CHĂM SÓC ĐỒNG HỒ SEIKO CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ DUY TRÌ LUÔN HOẠT ĐỘNG TỐT?

CHĂM SÓC ĐỒNG HỒ SEIKO CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ DUY TRÌ LUÔN HOẠT ĐỘNG TỐT?

11/01/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Những chiếc đồng hồ Seiko được chế tạo để chịu được thử thách của thời gian và chúng có thể chạy trong nhiều thập kỷ thậm chí lâu hơn nếu được bảo quản và chăm sóc đúng cách. Đó là lý do tại sao Duy Anh Watch đưa ra một số cách chăm sóc đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà hàng ngày.

Chăm sóc đồng hồ khi sử dụng như thế nào?

1. Tránh để đồng hồ bị sốc

Những cú sốc như rơi trên bề mặt cứng, va đập vào một vật cứng ảnh hưởng đến một thiết bị cần độ chính xác đến từng giây, do đó hạn chế để đồng hồ bị sốc vì điều này có thể làm giảm tuổi thọ gây hư hỏng bên trong bộ máy.

Những lưu ý liên quan đến chống nước

  • Không đặt đồng hồ chống nước vào nước trong khi núm vặn được kéo ra.

  • Không xoay hoặc rút núm vặn khi đồng hồ bị ướt.

  • Ngay cả khi đồng hồ có khả năng chống nước, hãy tránh đặt đồng hồ trực tiếp dưới vòi nước đang chảy.

  • Áp lực nước từ vòi nước cao và đủ để dẫn đến hơi ẩm xâm nhập vào bên trong đồng hồ.

  • Khả năng chống nước của đồng hồ không được đảm bảo vĩnh viễn và có thể bị ảnh hưởng bởi sự hao mòn của các miếng gioăng hoặc sự biến dạng của các bộ phận đồng hồ do một cú sốc bất ngờ.

  • Nên kiểm tra khả năng chống nước của đồng hồ thường xuyên để đảm bảo chức năng của đồng hồ không bị ảnh hưởng.

  • Để duy trì khả năng chống nước lâu nhất có thể, hãy lau sạch hơi ẩm, mồ hôi hoặc bụi bẩn bằng một miếng vải mềm và khô sau khi tháo nó ra khỏi cổ tay.

2. Lưu ý khi bơi trên biển

  • Sau khi sử dụng đồng hồ có khả năng chống nước trong nước biển, hãy rửa bằng nước sạch và dùng khăn mềm lau khô.

  • Không rửa đồng hồ chống nước khi đang kéo núm vặn ra.

  • Tránh rửa trực tiếp dưới vòi nước mà nên rửa đồng hồ trong bồn rửa.

 

3. Lưu ý khi tắm hoặc xông hơi

Không đeo đồng hồ khi đang tắm hoặc xông hơi. Hơi nước, xà phòng hoặc nước nóng có thể làm giảm khả năng chống nước của đồng hồ.

 

4. Tránh để đồng hồ bị sốc nhiệt

  • Chức năng của đồng hồ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp và sự thay đổi nhiệt độ một cách bất ngờ.

  • Phạm vi nhiệt độ giới hạn khác nhau đối với từng cỡ kính, do đó khi mua đồng hồ Seiko hãy tham khảo hướng dẫn về thông tin này

 

5. Tránh hóa chất

Không sử dụng dung môi hoặc hóa chất (như benzen, chất pha loãng, chất tẩy trắng) để làm sạch đồng hồ vì điều này có thể gây ra phản ứng hóa học dẫn đến việc đồng hồ bị xuống cấp hoặc thay đổi màu sắc của vỏ, dây đeo.

 

6. Chăm sóc đối với núm vặn

  • Thỉnh thoảng xoay núm vặn để ngăn chặn sự hao mòn của nó và duy trì tính linh hoạt của miếng gioăng.

  • Đối với núm vặn dạng vặn, hãy vặn núm thật cẩn thận để ngăn hơi ẩm xâm nhập vào bên trong bộ chuyển động.

 

7. Cách làm sạch đồng hồ

Lau sạch hơi ẩm, mồ hôi hoặc bụi bẩn bằng miếng vải mềm sau khi tháo ra khỏi cổ tay để tăng độ bền mặt sau, miếng gioăng và dây đeo.

 

Vệ sinh dây đeo đồng hồ như thế nào?

Vì dây đeo đồng hồ tiếp xúc trực tiếp với da nên mồ hôi hoặc bụi bẩn có thể làm hư hại dây đeo đồng hồ của bạn. Do đó bạn nên đeo đồng hồ có đủ khoảng trống cho một ngón tay út giữa dây đeo đồng hồ và cổ tay. 

Việc thiếu cẩn thận có thể làm dây đeo bị hỏng nhanh hơn, gây kích ứng da hoặc làm ố dây đeo. Do đó bạn nên vệ sinh dây đồng hồ để duy trì tình trạng tốt nhất cho dây đeo đồng hồ của bạn được bền đẹp lâu dài.

1. Đối với dây đeo kim loại

- Việc tích tụ bụi bẩn, mồ hôi hoặc hơi ẩm trên dây đeo có thể gây ra gỉ ngay cả đồng hồ có dây đeo bằng thép không gỉ. Thông thường dây đeo bị gỉ có thể đổi màu vàng khi bạn có nhiều mồ hôi.

