CẢM NHẬN CHIẾC CITIZEN ECO-DRIVE GMT BJ7071-54E TRÊN TAY: ĐI ĐỂ TRỞ VỀ

CẢM NHẬN CHIẾC CITIZEN ECO-DRIVE GMT BJ7071-54E TRÊN TAY: ĐI ĐỂ TRỞ VỀ

15/01/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Đã khá lâu rồi tôi không viết đánh giá về đồng hồ, phần vì bận rộn với công việc, phần cũng chưa có con đồng hồ mới nào đeo lên tay để cảm nhận. Vừa rồi, được vợ tặng cho chiếc đồng hồ, không rõ ý tứ mà vợ gửi gắm là gì hay đơn giản là nịnh chồng, nhưng với người ưa xê dịch, di chuyển nhiều như tôi, đeo một chiếc đồng hồ Citizen Eco – Drive BJ7071-54E có chức năng GMT trên tay là đi để trở về. 

1. Thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ mang đậm phong cách thể thao

đồng hồ citizen

Citizen Eco – Drive BJ7071-54E


Cảm nhận đầu tiên của tôi về chiếc đồng hồ GMT BJ7071-54E đó là đậm chất thể thao và phi công, lại sử dụng bộ máy Eco –Drive vô cùng thân thiện với môi trường. Đây là chiếc đồng hồ có thiết kế size mặt hầm hố lên đến 45mm, khá kén tay người đeo. Bạn phải đảm bảo tay bạn có chu vi cổ tay từ 17cm trở lên thì mới có thể đeo vừa đẹp chiếc đồng hồ này. Thoạt nhìn, nó còn khá giống với Tachymeter đo tốc độ và khoảng cách trên các dòng đồng hồ đua xe, tuy nhiên, chiếc BJ7071-54E sở hữu đầy đủ những tính năng của một chiếc đồng hồ phi công: đo thời gian bay, tốc độ, và quãng đường di chuyển. Cộng thêm tính năng GMT, chiếc đồng hồ này sở hữu tất cả những gì cần có để đảm bảo bạn không chỉ có thể theo dõi thời gian trong khi đang bay mà còn theo dõi thời gian sau khi hạ cánh ở vùng đất mới.

 

đồng hồ citizen


Có ưu ắt có khuyết, nhược điểm của phiên bản này chính là size to và thiết kế mặt số rối. Song, cảm nhận của cá nhân tôi, Citizen đã khắc phục phần nào hạn chế này khi sử dụng tone màu đỏ điểm xuyết để làm nổi bật, cũng như để dễ dàng quan sát giờ GMT hơn.  Kim GMT cũng được thiết kế đặc biệt khi thân kim gần như chìm xuống hòa lẫn với mặt đồng hồ, chỉ nổi lên đầu kim hình tam giác làm nhiệm vụ, phần nào làm mặt số trông thoáng hơn. Cũng giống với nhiều mẫu đồng hồ thể thao khác, kim và vạch số cũng được thiết kế to và được phủ một lớp dạ quang giúp người nhìn dễ quan sát giờ hơn trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đây cũng là thiết kế gần như bắt buộc trên những chiếc đồng hồ thể thao, đồng hồ lặn hay đồng hồ phi công.

Có thể nhiều người chiếc đồng hồ này sử dụng kính sapphire thay vì kính cứng. Tuy nhiên, để giảm chi phí của đồng hồ mà vẫn giữ được chất lượng thì đây là cách tốt nhất mà Citizen và Seiko đã áp dụng và rất thành công, khi biến những chiếc đồng hồ xa xỉ có nhiều tính năng trở nên gần gũi với người dùng hơn. Về cá nhân tôi, kính cứng cũng được, kính sapphire cũng được, tôi không quá khắt khe trong việc đồng hồ sử dụng kính gì, vì không có loại kính nào là hoàn hảo tuyệt đối; may mắn nếu bị xước, thì chiếc đồng hồ này cũng dễ đánh bóng hơn kính sapphire nhiều và trong nháy mắt bạn đã có thể tân trang làm mới lại mặt kính đồng hồ. 

 

đồng hồ citizen


Thêm nữa, điểm đăc biệt ở phiên bản này còn được thể hiện ở phần núm khi được thiết kế 2 núm tách biệt 2 chức năng riêng: 1 để chỉnh giờ cơ bản ở góc 3 giờ và 1 núm ở vị trí 4 giờ để chỉnh giờ GMT. Việc tách biệt chức năng kết hợp các răng cưa làm tăng độ ma sát giúp việc chỉnh giờ trở nên thuận tiện hơn.

         

2. Tìm hiểu về bộ máy thân thiện với môi trường Eco-drive

BJ7071-54E sử dụng bộ máy Eco-drive với cái tên B877. Bộ máy này có độ sai số ±15s/ tháng và độ chịu nước lên đến 200m. Với những bộ máy Eco-drive thì điều cần lưu ý khi sử dụng đó là phải để đồng hồ thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng. Theo một số thông tin thì để sạc đầy pin cho đồng hồ thì cần đến 35h sạc nhưng lượng pin sạc đầy có thể sử dụng liên tục trong vòng 6 tháng. Đây cũng là điểm mà tôi cực thích ở chiếc đồng hồ này, thay vì dành hàng giờ cho việc lên dây cót thì tôi chỉ cần để đồng hồ ở nơi có ánh sáng mạnh và thưởng thức một ly cafe chào buổi sáng.

 

đồng hồ citizen

         

Với những gì mà chiếc đồng hồ này mang lại thì nó hoàn toàn xứng đáng để sở hữu bởi rất ít hãng đồng hồ có thể sản xuất được những mẫu đồng hồ chất lượng như thế này trong phân khúc giá khoảng 12 triệu. Đây được xem như là một nỗ lực của Citizen trong việc mang đồng hồ đến gần hơn với tất cả mọi người. Lần đầu đeo đồng hồ Citizen có chức năng GMT cảm giác thật phê pha, giống như mình đang được phiêu lưu ở nhiều vùng đất mới. Còn bạn, cảm nhận của bạn về chiếc đồng hồ này như thế nào, hãy cùng chia sẻ nhé!

Đồng hồ Citizen BJ7071-54E

Đồng hồ Citizen BJ7071-54E

Hết hàng
Eco-Drive
45mm
10.264.000₫
12.830.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CẢM NHẬN CHIẾC CITIZEN ECO-DRIVE GMT BJ7071-54E TRÊN TAY: ĐI ĐỂ TRỞ VỀ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10563 sec| 1000.484 kb