HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỂ ĐỒNG HỒ LẶN LUÔN BỀN ĐẸP

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỂ ĐỒNG HỒ LẶN LUÔN BỀN ĐẸP

24/07/2020 - Tác giả: Lộc Nguyễn
Đồng hồ lặn hay còn gọi la Dive Watch - là những sản phẩm có những thiết kế chuyên biệt để có thể sử dụng chuyên nghiệp trong môi trường dưới nước. Mùa hè đã đến - đây cũng là thời điểm mà đồng hồ lặn có thể tung hoành cùng chủ nhân để đương đầu với những thử thách biển khơi. Vậy khi sử dụng đồng hồ lặn, phải làm thế nào để bảo quản đồng hồ lặn giúp cho chúng luôn bền, đẹp? Bạn cần phải nắm rõ những điều sau nhé!

1. Thường xuyên vệ sinh đồng hồ

 

Ông cha ta có câu: “Của bền tại người”. Điều này là hoàn toàn chính xác. Một chiếc đồng hồ lặn nếu được chủ nhân giữ gìn cẩn thận thì độ bền cũng như vẻ ngoài sẽ luôn mới dù đã sử dụng trong thời gian dài.

Đối với đồng hồ lặn, bạn hãy nhớ thường xuyên vệ sinh cho đồng hồ (Tham khảo: Hướng dẫn vệ sinh đồng hồ). So với những dòng đồng hồ khác, đồng hồ lặn có thiết kế đặc biệt như vỏ dày, gioăng chống nước kín, nắp đáy thường được làm từ thép kết hợp cùng núm là loại núm vặn chịu nước screw down crown cùng rất nhiều đặc điểm khác nữa để đảm bảo chúng có thể chịu được áp lực cao trong môi trường dưới nước. Do đặc thù về mục đích sử dụng, vì thế, sau mỗi chuyến đi cát, nước, đất, bụi sẽ bị dính lại tại khung viền của đồng hồ khiến khả năng xoay viền bezel phục vụ tính năng lặn sẽ kém đi độ trơn. Chính vì vậy, kết thúc mỗi hoạt động này, bạn hãy lau lại khung viền của đồng hồ. Đồng thời, đừng lắc đồng hồ quá mạnh vì điều này có thể ảnh hưởng đến các bộ phận máy bên trong dù đã được trang bị bộ phận giảm sốc.

 

2. Luôn đảm bảo núm đồng hồ điều chỉnh được đóng chặt mọi lúc, mọi nơi

 

đồng hồ seiko

Núm đồng hồ Seiko Prospex SRPD25K1S

Một lưu ý bất di bất dịch đối với đồng hồ lặn đó là bạn phải đảm bảo núm điều chỉnh của nó luôn được đóng chặt trong mọi hoàn cảnh dù có mang đồng hồ đi lặn hay không. Điều này sẽ giúp cho nước, hơi nước và khí heli - những nhân tố khiến cho các bộ phận bị mòn, han gỉ sẽ không thể xâm nhập vào bên trong đồng hồ. Dù đồng hồ có mức độ chịu nước cao đến đâu đi chăng nữa thì việc đóng chặt núm điều chính phải luôn được thực hiện.

 

3. Không sử dụng vượt quá giới hạn chịu nước của đồng hồ lặn

 

Mỗi một chiếc đồng hồ lặn đều có một mức độ chịu nước riêng đã được hãng công bố rất rõ. Theo lý thuyết, tiêu chuẩn ISO 6425 xác nhận một chiếc đồng hồ lặn có thể chịu được 125% giới hạn chống nước được tuyên bố, nhưng tùy theo môi trường, điều kiện nước và nhiệt độ mà giới hạn này có thể bị giảm đi. Vì thế, để đảm bảo tính năng chống nước của đồng hồ luôn bền và phát huy tối đa hiệu quả thì bạn không nên sử dụng đồng hồ vượt quá khả năng chống nước của nó.

 

4. Bảo dưỡng đồng hồ lặn theo định kỳ

 

Thế giới đồng hồ lặn vô cùng đa dạng và phong phú. Đó có thể là những sản phẩm được trang bị bộ máy Quartz với độ chính xác cao nhưng cũng có thể là những bộ máy Automatic cao cấp. Dù là sự hiện hữu của bộ máy nào thì bạn cũng cần phải mang chúng đến cơ sở sửa chữa uy tín theo định kỳ để người thợ xem xét có bất kỳ chi tiết, bộ phận nào cần tân trang hoặc thay mới hay không. Đặc biệt, với đồng hồ cơ bạn hãy lưu ý bảo dưỡng 2 năm/lần để đảm bảo máy luôn hoạt động trơn tru cũng như tránh các trường hợp đang sử dụng đồng hồ ngưng hoạt động.

Với những lưu ý trên, hi vọng sẽ giúp bạn có thể bảo quản được chiếc đồng hồ lặn của mình bền, đẹp trong thời gian dài sử dụng nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỂ ĐỒNG HỒ LẶN LUÔN BỀN ĐẸP
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.16331 sec| 988.492 kb