Top 9 kiểu dây đồng hồ kim loại kinh điển, nổi tiếng bậc nhất

Top 9 kiểu dây đồng hồ kim loại kinh điển, nổi tiếng bậc nhất

22/08/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Dây đồng hồ kim loại không chỉ là một phần của thiết kế mà còn mang trong mình giá trị lịch sử và phong cách. Trong thế giới đồng hồ, có một số kiểu dây kim loại kinh điển nổi tiếng vượt thời gian, thể hiện sự tinh tế và sang trọng. Dưới đây là danh sách các kiểu dây đồng hồ kim loại kinh điển, nổi tiếng bậc nhất mà bạn không thể bỏ lỡ.

Top 9 kiểu dây đồng hồ kim loại kinh điển, nổi tiếng bậc nhất

 

Dây Jubilee

 

Dây Jubilee

Dây Jubilee là kiểu dây được thiết kế dành riêng cho đồng hồ Datejust của Rolex ra mắt vào năm 1945. Dây đeo sẽ bao gồm 5 chỉ cong, dày trong đó 2 chỉ ngoài cùng sẽ có kích cỡ lớn hơn, còn 3 chỉ giữa sẽ có kích cỡ nhỏ hơn. Với thương hiệu Rolex, dây Jubilee sẽ được chế tác bằng thép không gỉ 904L hoặc có thể bằng vàng kim, vàng trắng. Hiện nay, Jubilee đang là kiểu dây đeo thịnh hành trên thị trường thường được trang bị trên những chiếc đồng hồ sang trọng, thanh lịch của nhiều thương hiệu đồng hồ khác.

Dây Oyster

 

Dây Oyster

Dây đeo Oyster là sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế kim loại và chức năng hoàn hảo, kết hợp vẻ đẹp thẩm mỹ và sự tiên tiến về công nghệ. Được giới thiệu lần đầu vào cuối thập niên 1930, loại dây đeo kim loại vô cùng chắc chắn với mối nối ba mảnh dạng phẳng này vẫn giữ vững vai trò là dây đeo đồng hồ phổ biến nhất của thương hiệu Rolex. Trên dây sẽ được trang bị khóa Oysterclasp và mắt dây mở rộng tiện lợi Easylink đã được cấp bằng sáng chế của Rolex, cho phép người đeo dễ dàng tăng chiều dài dây đeo khoảng 5mm để làm tăng sự thoải mái trong bất kỳ tình huống nào. Hiện nay, Oyster chính là một trong những kiểu dây đeo kim loại phổ biến trong thế giới đồng hồ. Dù được “khai sinh” bởi Rolex song kiểu dây này đang được hàng loạt các nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sỹ, Nhật Bản… ứng dụng.

Dây President

 

Dây President

Kiểu dây này được Rolex chế tác vào năm 1956 cho sự ra mắt của dòng sản phẩm Oyster Perpetual Day – Date. Dây sẽ có cấu tạo 3 chỉ được liên kết với nhau bằng các mắt hình bán nguyệt có dáng ngắn nhưng kích cỡ to cho vẻ đẹp tinh tế, đậm chất cổ điển. Loại dây này khi đeo sẽ vô cùng thỏa mái, linh hoạt. Sở dĩ, chiếc dây đeo kim loại này có tên là President là bởi vì nó từng được đeo bởi các vị tổng thống Mỹ như Eisenhower - Tổng thống thứ 34 của Hoa Kỳ với chiếc đồng hồ dây Jubilee 18K cho đến Tổng thống Eisenhower với chiếc đồng hồ Rolex Day-Date,…. 

Dây Beads of Rice

 

Dây Beads of Rice

Giống như cái tên Beads of Rice có nghĩa là “hạt gạo”, thiết kế dây đeo này được liên kết bởi rất nhiều chỉ nhỏ ở chính giữa (5-7 chỉ) với các mắt nhỏ hình hạt gạo đồng đều, sáng bóng. Thông thường, dây sẽ có thêm 2 chỉ bên ngoài được tạo thành bởi các chỉ lớn hơn, bản dẹt để tạo điểm nhấn.

Dây Beads of Rice được phát minh bởi D. Gay Frères  - một công ty lớn sản xuất dây đồng hồ kim loại cho hàng loạt nhãn hiệu nổi tiếng như TAG Heuer, Patek Philippe, Rolex, Vacheron Constantin, Omega,…trong thập niên 1940 – 1970.

Dây đeo hạt gạo thường được trang bị cho đồng hồ thời trang, đồng hồ thanh lịch với ưu điểm nhẹ nhàng, ôm sát cổ tay, thoải hơi tốt, độ bền cao và rất gọn gàng.

Dây Milanese

 

Dây Milanese

Milanese còn có tên gọi khác là Mesh – nghĩa là lưới. Đây là loại dây được đan xen bởi các sợi kim loại nhỏ, mỏng tựa như một tấm lưới. Chính vì thế, kiểu dây này luôn mang đến sự thông thoáng, có độ dẻo vô cùng linh hoạt. 

