NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ NỔI TIẾNG TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP ĐỒNG HỒ THẾ GIỚI

NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ NỔI TIẾNG TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP ĐỒNG HỒ THẾ GIỚI

15/06/2020 - Tác giả: Tầm Thừa Huyền
Ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ thường được coi là “sân chơi” dành riêng cho đàn ông. Tuy nhiên đó chỉ là những quan niệm cũ không còn đúng với hiện tại. Trong xã hội hiện đại, phụ nữ tham gia vào hầu hết các ngành nghề lĩnh vực, đặc biệt là ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ. Hãy cùng Duy Anh Watch điểm tên những người phụ nữ nắm quyền điều hành một số nhà sản xuất đồng hồ trên thế giới nhé!

1. Jasmine Audemars người thừa kế thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet

Là một trong những cái tên lừng lẫy nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ nói riêng và thế giới nói chung, Jasmine Audemars là cháu gái lớn của Jacques-Louis Audemars (người sáng lập ra thương hiệu Audemars Piguet vào năm 1875). Bà là một ví dụ điển hình của một người thừa kế niềm đam mê với đồng hồ đeo tay, đại diện cho thế hệ thứ tư của công ty sáng lập Le Brassus. Vai trò của bà đặc biệt quan trọng, vì Audemars Piguet là nhà sản xuất đồng hồ cuối cùng vẫn còn được quản lý bởi những người sáng lập trong gia đình.

 

2. Nayla Hayek người thừa kế thương hiệu đồng hồ Harry Winston

Nayla Hayek cũng là một thành viên trong một gia đình có truyền thống chế tác đồng hồ nổi tiếng ở Thụy Sỹ. Cô là con gái của Nicolas Hayek và là chị gái của Nick Hayek. Cô và anh trai của mình điều hành Tập đoàn Swatch - trong đó Nayla xuất hiện với tư cách là chủ tịch của ban điều hành và Nick là chủ tịch của ban giám đốc của Tập đoàn, và cũng là thành viên trong ban điều hành. Là một người phụ nữ sắc sảo và là chủ sở hữu tập đoàn đồng hồ lớn mạnh bậc nhất thế giới, Nayla Hayek cũng là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Harry Winston, thương hiệu đã gia nhập Swatch Group vào năm 2013.

 

3. Frederique Constant – tên của người đồng sáng lập

Peter Stas đứng bên phải

Có lẽ thương hiệu Frederique Constant là thương hiệu đồng hồ duy nhất trên thế giới mang tên người phụ nữ với vai trò đồng sáng lập. Tên thương hiệu là sự kết hợp từ những cái tên đầu tiên của cặp vợ chồng Aletta và Peter Stas. Câu chuyện của họ cũng đã phần nào thể hiện slogan của công ty - Live your passion (Sống vì đam mê của bạn). Bà làm việc trong lĩnh vực bất động sản và ông làm việc cho một công ty hàng điện tử ở Hà Lan, họ gặp nhau và nhận ra rằng có niềm đam mê chung với đồng hồ đã khiến cả hai từ bỏ mọi thứ để tạo ra những chiếc đồng hồ cao cấp với giá cả hợp lý. Sau khi thiết kế những chiếc đồng hồ đầu tiên trên máy tính và tìm kiếm các nhà cung cấp ở Thụy Sĩ để thành lập Frederique Constant  vào năm 1988, Aletta làm trưởng phòng hậu cần và sản xuất còn  Peter Stas thì đóng vai trò là người thiết kế và tạo chiến lược với chồng, và cả hai đều là thành viên ban điều hành.

 

4. Aurélie Picaud: CEO thương hiệu đồng hồ Fabergé

Vào tháng 11 năm 2013, Aurélie Picaud đang làm quản lý sản phẩm cho Audemars Piguet, cho đến khi Fabergé yêu cầu cô đến và phát triển bộ phận đồng hồ của họ lại từ đầu. Trên cơ sở bản sắc đặc biệt của Fabergé - cơ cấu tỷ lệ, sự kết hợp của các vật liệu, màu sắc, đồ trang sức, yếu tố bất ngờ, kỹ thuật, sự hợp tác với các nghệ nhân bậc thầy - cô đã đặt nền móng cho bộ sưu tập mới, thuyết phục Jean-Marc Wiederrarou làm việc với Fabergé, và tập hợp lại thành một đội. Kể từ đó, Fabergé đã sản xuất nên các dòng đồng hồ đặc trưng như Lady Compliquée Peacock, Visionnaire DTZ và Chronograph, Flirt và một số bộ sưu tập khác, và công ty đã được GPGH trao hai giải thưởng với hai hạng mục đầu tiên.

 

5. Chabi Nouri: CEO thương hiệu Piaget

Vào tháng 3 năm 2017, Chabi Nouri đã thay thế Philippe Leopold-Metzger làm Giám đốc điều hành của Piaget, sau khi làm trưởng phòng tiếp thị và truyền thông trong ba năm. Là một trong những người phụ nữ đầu tiên quản lý một công ty chuyên về kim hoàn, quý cô bốn mươi tuổi tốt nghiệp kinh tế đã mang kinh nghiệm của mình từ khi làm việc tại Cartier để phát triển lại bộ phận trang sức của Piaget, nhấn mạnh vào các dòng Altiplano, Possession và Gala, và đưa ra một thế giới chiến lược phát triển đầy bền vững.

 

6. Catherine Rénier: CEO thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre

Vào ngày 1 tháng 5 năm 2018, Jaeger-LeCoultre một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhất trên thế giới, đã bổ nhiệm CEO là phụ nữ: quý cô Catherine Rénier, với sự hiểu biết rộng lớn, trước đây đã từng làm việc cho Cartier và Van Cleef & Arpels.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ NỔI TIẾNG TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP ĐỒNG HỒ THẾ GIỚI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.21988 sec| 998.266 kb