- Nếu chốt điều chỉnh của dây đeo đồng hồ bị gỉ, chốt có thể bị rơi ra ngoài và đồng hồ có thể rơi ra hoặc móc khóa có thể mở một cách khó khăn. Trong trường hợp như vậy, hãy hạn chế sử dụng đồng hồ và liên hệ với trung tâm bảo hành được ủy quyền của Seiko để được sửa chữa.

Phương pháp làm sạch:

  • Để tránh rỉ sét, hãy lau sạch hơi ẩm, mồ hôi hoặc bụi bẩn bằng khăn mềm ngay khi có thể.

  • Để giặt dây đeo, hãy thấm một ít nước lên dây đeo bằng kim loại và lau chúng khi thấy vết bẩn trên bề mặt.

  • Đối với các vết bẩn có thể nhìn thấy rõ hoặc bụi bẩn tích tụ trong khe của dây đeo, hãy dùng bàn chải đánh răng để loại bỏ vết bẩn đã tích tụ trong các khe hở trên các đoạn dây đeo.

  • Bảo vệ đầu đồng hồ khỏi hơi ẩm xâm nhập vào bằng cách bọc nó trong túi nhựa, túi chống ẩm…

  • Sau khi lau rửa đồng hồ, đặc biệt lưu ý lau thật khô các khe hở của các đoạn dây đeo và lau khô toàn bộ đồng hồ.

  •  

 

2. Đối với dây đeo bằng da

  • Dây da dễ bị phai màu và hư hỏng do ẩm, mồ hôi và ánh nắng trực tiếp hơn dây đeo bằng kim loại.

  • Dây da có thể bị rách hoặc phai màu khi đeo. Do đó cần phải chăm sóc thường xuyên trong trường hợp bạn đeo đồng hồ liên tục. Không đeo đồng hồ dây da trong khi tắm, bơi lội và làm việc với nước ngay cả khi đồng hồ có khả năng chống nước.

  • Ngoài ra, hãy cẩn thận khi đeo đồng hồ có dây sáng màu vì vết bẩn sẽ dễ nhìn thấy hơn.

Phương pháp làm sạch:

  • Lau sạch mồ hôi và hơi ẩm càng sớm càng tốt bằng cách nhẹ nhàng lau bằng một miếng vải khô mềm và đặt nó ở nơi thông thoáng sau khi tháo ra khỏi cổ tay. Không để đồng hồ của bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài vì điều này có thể dẫn đến đổi màu, hao mòn, đứt gãy dây da của đồng hồ.

  • Có một số dây đeo có mặt sau (hoặc toàn bộ dây đeo) ​​được làm bằng da tổng hợp, có khả năng chống mồ hôi tốt hơn so với dây đeo bằng da thật. Tuy nhiên, việc vệ sinh dây da đồng hồ là điều cần thiết trong mọi trường hợp.

 

3. Đối với dây đeo Urethane

  • Dây đeo Urethane dễ bị đổi màu do ánh sáng và có thể hư hỏng khi tiếp xúc với dung môi hoặc độ ẩm trong khí quyển. Nếu dây đeo vẫn còn ướt và ở những nơi có độ ẩm cao hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, tốc độ hư hỏng có thể tăng nhanh và một số vết nứt có thể xuất hiện trên bề mặt dây đeo. Ngoài ra, dải màu mờ, trắng hoặc nhạt dễ dàng trộn lẫn màu khác, dẫn đến lem màu hoặc biến màu.

  • Do đó khi sử dụng bạn cần lưu ý đến tình trạng của dây đeo bằng polyurethane, thường được sử dụng cho việc lặn dưới nước hoặc các hoạt động ngoài trời.

Phương pháp làm sạch:

- Rửa sạch bụi bẩn trên dây đeo bằng nước và lau khô hoàn toàn bằng vải khô (nhớ bảo vệ vỏ đồng hồ khỏi nước bắn).

- Khi dây đeo bị mất độ đàn hồi, hãy thay dây mới. Nếu bạn tiếp tục sử dụng dây đeo như vậy thì chúng có thể bị nứt hoặc trở nên giòn theo thời gian.

Đồng hồ dây Urethane

Đồng hồ dây Urethane

Cuối cùng, một điều bạn tuyệt đối không nên làm khi chăm sóc đồng hồ là mở đồng hồ vì có thể gây hư hỏng thêm do để các bộ phận bên trong tiếp xúc với hơi ẩm hoặc bụi. Nếu đồng hồ của bạn gặp trục trặc hoặc ngừng hoạt động, bạn nên mang nó đến nơi sửa đồng hồ uy tín. Đối với khách hàng mua đồng hồ tại Duy Anh Watch, chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo hành 5 năm cho đồng hồ của bạn. Sau thời gian này bạn có thể mang đến cửa hàng để được bảo dưỡng định kỳ, lau dầu đồng hồ cơ, thay pin… với phòng bảo hành đạt tiêu chuẩn Thụy Sĩ tại Duy Anh Watch 200A phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, HN..

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CHĂM SÓC ĐỒNG HỒ SEIKO CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ DUY TRÌ LUÔN HOẠT ĐỘNG TỐT?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.22497 sec| 1020.117 kb