Nguồn gốc của dây đeo này có liên quan đến quân sự nhưng đến tận thập niên 1920 mới trở nên phổ biến và thông dụng bởi kiểu dáng mỏng, nhẹ, thanh lịch, thông thoáng và có vẻ ngoài ánh kim bắt mắt. Hiện nay, đồng hồ dây lưới phù hợp cho cả nam và nữ giới đặc biệt là những người có cổ tay nhỏ hoặc hay ra nhiều mồ hôi.

 

Dây H-Link

H-link là một kiểu dây đồng hồ kim loại với độ bền đáng kinh ngạc, được hình thành từ nguyên khối thép đặc tạo nên một cấu trúc vô cùng chắc chắn (dây Nautilus là một ví dụ nổi bật thuộc loại này).

Kết cấu của dây gồm các "mắt hình chữ H" và "mắt kết nối hình chữ nhật" tạo sự liên kết giữa những "mắt chữ H". Vì cả hai loại mắt thường có kích thước lớn với số lượng mắt dậy hạn chế nên khi đeo sẽ kém linh hoạt hơn nhưng bù lại nhờ cấu trúc "tích hợp" chữ H, lực kéo tác động lên chốt dây (điểm yếu của dây) được giảm đáng kể khiến cho dây H-link trở nên vô cùng bền bỉ, hầu như không mất tính "đàn hồi" sau thời gian sử dụng và không dễ gãy chốt khi gặp phải lực kéo mạnh.

Dây Royal Oak

 

Dây đeo Royal Oak

Dây đeo Royal Oak được chế tạo bởi ông Gérald Genta vào năm 1972 cho mẫu đồng hồ Royal Oak đầu tiên. Dây không phức tạp trong cấu trúc, nhưng lại đòi hỏi khả năng chế tạo cao. Nó bao gồm hàng loạt các "mắt ngang" bao phủ toàn bộ chiều rộng của dây, và hai dải "mắt kết nối" được thiết kế sao cho hoàn hảo hòa quyện với mắt dây lớn. Những mắt kết nối này không chỉ nối một mắt dây với mắt dây khác, mà còn tạo ra sự kết nối mượt mà và tinh tế, tạo nên một thể thống nhất và liền mạch. Đặc biệt, chiếc dây đeo tích hợp vào vỏ đồng hồ một cách liền mạch, không cần bất kỳ gông hay lỗ nào. Đây đã tạo nên một vẻ đẹp và tính nhất quán độc đáo.

Dây Royal Oak mang đến sự khỏe khoắn, chắc chắn nên được ưa chuộng trên dòng đồng hồ thể thao, sang trọng trong thập niên 70. Hiện nay, kiểu dây này một lần nữa trở thành xu hướng được các thương hiệu từ tầm trung đến cao cấp của Thụy Sỹ ứng dụng.

Dây Shark Mesh 

 

Dây Shark Mesh

Dây Shark Mesh được Omega chế tạo cho những chiếc đồng hồ lặn Seamaster Ploproof 600m vào năm 1970 với tên gọi ban đầu là Shark-Proof. Dây Shark Mesh cũng là một trong những kiểu dây đeo dạng lưới khá giống với dây Milanese. Tuy nhiên, so với Milanese thì dây Shark Mesh sẽ được tạo thành bởi các sợi kim loại to hơn, thưa hơn và dài hơn vì thế nó tăng cao độ linh hoạt và vô cùng thoáng khí. 

Dây Engineer

 

Dây Engineer

Dây Engineer thường đi kèm với 5 dải mắt dây (có những trường hợp một số dây có 2 dải mắt ngoại cùng lớn hơn), được xếp theo kiểu tường gạch xây (zigzag). Mỗi mắt dây được tạo ra từ một khối thép không gỉ, có kích thước nhỏ vừa nhưng độ dày lớn (tương đương khoảng 1.5 lần so với mắt dây kim loại thông thường), và được gia công với góc vát ở cả hai đầu để tạo nên vẻ mạnh mẽ và thể hiện chiều sâu 3D ấn tượng. Nhờ vào thiết kế với mắt dây nhỏ vừa nhưng dày, xếp zigzag, dây Engineer mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa linh hoạt và độ bền, đặc biệt là cho những chiếc đồng hồ có kích thước mặt lớn và dày.

Mặc dù dây đeo có sự linh hoạt đáng kể và độ bền vượt trội, nhưng điểm yếu của nó nằm ở kích thước quá lớn, trọng lượng nặng và vẻ gồ ghề.

Dây đồng hồ kim loại không chỉ là phụ kiện mà còn là biểu tượng của sự tinh tế, đẳng cấp và phong cách. Từ Milanese mềm mại đến Oyster đáng tin cậy, và từ Jubilee Bracelet linh hoạt đến President địa vị…., không khó để tìm thấy kiểu dây phù hợp với phong cách và sở thích riêng của bạn. 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 9 kiểu dây đồng hồ kim loại kinh điển, nổi tiếng bậc nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09915 sec| 1008.406 kb