gì phiên bản Classic Fusion Berluti Scritto mang lại.

 

2. Đồng thiếc trong mẫu Oris Carl Brashear Limited Edition

 

oris


Oris thể hiện sự trân trọng của mình với Carl Brashear, người thợ lặn người Mỹ gốc Phi đầu tiên phục vụ trong quân đội Mỹ, ông cũng là người đầu tiên vẫn tiếp tục phục vụ trong quân đội ngay cả khi mất một chân. Mẫu đồng hồ của Oris mang tên Carl Brashear Limited Edition có lớp vỏ được chế tác từ đồng thiếc gợi nhớ đến chiếc nón bảo hiểm của người lính dũng cảm. Viền đồng hồ xoay đa hướng và khoá dây đều làm từ đồng thiếc và có một lớp gỉ đồng vô cùng đặc trưng. Dây da đồng hồ màu nâu, kết hợp cùng mặt số đồng hồ xanh đen và đồng thiếc đã thực sự thu hút được ánh nhìn đồng thời, tạo nên nét cổ điển của phiên bản đồng hồ này. Oris chỉ chế tác giới hạn 2.000 mẫu đối với Carl Brashear Limited Edition.

 

 

3. Tudor Heritage Black Bay Bronze – sự kết hợp giữa đồng thiếc và hoạ tiết quân đội

 

tudor


Tudor đã trang bị cho mẫu đồng hồ Heritage Black Bay Bronze của mình một lớp vỏ chế tác từ hợp chất nhôm - đồng có khả năng ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người đối diện. Chất liệu này có thể chống được sự ăn mòn của muối, và nhờ đó trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đam mê môn thể thao bơi lặn. Heritage Black Bay Bronze có dây đeo NATO màu xanh olive và hoạ tiết khaki mang đến một hơi hướng mạnh mẽ đậm chất quân đội. Ngoài ra, một phiên bản dây da tặng kèm cũng giúp cho người đeo có thể thay đổi linh hoạt phong cách của mình.

 

4. Bell &Ross 01 Instrument de Marine với gỗ và đồng thiếc

 

bell&ross


Bell & Ross lấy cảm hứng từ mẫu đồng hồ đã từng được giới thiệu vào thế kỉ 18 để sáng chế nên phiên bản đồng hồ này. Mặt số cùng khung hình vuông đều được chế tác từ gỗ hồng Ấn Độ. Loại gỗ quý hiếm này rất cứng và có độ bền cao, và đây cũng được coi là một chất liệu phối hợp hoàn hảo cùng đồng thiếc và dây da nâu, tạo nên một tổng thể đậm chất cổ điển.

 

5. Gỗ được dùng trong Ralph Lauren Automotive Skeleton

 

Ralph Laure


Ralph Lauren Automative Skeleton có viền đồng hồ được sử dụng gỗ amboyna. Loại gỗ đặc biệt này có nguồn gốc từ những cánh rừng rậm ở châu Á, và thường được sử dụng để gia công các đàn bởi vẻ đẹp của vân gỗ. Với chất liệu này, mỗi mẫu đồng hồ sẽ sở hữu một nét đẹp đặc trưng và độc nhất vô nhị, bởi lớp vân gỗ khác nhau.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐỒNG HỒ VÀ NHỮNG CHẤT LIỆU TỪ TỰ NHIÊN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.82651 sec| 976.203 kb